Hơn 1.100 kênh YouTube tại Việt Nam có trên 1 triệu người theo dõi

Việt Nam hiện có đến hơn 30 triệu người xem YouTube trên tivi; 77% người dùng còn cho rằng YouTube chính là truyền hình khi họ xem qua tivi được kết nối mạng; hơn 1.100 kênh Youtube tại Việt Nam có trên 1 triệu người theo dõi...

Đây là thông tin đáng chú ý liên quan đến YouTube - nền tảng xem video phổ biến hàng đầu tại Việt Nam được hãng công bố ở sự kiện thường niên "Brandcast Delivered" vào chiều 6/12.

Tiếp nối các sự kiện trước đó, "Brandcast Delivered" năm 2022 hướng tới chia sẻ các xu hướng, thông tin chuyên sâu và những câu chuyện truyền cảm hứng từ các thương hiệu thành công trên nền tảng YouTube đến cộng đồng nhà tiếp thị trên khắp Việt Nam. Đồng thời nhấn mạnh cam kết của hãng về xây dựng nền tảng bền vững, hướng về lợi ích của người xem, nhà sáng tạo và nhà quảng cáo.

Tại sự kiện, ông Marc Woo, Giám đốc điều hành, phụ trách tại Việt Nam, Google Châu Á – Thái Bình Dương nhận định: "Kể từ khi ra mắt chính thức tại Việt Nam cách đây 8 năm, YouTube đã liên tục đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của người xem và nhà sáng tạo ở mọi lứa tuổi, từ thời gian/ nội dung dài có ý nghĩa trên TV kết nối dành cho gia đình và bạn bè cho đến nội dung phát trực tiếp thú vị hoặc các video ngắn vui nhộn và sống động".

hon-1100-kenh-youtube-tai-viet-nam-co-tren-1-trieu-nguoi-theo-doi-20221207152455-7522.jpg Ông Marc Woo, Giám đốc điều hành, phụ trách Việt Nam, Google Châu Á – Thái Bình Dương tại sự kiện.

Theo khảo sát “Why video?" Ipsos 2022, có 96% người xem tại Việt Nam bao gồm thể hệ Z (GenZ) cho biết YouTube sẽ có nội dung họ yêu thích; Trong khi tuyệt đại đa số (99%) người xem thuộc GenZ cho rằng có thể tìm kiếm các nội dung hay tại đây.

Đồng thời, Việt Nam được ghi nhận là một trong những nước có lượng người xem YouTube trên TV cao nhất, với con số được thống kê vào tháng 5 năm nay lên đến 30 triệu người. Trong khi, có 77% người dùng tại Việt Nam cũng đồng nhất YouTube là truyền hình khi họ xem nền tảng này trên tivi được kết nối mạng (Connected-TV). Và có tới 50% người dùng tham gia khảo sát còn khẳng định YouTube là truyền hình khi xem trên bất kỳ thiết bị nào khác.

Thống kê cho thấy, YouTube Short hiện đang thu hút tới 30 tỷ lượt xem mỗi ngày, tăng trưởng gấp 4 lần so với năm 2021 và có 1,5 tỷ người dùng đăng nhập hàng tháng.

Quảng cáo

Những con số này đang tiếp tục tăng trưởng với người xem ở mọi độ tuổi, bao gồm GenZ. YouTube hiện đã cho phép người xem trải nghiệm Shorts trên Connected-TV, bổ sung thêm lựa chọn và cơ hội cho các nhãn hàng cũng như nhà sáng tạo kết nối và đáp ứng nhu cầu đa dạng từ giải trí, thư giãn và học tập của người xem tại Việt Nam.

Hơn 1.100 tài khoản YouTube "triệu follow"

Tại sự kiện Brandcast Delivered 2022, các thương hiệu với nhiều quy mô khác nhau đã chia sẻ kinh nghiệm, những câu chuyện thành công và lời khuyên thực tiễn của mình để tận dụng độ phủ cũng như kết nối sâu rộng của YouTube với khán giả để giúp thương hiệu duy trì sự nhận biết hàng đầu và tăng trưởng kinh doanh.

Bên cạnh việc có thêm nhiều định dạng, lựa chọn giúp nhà sáng tạo, người xem và nhãn hàng kết nối với nhau, YouTube cũng nhận thấy tại Việt Nam cộng đồng nhà sáng tạo tiếp tục phát triển mạnh mẽ và nội dung đa dạng hơn bao giờ hết.

Theo thống kê, tổng số giờ nội dung được đăng tải trên YouTube Việt Nam từ tháng 6/2021 đến tháng 5/2022 đã tăng 130% so với năm trước đó. Tại Việt Nam, có hơn 1.100 kênh sở hữu trên 1 triệu người theo dõi, tăng 25% so với năm 2021. Sự tăng trưởng này cũng phản ánh nội dung đang trở nên phong phú và đa dạng hơn, không chỉ gồm các kênh đài truyền hình lớn mà còn có những người nổi tiếng, các nhà sản xuất, hãng âm nhạc, nghệ sĩ và nhà sáng tạo.

