BXH thương hiệu ô tô tại Việt Nam: VinFast mạnh nhất miền Bắc, Mercedes-Benz và Toyota có sức hút trên toàn quốc

Theo bảng xếp hạng do Decision Lab công bố, Toyota sở hữu sức khoẻ thương hiệu mạnh nhất trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Nếu chỉ tính riêng miền Bắc, VinFast là thương hiệu dẫn đầu.

Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, vừa công bố Bảng xếp hạng (BXH) thương hiệu ô tô năm 2024 dựa trên chỉ số Index, tính trung bình cộng 6 tiêu chí: Ấn tượng chung, Chất lượng, Giá trị, Danh tiếng doanh nghiệp, Sự hài lòng của khách hàng và Mức độ giới thiệu. BXH đưa ra cái nhìn toàn diện về sức khỏe của các thương hiệu ô tô trong năm vừa qua.

Theo đó, Toyota tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với chỉ số Index đạt 19,5 điểm. Đứng thứ hai là Mercedes-Benz với 19,1 điểm và theo sau là Honda với 19,0 điểm. BMW và VinFast là hai cái tên còn lại trong Top 5, điểm số tương ứng là 18,9 và 17,4.

Decision Lab chỉ ra giữa 5 cái tên hàng đầu và các thương hiệu xếp hạng thấp hơn có sự chênh lệch rõ rệt.

"Sự khác biệt này cho thấy 5 hãng dẫn đầu đã xây dựng được hiệu suất thương hiệu vững chắc hơn, có thể xuất phát từ nhiều yếu tố như chất lượng sản phẩm cao, mức độ hài lòng của khách hàng và uy tín tổng thể của thương hiệu trên thị trường", Decision Lab lý giải.

VinFast là cái tên đáng chú ý khi giữ vững vị trí thứ 5 giữa "dàn xe ngoại", tăng 1,5 điểm so với năm ngoái trong bối cảnh có tới 6/10 thương hiệu thuộc BXH bị giảm điểm. Khoảng cách giữa VinFast với thương hiệu đứng thứ 6 là Ford cũng lên tới 2,3 điểm.

Quảng cáo
top-overall-automotive-rankings-2024-1725612109559950317134.png

Bảng xếp hạng thương hiệu ô tô tại Việt Nam năm 2024 của Decision Lab.

Theo Decision Lab đánh giá, mặc dù có lịch sử hoạt động còn tương đối ngắn, nhà sản xuất ô tô Việt Nam này đã vượt qua nhiều đối thủ quốc tế lâu năm. Không chỉ cải thiện điểm số Index trong giai đoạn này, VinFast còn vươn lên vị trí dẫn đầu tại khu vực miền Bắc.

"Thành công này có thể được ghi nhận nhờ chiến lược tiếp thị đầy thông minh của VinFast và khả năng nắm bắt nhu cầu ngày càng tăng đối với các phương tiện thân thiện với môi trường. Ngoài ra, cách tiếp cận của VinFast khi mở rộng sang thị trường ứng dụng gọi xe đã chứng minh là một bước đi chiến lược, góp phần củng cố các chỉ số thương hiệu và nâng cao sự hiện diện trên thị trường của công ty", Decision Lab phân tích.

Trong BXH chia theo khu vực, Mercedes-Benz và Toyota thể hiện sức hút rộng khắp khi giữ vững vị trí trong Top 3 ở tất cả các vùng miền. BMW và Honda cũng ghi nhận thành tích ấn tượng, duy trì vị thế là những thương hiệu được ưa chuộng tại các thị trường Bắc - Trung – Nam. Điều này cho thấy khả năng của các thương hiệu này trong việc đáp ứng sở thích và nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng ở mỗi thị trường riêng biệt.

regional-rankings-automotive-rankings-2024-1725612175484232395722.png

Bảng xếp hạng thương hiệu ô tô tại Việt Nam năm 2024 chia theo khu vực của Decision Lab.

Chỉ số tâm lý người tiêu dùng tháng 7/2024 của Decision Lab cho thấy xu hướng tiêu dùng của người Việt giảm đáng kể, đặc biệt trong lĩnh vực xe cộ. Mức chi tiêu cho hạng mục này đã giảm khoảng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này sẽ tạo ra những thách thức không nhỏ cho các nhà sản xuất ô tô tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

"BXH thương hiệu ô tô của Decision Lab năm nay tương đối ổn định, ít thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, khi người tiêu dùng Việt Nam thắt chặt chi tiêu và giảm mua sắm, đặc biệt đối với ô tô, các nhà sản xuất sẽ phải đối mặt với những thách thức mới. Trước sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng này, các thương hiệu cần chủ động thích nghi và điều chỉnh chiến lược để định hướng trong bối cảnh thị trường đang chuyển biến", ông Thue Quist Thomasen, CEO của Decision Lab nhận định.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Xe

Thanh tra Chính phủ “nhắc tên" Tập đoàn Hoàng Huy tại 2 dự án bất động sản đối ứng BT tại Hải Phòng

Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa có kết luận chỉ ra nhiều hạn chế, thiếu sót tại 02 dự án bất động sản đối ứng BT là dự án Hoàng Huy Sở Dầu và dự án Hoàng Huy Green River tại Hải Phòng.

Thanh tra Chính phủ nhắc tên, cổ phiếu họ “Hoàng Huy” nằm sàn Pyn Elite Fund chi trăm tỷ đồng mua cổ phiếu NTL, Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy có cổ đông lớn mới

Honda và Nissan dự kiến ký thỏa thuận chính thức hợp nhất vào tháng 6/2025

Thông qua việc hợp nhất, Honda và Nissan đặt mục tiêu trở thành một công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực di chuyển, với doanh thu trên 30.000 tỷ Yên (hơn 190 tỷ USD) và lợi nhuận hoạt động hơn 3.000 tỷ Yên (hơn 19 tỷ USD).

Honda Civic mới chính thức ra mắt tại Việt Nam, thêm phiên bản Hybrid có giá 1 tỷ đồng Khai mạc Honda Thanks Day 2024 với chủ đề "Giao lộ thời đại"

Volkswagen đưa về xưởng 114.000 xe do lỗi túi khí

Cơ quan An toàn giao thông cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa cho biết, Volkswagen sẽ đưa về xưởng 114.478 xe tại Mỹ vì lo ngại về vấn đề an toàn liên quan đến túi khí.

Các tập đoàn Nhật Bản đầu tư 3,3 tỷ USD để phát triển xe tự lái sử dụng AI 14 triệu lao động, 7% GDP và toàn ngành ô tô Châu Âu đang lao đao trước cơn bão xe điện Trung Quốc