BXH thương hiệu ô tô tại Việt Nam: VinFast mạnh nhất miền Bắc, Mercedes-Benz và Toyota có sức hút trên toàn quốc

Theo bảng xếp hạng do Decision Lab công bố, Toyota sở hữu sức khoẻ thương hiệu mạnh nhất trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Nếu chỉ tính riêng miền Bắc, VinFast là thương hiệu dẫn đầu.

Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, vừa công bố Bảng xếp hạng (BXH) thương hiệu ô tô năm 2024 dựa trên chỉ số Index, tính trung bình cộng 6 tiêu chí: Ấn tượng chung, Chất lượng, Giá trị, Danh tiếng doanh nghiệp, Sự hài lòng của khách hàng và Mức độ giới thiệu. BXH đưa ra cái nhìn toàn diện về sức khỏe của các thương hiệu ô tô trong năm vừa qua.

Theo đó, Toyota tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với chỉ số Index đạt 19,5 điểm. Đứng thứ hai là Mercedes-Benz với 19,1 điểm và theo sau là Honda với 19,0 điểm. BMW và VinFast là hai cái tên còn lại trong Top 5, điểm số tương ứng là 18,9 và 17,4.

Decision Lab chỉ ra giữa 5 cái tên hàng đầu và các thương hiệu xếp hạng thấp hơn có sự chênh lệch rõ rệt.

"Sự khác biệt này cho thấy 5 hãng dẫn đầu đã xây dựng được hiệu suất thương hiệu vững chắc hơn, có thể xuất phát từ nhiều yếu tố như chất lượng sản phẩm cao, mức độ hài lòng của khách hàng và uy tín tổng thể của thương hiệu trên thị trường", Decision Lab lý giải.

VinFast là cái tên đáng chú ý khi giữ vững vị trí thứ 5 giữa "dàn xe ngoại", tăng 1,5 điểm so với năm ngoái trong bối cảnh có tới 6/10 thương hiệu thuộc BXH bị giảm điểm. Khoảng cách giữa VinFast với thương hiệu đứng thứ 6 là Ford cũng lên tới 2,3 điểm.

Quảng cáo
top-overall-automotive-rankings-2024-1725612109559950317134.png

Bảng xếp hạng thương hiệu ô tô tại Việt Nam năm 2024 của Decision Lab.

Theo Decision Lab đánh giá, mặc dù có lịch sử hoạt động còn tương đối ngắn, nhà sản xuất ô tô Việt Nam này đã vượt qua nhiều đối thủ quốc tế lâu năm. Không chỉ cải thiện điểm số Index trong giai đoạn này, VinFast còn vươn lên vị trí dẫn đầu tại khu vực miền Bắc.

"Thành công này có thể được ghi nhận nhờ chiến lược tiếp thị đầy thông minh của VinFast và khả năng nắm bắt nhu cầu ngày càng tăng đối với các phương tiện thân thiện với môi trường. Ngoài ra, cách tiếp cận của VinFast khi mở rộng sang thị trường ứng dụng gọi xe đã chứng minh là một bước đi chiến lược, góp phần củng cố các chỉ số thương hiệu và nâng cao sự hiện diện trên thị trường của công ty", Decision Lab phân tích.

Trong BXH chia theo khu vực, Mercedes-Benz và Toyota thể hiện sức hút rộng khắp khi giữ vững vị trí trong Top 3 ở tất cả các vùng miền. BMW và Honda cũng ghi nhận thành tích ấn tượng, duy trì vị thế là những thương hiệu được ưa chuộng tại các thị trường Bắc - Trung – Nam. Điều này cho thấy khả năng của các thương hiệu này trong việc đáp ứng sở thích và nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng ở mỗi thị trường riêng biệt.

regional-rankings-automotive-rankings-2024-1725612175484232395722.png

Bảng xếp hạng thương hiệu ô tô tại Việt Nam năm 2024 chia theo khu vực của Decision Lab.

Chỉ số tâm lý người tiêu dùng tháng 7/2024 của Decision Lab cho thấy xu hướng tiêu dùng của người Việt giảm đáng kể, đặc biệt trong lĩnh vực xe cộ. Mức chi tiêu cho hạng mục này đã giảm khoảng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này sẽ tạo ra những thách thức không nhỏ cho các nhà sản xuất ô tô tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

"BXH thương hiệu ô tô của Decision Lab năm nay tương đối ổn định, ít thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, khi người tiêu dùng Việt Nam thắt chặt chi tiêu và giảm mua sắm, đặc biệt đối với ô tô, các nhà sản xuất sẽ phải đối mặt với những thách thức mới. Trước sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng này, các thương hiệu cần chủ động thích nghi và điều chỉnh chiến lược để định hướng trong bối cảnh thị trường đang chuyển biến", ông Thue Quist Thomasen, CEO của Decision Lab nhận định.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Xe

Volkswagen đưa về xưởng 114.000 xe do lỗi túi khí

Cơ quan An toàn giao thông cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa cho biết, Volkswagen sẽ đưa về xưởng 114.478 xe tại Mỹ vì lo ngại về vấn đề an toàn liên quan đến túi khí.

