Sau khi nhà sáng lập bị bắt, Telegram đồng ý cung cấp dữ liệu người dùng vi phạm cho chính phủ

Telegram sẽ cung cấp IP và số điện thoại của những người dùng vi phạm cho cơ quan có thẩm quyền, CEO Pavel Durov cho hay.

Pavel Durov thông báo trong bài đăng ]ngày 22/9 rằng Telegram đã thay đổi điều khoản dịch vụ để ngăn tội phạm lạm dụng. Nền tảng nhắn tin sẽ công khai dữ liệu người dùng được chia sẻ với cơ quan thực thi pháp luật trong báo cáo minh bạch hàng quý.

Trước đó chưa đầy một tháng, CEO này tại Paris với cáo buộc "đồng lõa" liên quan đến nội dung lạm dụng tình dục trẻ em.

Đây là một sự thay đổi lớn của Telegram. Trước đây, ứng dụng này nổi tiếng với việc kiểm duyệt lỏng lẻo, đặc biệt không phản hồi yêu cầu gỡ bỏ từ nhiều chính phủ trên thế giới, cũng như bỏ qua yêu cầu cung cấp thông tin về tội phạm bị tình nghi.

Quảng cáo

Điều đó đã khiến Telegram trở thành cái gai trong mắt nhiều cơ quan quản lý. Ứng dụng này từng được những người biểu tình sử dụng để lên kế hoạch chống lại chính quyền, cũng là là "hang ổ" của những tội phạm lừa đảo, mại dâm, ma túy...

Telegram được sáng lập năm 2013 với quan điểm chống lại việc theo dõi người dân của cơ quan quản lý và niềm tin rằng mọi người cần một hệ thống nhắn tin mã hóa để giao tiếp. Nhà sáng lập cho rằng Telegram sẽ là "nơi trú ẩn cho ngôn luận tự do và an toàn".

Tuy nhiên, chính tính năng bảo vệ danh tính, giúp tránh sự giám sát của cơ quan thực thi pháp luật trong khi thiếu kiểm duyệt nội dung đã khiến Telegram trở thành thiên đường cho các nhóm lừa đảo và các phần tử cực đoan.

Ngày 24/8, CEO Telegram bị bắt tại Pháp với lý do nền tảng nhắn tin từ chối hợp tác với chính quyền nhằm ngăn chặn sự lan truyền của nội dung khiêu dâm trẻ em, ma túy và rửa tiền. 4 ngày sau, ông được tại ngoại nhưng phải bảo lãnh 5,5 triệu USD, bị cấm xuất cảnh và đối mặt nhiều tội danh liên quan đến hoạt động bất hợp pháp trên ứng dụng.

Đầu tháng này, Telegram đã vô hiệu hóa tính năng tải lên phương tiện mới cho công cụ viết blog độc lập và loại bỏ tính năng tìm người lân cận People Nearby nhằm ngăn chặn bot và kẻ lừa đảo.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Thêm 2 "ông lớn" xe điện Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam

Với sự gia nhập của 2 “ông lớn” BYD và AION, thị trường xe điện tại Việt Nam đã có hơn 10 hãng thương hiệu Trung Quốc, bao gồm cả MG, Chery, Wuling, Hongqi, Haima, Haval, GAC, Aion, Omoda, Jaecoo, Lynk & Co…

Vì sao các hãng ô tô lớn thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện? DN bán xe điện Trung Quốc rẻ nhất Việt Nam: Báo lỗ kỷ lục nửa đầu năm 2024, giảm 20% nhân sự, kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục

Hyundai Santa Fe chính thức ra mắt với nhiều công nghệ và tính năng nổi bật

Ngày 18/9, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 5 phiên bản khác nhau và giá bán lẻ khuyến nghị từ 1,069 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Doanh số bán ô tô tháng 5 tăng nhẹ, top 3 thuộc về Toyota, Hyundai và Ford Doanh nghiệp phân phối Ford, Hyundai top đầu đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Ô tô bị cây đè trúng do bão Yagi được đền bù ra sao?

Bão Yagi dẫn đến nhiều cây xanh trên các tuyến phố bị gãy đổ, đè trúng xe ô tô đỗ dưới lòng đường gây hư hỏng nghiêm trọng. Nếu mua bảo hiểm vật chất, chủ xe sẽ được bồi thường trong tình huống này.

Đóng cửa 4 sân bay phòng siêu bão Yagi: Cập nhật ngay chuyến bay Vietjet Air, Bamboo Airways bị huỷ Không để chính quyền, người dân mất liên lạc: Nhà mạng “liên thông” sóng di động, ứng phó bão Yagi

BXH thương hiệu ô tô tại Việt Nam: VinFast mạnh nhất miền Bắc, Mercedes-Benz và Toyota có sức hút trên toàn quốc

Theo bảng xếp hạng do Decision Lab công bố, Toyota sở hữu sức khoẻ thương hiệu mạnh nhất trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Nếu chỉ tính riêng miền Bắc, VinFast là thương hiệu dẫn đầu.

Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô, doanh nghiệp nào hưởng lợi nhất? Một doanh nghiệp phân phối ô tô điện tại Việt Nam báo lỗ kỷ lục

Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP ngày 29/8/2024 quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính đề xuất mức lệ phí trước bạ ô tô trong nước vào tháng 7/2024 Thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng, ban hành trước 18/8