Du lịch sẽ đóng góp kỷ lục vào GDP toàn cầu năm 2024

Đóng góp của ngành du lịch và lữ hành đối với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu dự kiến sẽ lên mức cao mới khi người tiêu dùng ngày càng coi du lịch là một phần thiết yếu trong ngân sách của họ.

164554-du-lich-australia-tang-truong-manh-nho-cac-thoa-thuan-dich-vu-hang-khong.jpg
Khách du lịch thăm quan Nhà hát Opera ở Sydney, Australia. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo báo cáo thường niên của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC), một tổ chức thành viên phi lợi nhuận, thì cứ 10 USD chi tiêu trên toàn cầu trong năm 2024, sẽ có 1 USD dành cho du lịch khi mọi người nhanh chóng đặt phòng khách sạn, du thuyền và các chuyến bay. Điều này cho thấy nhu cầu du lịch đang tăng mạnh.

Đóng góp của ngành du lịch và lữ hành đối với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu dự kiến sẽ lên mức cao mới khi người tiêu dùng ngày càng coi du lịch là một phần thiết yếu trong ngân sách của họ.

Quảng cáo

WTTC ước tính rằng đóng góp của ngành này vào GDP toàn cầu trong năm 2024 sẽ tăng 12,1% so với năm trước lên 11.100 tỷ USD, chiếm 10% GDP toàn cầu. Con số này tăng khoảng 7,5% so với kỷ lục trước đó được thiết lập vào năm 2019.

Giám đốc điều hành (CEO) Julia Simpson của tổ chức phi lợi nhuận này cho biết: "Mặc dù năm ngoái vẫn còn nhiều lo ngại về việc chúng ta sẽ bị ảnh hưởng bởi suy thoái toàn cầu và lạm phát cao, nhưng năm nay chúng ta đang hướng đến mục tiêu đưa du lịch và lữ hành trở thành động lực kinh tế thực sự trên toàn cầu".

Chi tiêu cho du lịch tại các nền kinh tế lớn như Mỹ, Trung Quốc và Đức dự kiến sẽ đóng góp nhiều nhất cho GDP. Ngành này dự kiến sẽ hỗ trợ gần 348 triệu việc làm trong năm 2024, tăng 13,6 triệu việc làm so với năm 2019, kỷ lục trước đại dịch. Ngành vẫn đang tuyển dụng để đáp ứng nhu cầu nhân lực cho sự phát triển nhanh chóng.

Theo Hiệp hội Du lịch Mỹ, ngành giải trí và khách sạn nước này đang thiếu 1 triệu nhân viên. WTTC nhận định rằng tổng số việc làm được hỗ trợ tại Mỹ vào khoảng 27 triệu việc làm trong năm 2023.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh tế - Đầu tư

“Siêu cảng” 5 tỷ USD tại cửa ngõ TP.HCM chỉ được đầu tư khi đáp ứng được yêu cầu này

Mới đây, Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 418/TB-VPCP ngày 13/9/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về Hồ sơ chủ trương đầu tư Dự án Bến cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn (tên theo Quy hoạch là bến cảng

TP. Hồ Chí Minh xin ý kiến Chính phủ về xác định nghĩa vụ tài chính các hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất sau 1/8 Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 2 kiến nghị gỡ vướng hồ sơ đất đai bị ách tắc

"Phát triển bền vững và lợi nhuận không phải là hai mặt của một đồng xu"

Nhiều doanh nghiệp đang đẩy mạnh chuyển đổi xanh, giảm phát thải kính và lấy đó làm chiến lược, lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, phát triển bền vững và lợi nhuận không phải là hai mặt của một đồng xu, mà là hai vế của một phép tính có kết quả bằng nhau, nếu thiếu vế bên này sẽ không thể có vế bên kia.

Thiếu vốn, doanh nghiệp xuất khẩu gạo luôn “bán trước, mua sau” Ấn Độ quay lại xuất khẩu gạo, thị trường gạo trong nước có bị ảnh hưởng?

Tháng sau sẽ có bước tiến quan trọng về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 70 tỷ USD

Chiều 12/9, tại Phiên họp thứ 37, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về Tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 8 và cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định điều hành Phiên họp.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Giá vé thấp không đủ bù chi phí, nhà nước đang phải trợ giá Kiến nghị đầu tư tuyến đường sắt nối Tp.HCM với sân bay Long Thành (Đồng Nai) hơn 40.000 tỉ đồng

Giá dầu, vàng đồng loạt giảm tại châu Á

Tại thị trường châu Á, giá dầu giảm do nhu cầu dầu của Trung Quốc yếu, còn giá vàng cũng giảm trước thềm báo cáo lạm phát của Mỹ. Ở chiều ngược lại, thị trường chứng khoán châu Á hầu hết tăng điểm.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ Trung Quốc không tăng dự trữ vàng 4 tháng liên tiếp

Bão Yagi: Một tỉnh miền Bắc đã ước tính thiệt hại 2.000 tỷ đồng

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tại Thái Bình đã đo được gió mạnh cấp 9, cấp 10, giật cấp 12; lượng mưa trung bình toàn tỉnh từ ngày 6/9 đến 19h ngày 7/9 là 203,4mm, đặc biệt có nơi cao hơn như An Hiệp (Quỳnh Phụ) 419,4mm.

Đóng cửa 4 sân bay phòng siêu bão Yagi: Cập nhật ngay chuyến bay Vietjet Air, Bamboo Airways bị huỷ Không để chính quyền, người dân mất liên lạc: Nhà mạng “liên thông” sóng di động, ứng phó bão Yagi