Các tập đoàn Nhật Bản đầu tư 3,3 tỷ USD để phát triển xe tự lái sử dụng AI 14 triệu lao động, 7% GDP và toàn ngành ô tô Châu Âu đang lao đao trước cơn bão xe điện Trung Quốc

City Auto đồng loạt khai trương 3 showroom Ford mới

Đón đầu mùa kinh doanh sôi động nhất trong năm của ngành ô tô với nhu cầu mua sắm tăng cao, City Auto đồng loạt khai trương 3 showroom mới trong quý IV/2024 bao gồm Ford Tân Thuận, Ford Dĩ An, và Ford Tiền Giang.

4 tuyến cao tốc của VEC phục vụ hơn 50,5 triệu lượt phương tiện, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2023 Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 9/2024: Mitsubishi Xpander lập kỷ lục, xuất hiện thêm 2 nhân tố mới

Honda Civic mới chính thức ra mắt tại Việt Nam, thêm phiên bản Hybrid có giá 1 tỷ đồng

Trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Motor Show 2024, Honda chính thức ra mắt thị trường Việt Nam mẫu Civic thế hệ thứ 11 phiên bản nâng cấp mới - Civic e:HEV RS sử dụng động cơ 2.0 Hybrid mạnh 200 mã lực.

Mitsubishi gia nhập liên minh Honda – Nissan để mở rộng thị trường Doanh số bán xe liên tục “cài số lùi”, Honda giảm giá mạnh loạt ô tô trong tháng 8

Mercedes-Benz đối mặt với cáo buộc gian lận tại Hàn Quốc

Theo hãng tin Yonhap, một vụ kiện lớn đang thu hút sự quan tâm dư luận Hàn Quốc khi nhóm chủ sở hữu các xe điện Mercedes-Benz tại nước này đã quyết định kiện hãng xe hạng sang này ra tòa.

Xả hàng tồn, Mercedes-Benz giảm giá mạnh loạt xe sang - cao nhất tới 719 triệu đồng Mercedes giảm giá loạt xe sang, cao nhất gần 500 triệu đồng

TC Group bán ra 6.518 xe trong tháng 9/2024

Hà Nội ngày 11/10/2024, Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng ô tô Hyundai tháng 9/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 9 đạt 6.518 xe bán ra, tăng trưởng 39,3% so với tháng 8.

Doanh nghiệp phân phối Ford, Hyundai top đầu đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng mạnh Hyundai Santa Fe chính thức ra mắt với nhiều công nghệ và tính năng nổi bật

Hyundai Tucson thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam

Hôm nay 9/10, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu đến thị trường và khách hàng Hyundai Tucson thế hệ mới. New Tucson được phân phối 4 phiên bản với giá bán từ 769 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Doanh nghiệp phân phối Ford, Hyundai top đầu đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng mạnh Hyundai Santa Fe chính thức ra mắt với nhiều công nghệ và tính năng nổi bật

EU từ chối đề xuất giá sàn xe điện của Trung Quốc

Khi từ chối đề xuất của Trung Quốc, EU cho biết, vấn đề không chỉ ở mức giá mà các nhà sản xuất ôtô đưa ra cho xe điện sản xuất tại Trung Quốc, mà còn ở các khoản trợ cấp sản xuất xe điện.

Thêm 2 "ông lớn" xe điện Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam Gần 50% người tiêu dùng Việt Nam vẫn chuộng ô tô xăng, nhóm yêu thích xe điện nhất là 18-24 tuổi

EU bỏ phiếu ủng hộ áp thuế bổ sung đối với ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc

Liên minh châu Âu nhất trí áp thuế bổ sung đối với xe ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc, trong bối cảnh các cuộc đàm phán với Bắc Kinh nhằm tìm giải pháp cho tranh chấp thương mại vẫn đang diễn ra.

Hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu sẽ bị áp thuế 60% nếu ông Trump tái đắc cử Ấn Độ áp thuế tối đa 30% với một số sản phẩm thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam