Nikkei: Toyota, Honda cùng 3 hãng sản xuất ô tô Nhật Bản khác thừa nhận gian lận thử nghiệm an toàn, nhiều mẫu xe quen thuộc với người Việt bị yêu cầu ngừng giao cho khách

Những phát hiện gian lận mới nhất có thể khiến cuộc khủng hoảng niềm tin đối với các hãng sản xuất ô tô Nhật Bản thêm sâu sắc, đặc biệt sau vụ bê bối rúng động tại Daihatsu cuối năm ngoái.

Nikkei: Toyota, Honda cùng 3 hãng sản xuất ô tô Nhật Bản khác thừa nhận gian lận thử nghiệm an toàn, nhiều mẫu xe quen thuộc với người Việt bị yêu cầu ngừng giao cho khách

Năm nhà sản xuất ô tô bao gồm Toyota Motor, Mazda, Yamaha Motor, Honda Motor và Suzuki Motor, thừa nhận có nhiều bất thường trong các cuộc thử nghiệm an toàn tại hãng, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản công bố hôm thứ Hai.

Để giải quyết các vấn đề trước đây tại Daihatsu Motor và Toyota Industries, Bộ đã chỉ đạo 85 công ty trong ngành công nghiệp ô tô, bao gồm cả các nhà sản xuất ô tô và thiết bị, điều tra xem liệu có bất kỳ điểm bất thường nào trong quy trình đăng ký chứng nhận mẫu xe trong 10 năm qua hay không.

Theo Bộ, Toyota, Mazda và Yamaha thừa nhận đã có gian lận xảy ra trong quá trình chế tạo những mẫu xe hiện vẫn đang được sản xuất. Cơ quan này cũng đã yêu các hãng sản xuất ô tô trên tạm dừng giao một số mẫu xe cho đến khi chúng được xác nhận đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng.

Bộ sẽ tiến hành kiểm tra tại chỗ Toyota vào thứ Ba. Việc kiểm tra bốn công ty còn lại sẽ diễn ra ngay sau đó.

Quảng cáo

Toyota hôm thứ Hai tuyên bố ngừng giao và bán các mẫu Corolla Fielder, Corolla Axio và Yaris Cross trong nước. Hãng cho biết đơn đăng ký chứng nhận của 3 mẫu xe này không có dữ liệu đầy đủ về các thử nghiệm bảo vệ người đi bộ và người ngồi trên xe.

Theo báo cáo của bộ, Mazda xác nhận có bất thường đối với 5 mẫu xe, trong đó có 2 mẫu xe vẫn đang được sản xuất. Yamaha Motor có ba mẫu xe được phát hiện có điểm bất thường, một mẫu vẫn đang được sản xuất. Honda báo cáo 22 mẫu xe và Suzuki có một mẫu.

Mazda đã đình chỉ giao xe thể thao Roadster RF và xe hatchback Mazda2 từ thứ Năm tuần trước sau khi phát hiện công nhân đã sửa đổi kết quả kiểm tra phần mềm điều khiển động cơ.

Những phát hiện này khiến khủng hoảng niềm tin ngày càng sâu sắc đối với các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.

Vào tháng 12 năm ngoái, một cuộc điều tra nội bộ của Daihatsu Motor Co., công ty con của Toyota, cho thấy hầu hết các phương tiện của hãng đều chưa được kiểm thử an toàn khi va chạm. Toyota Industries Corp. cũng đã đình chỉ tất cả các lô hàng động cơ vào tháng 1 sau khi một cuộc điều tra cho thấy công ty này đã làm giả dữ liệu về công suất đầu ra của động cơ.

Theo Nikkei

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

EU bỏ phiếu ủng hộ áp thuế bổ sung đối với ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc

Liên minh châu Âu nhất trí áp thuế bổ sung đối với xe ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc, trong bối cảnh các cuộc đàm phán với Bắc Kinh nhằm tìm giải pháp cho tranh chấp thương mại vẫn đang diễn ra.

Hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu sẽ bị áp thuế 60% nếu ông Trump tái đắc cử Ấn Độ áp thuế tối đa 30% với một số sản phẩm thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam

Honda giảm 50% phí trước bạ với các dòng ô tô nhập khẩu

Trong tháng 10/2024, Honda tiếp tục áp dụng khuyến mại giảm 50% lệ phí trước bạ với các dòng xe nhập khẩu, riêng dòng Accord được hỗ trợ trực tiếp 220 triệu đồng tiền mặt.

Mitsubishi gia nhập liên minh Honda – Nissan để mở rộng thị trường Giá xe máy đồng loạt lao dốc: Honda Vision còn 29,9 triệu đồng, Honda SH, Lead, Yamaha Janus… cùng dưới giá đề xuất, có xe tặng kèm smartphone

Chính thức không cho phương tiện đi qua trạm thu phí nếu tài khoản không đủ tiền để thanh toán

Theo nghị định mới được ban hành, trường hợp số tiền trong phương tiện thanh toán được kết nối với tài khoản giao thông không đủ để thực hiện thanh toán tiền sử dụng đường bộ trên đường cao tốc thì phương tiện không được đi qua trạm thu phí đường bộ trên

Đề xuất thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư, mức phí cao nhất 6.000 đồng/km, những cao tốc nào được hưởng lợi? Khối nợ của “ông trùm” thu phí BOT phía Nam tiếp tục “phình to”

Epic Games cáo buộc Google và Samsung có hành vi phản cạnh tranh

Ngày 30/9, Epic Games, nhà sản xuất trò chơi điện tử đình đám Fortnite, tuyên bố sẽ kiện công ty con Google của Tập đoàn Alphabet và công ty Samsung với cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền của Mỹ.

Google cân nhắc xây trung tâm dữ liệu khổng lồ tại Việt Nam 100 tỷ USD - Cái giá Google phải trả vì lợi dụng vị thế độc quyền tăng giá quảng cáo

5G là “chìa khóa” giúp Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu kinh tế số đóng góp 30% GDP

Với mục tiêu đến năm 2025, kinh tế số sẽ đóng góp 20% GDP và tăng lên 30% vào năm 2030, Việt Nam đặt ra những kỳ vọng lớn trong việc phát triển nền kinh tế dựa trên yếu tố công nghệ và dữ liệu số, trong đó, công nghệ 5G đóng vai trò quan trọng.

Chuyển đổi số và câu chuyện của “Người dẫn dắt” Sản xuất thông minh nhờ chuyển đổi số ở Việt Nam đang diễn ra thế nào?

Mức thuế 100% của Mỹ đối với xe điện Trung Quốc chính thức có hiệu lực

Tổng thống Mỹ cho biết việc tăng thuế này là nhằm mục đích ngăn chặn Trung Quốc có thể ảnh hưởng tiêu cực tới việc làm trong lĩnh vực chế tạo của Mỹ.

Những quan ngại về các tác động sau khi châu Âu áp thuế xe điện Trung Quốc Nhiều nước EU dự kiến ủng hộ áp thuế xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc

Tín đồ Táo khuyết thức đêm chờ "đập hộp" iPhone 16

Hàng nghìn người tại Hà Nội đã có mặt sớm tại các đại lý ủy quyền của Apple từ đêm 26/9, rạng sáng 27/9 để nhận những chiếc iPhone 16 chính hãng đầu tiên tại Việt Nam.

iPhone 16 có thể là "bệ phóng" để Apple đạt giá trị thị trường 4.000 tỷ USD iPhone 16 bắt đầu cho đặt trước tại Việt Nam từ hôm nay, giá thấp nhất 22,9 triệu đồng

Thêm 2 "ông lớn" xe điện Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam

Với sự gia nhập của 2 “ông lớn” BYD và AION, thị trường xe điện tại Việt Nam đã có hơn 10 hãng thương hiệu Trung Quốc, bao gồm cả MG, Chery, Wuling, Hongqi, Haima, Haval, GAC, Aion, Omoda, Jaecoo, Lynk & Co…

Vì sao các hãng ô tô lớn thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện? DN bán xe điện Trung Quốc rẻ nhất Việt Nam: Báo lỗ kỷ lục nửa đầu năm 2024, giảm 20% nhân sự, kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục