BYD lấn sân làm cả xe máy điện

Sự tham gia của BYD vào thị trường xe máy điện hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người dùng.

Xe máy điện Nerva Exe E-Scooter
Xe máy điện Nerva Exe E-Scooter

BYD - nhà sản xuất pin xe điện lớn thứ hai trên thế giới, với 15,8% thị trường toàn cầu vào năm 2023, pin của hãng đã được sử dụng trong ô tô điện và lưu trữ năng lượng nhưng việc sử dụng hàng loạt trong xe máy và xe đạp điện cũng như những phương tiện 2 bánh khác từ trước đến chưa từng xuất hiện.

Tuy nhiên, điều này có thể sớm thay đổi khi BYD đưa ra thông báo rằng họ sẽ tăng cường đầu tư và nghiên cứu phát triển pin cho xe 2 bánh.

FinDreams - công ty con thuộc sở hữu của BYD đã đăng trên WeChat rằng họ sẽ sản xuất các loại pin an toàn và đáng tin cậy cho thị trường xe hai bánh. FinDreams sẽ hợp tác với nhiều bên để phát triển những sản phẩm pin có thể được đặt bên trong nhà.

Quảng cáo

FinDreams tuyên bố, "Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp mọi người sử dụng pin mà không phải lo lắng".

Thông báo này được đưa ra sau khi 15 người thiệt mạng và 44 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại một tòa nhà dân cư ở quận Vũ Hoa Đài, thành phố Nam Kinh vào hôm 23/2. Hỏa hoạn được cho là bắt nguồn từ các khu vực nơi đỗ xe máy điện, mặc dù nguyên nhân chính xác vẫn đang được điều tra nhưng điều này đã gây ra một cuộc tranh luận gay gắt tại Trung Quốc về vấn đề an toàn của xe máy điện. Kể từ khi vụ cháy xảy ra, một số thành phố Trung Quốc đã cấm người dân đỗ xe hai bánh bên trong các tòa nhà.

Chính phủ Trung Quốc đã ban hành văn bản "Các Tiêu Chuẩn Kỹ Thuật An Toàn cho Pin Lithium-Ion của Xe máy điện”, đề cập tới các trường hợp không mong muốn có thể ảnh hưởng đến pin bao gồm các tình huống như pin tiếp xúc với các va đập bất ngờ như nén, rung, rơi tự do hoặc khi hoạt động trong điều kiện đặc biệt như áp suất không khí thấp hoặc nhiệt độ khắc nghiệt. Ngoài ra, các tiêu chí như khả năng chống cháy của vỏ pin, độ bền của tay cầm và mức độ chống thấm nước cũng được trình bày trong các tiêu chuẩn.

Được biết, BYD đã từng tham gia vào lĩnh vực xe máy điện. Vào tháng 7/2023, hãng ký hợp đồng với thương hiệu xe máy hai bánh Singapore Scorpio Electric để lắp ráp X1 - xe máy điện đầu tiên của hãng cho thị trường Trung Quốc. Mặc dù X1 được sản xuất bởi BYD, nhưng nó không được trang bị pin LFP của BYD mà là từ Samsung.

Hơn nữa, vào năm 2022, BYD hợp tác với thương hiệu xe máy Tây Ban Nha Nerva để cung cấp pin LFP cho mẫu xe máy điện mới của họ. Nerva Exe E-Scooter đã được ra mắt vào tháng 2 cùng năm với một khối pin LFP 5,76 kWh có thể sạc từ 0-80% trong 3,5 giờ.

Tham khảo: CarNewsChina

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Google thành lập công ty tại Việt Nam: Chuyên gia chỉ rõ cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp nội

Việc Google chính thức thành lập công ty tại Việt Nam không chỉ là một bước đi chiến lược quan trọng của gã khổng lồ công nghệ này, mà còn mở ra nhiều cơ hội và thách thức đối với nền kinh tế và xã hội Việt Nam.

Epic Games cáo buộc Google và Samsung có hành vi phản cạnh tranh Đế chế Google trị giá 2.000 tỷ USD đứng trước nguy cơ chia tách, ban lãnh đạo công ty 'choáng váng'

Việt Nam hợp tác với NVIDIA thành lập Trung tâm R&D Trí tuệ nhân tạo và Trung tâm Dữ liệu AI

Chiều tối ngày 5/12/2024, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng giám đốc Nvidia Jensen Huang, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ KH&ĐT) Nguyễn Chí Dũng - đại diện Chính phủ Việt Nam và ông Jay Puri - Phó Chủ tịch Điều hành Phụ trách Hoạt động Toàn cầu NVIDIA, đã ký thoả thuận hợp tác giữa Việt Nam và NVIDIA thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Trí tuệ nhân tạo (AI) (được gọi là VRDC) và Trung tâm Dữ liệu AI.

Nvidia sắp thế chân Intel trong Dow Jones Vốn hóa thị trường của "ông lớn" chip Nvidia tăng lên hơn 3.600 tỷ USD

Volkswagen đưa về xưởng 114.000 xe do lỗi túi khí

Cơ quan An toàn giao thông cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa cho biết, Volkswagen sẽ đưa về xưởng 114.478 xe tại Mỹ vì lo ngại về vấn đề an toàn liên quan đến túi khí.

Các tập đoàn Nhật Bản đầu tư 3,3 tỷ USD để phát triển xe tự lái sử dụng AI 14 triệu lao động, 7% GDP và toàn ngành ô tô Châu Âu đang lao đao trước cơn bão xe điện Trung Quốc