2022-12-07-15232420221207152602-1386.png Theo kết quả khảo sát “Why video?" Ipsos 2022.

Tại sự kiện, ông Võ Hoàng Việt, Giám đốc vận hành Tiếp thị và Phương tiện Truyền thông Suntory PepsiCo cho biết: "Tại Pepsi, chúng tôi đang chứng kiến sự gia tăng của ứng dụng dịch vụ OTT (Over the Top) và người xem tivi kết nối mạng (Connected-TV) tại Việt Nam".

Theo đó, để tiếp cận đối tượng truyền thông một cách hiệu quả, PepsiCo đã hợp nhất các hoạt động mua phương tiện truyền thông OTT và không OTT thông qua một nền tảng duy nhất được gọi là DV360 (Display & Video 360).

Ông Việt cho rằng việc hợp nhất các hoạt động mua phương tiện truyền thông cho phép công ty này quản lý tần suất tiếp cận xuyên kênh, hạn chế lãng phí trong việc đầu tư. Bằng cách này, PepsiCo có thể giảm 12% chi phí trên một lượt tiếp cận...

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

EU bỏ phiếu ủng hộ áp thuế bổ sung đối với ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc

Liên minh châu Âu nhất trí áp thuế bổ sung đối với xe ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc, trong bối cảnh các cuộc đàm phán với Bắc Kinh nhằm tìm giải pháp cho tranh chấp thương mại vẫn đang diễn ra.

Hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu sẽ bị áp thuế 60% nếu ông Trump tái đắc cử Ấn Độ áp thuế tối đa 30% với một số sản phẩm thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam

Honda giảm 50% phí trước bạ với các dòng ô tô nhập khẩu

Trong tháng 10/2024, Honda tiếp tục áp dụng khuyến mại giảm 50% lệ phí trước bạ với các dòng xe nhập khẩu, riêng dòng Accord được hỗ trợ trực tiếp 220 triệu đồng tiền mặt.

Mitsubishi gia nhập liên minh Honda – Nissan để mở rộng thị trường Giá xe máy đồng loạt lao dốc: Honda Vision còn 29,9 triệu đồng, Honda SH, Lead, Yamaha Janus… cùng dưới giá đề xuất, có xe tặng kèm smartphone

Chính thức không cho phương tiện đi qua trạm thu phí nếu tài khoản không đủ tiền để thanh toán

Theo nghị định mới được ban hành, trường hợp số tiền trong phương tiện thanh toán được kết nối với tài khoản giao thông không đủ để thực hiện thanh toán tiền sử dụng đường bộ trên đường cao tốc thì phương tiện không được đi qua trạm thu phí đường bộ trên

Đề xuất thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư, mức phí cao nhất 6.000 đồng/km, những cao tốc nào được hưởng lợi? Khối nợ của “ông trùm” thu phí BOT phía Nam tiếp tục “phình to”

Epic Games cáo buộc Google và Samsung có hành vi phản cạnh tranh

Ngày 30/9, Epic Games, nhà sản xuất trò chơi điện tử đình đám Fortnite, tuyên bố sẽ kiện công ty con Google của Tập đoàn Alphabet và công ty Samsung với cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền của Mỹ.

Google cân nhắc xây trung tâm dữ liệu khổng lồ tại Việt Nam 100 tỷ USD - Cái giá Google phải trả vì lợi dụng vị thế độc quyền tăng giá quảng cáo

5G là “chìa khóa” giúp Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu kinh tế số đóng góp 30% GDP

Với mục tiêu đến năm 2025, kinh tế số sẽ đóng góp 20% GDP và tăng lên 30% vào năm 2030, Việt Nam đặt ra những kỳ vọng lớn trong việc phát triển nền kinh tế dựa trên yếu tố công nghệ và dữ liệu số, trong đó, công nghệ 5G đóng vai trò quan trọng.

Chuyển đổi số và câu chuyện của “Người dẫn dắt” Sản xuất thông minh nhờ chuyển đổi số ở Việt Nam đang diễn ra thế nào?

Mức thuế 100% của Mỹ đối với xe điện Trung Quốc chính thức có hiệu lực

Tổng thống Mỹ cho biết việc tăng thuế này là nhằm mục đích ngăn chặn Trung Quốc có thể ảnh hưởng tiêu cực tới việc làm trong lĩnh vực chế tạo của Mỹ.

Những quan ngại về các tác động sau khi châu Âu áp thuế xe điện Trung Quốc Nhiều nước EU dự kiến ủng hộ áp thuế xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc

Tín đồ Táo khuyết thức đêm chờ "đập hộp" iPhone 16

Hàng nghìn người tại Hà Nội đã có mặt sớm tại các đại lý ủy quyền của Apple từ đêm 26/9, rạng sáng 27/9 để nhận những chiếc iPhone 16 chính hãng đầu tiên tại Việt Nam.

iPhone 16 có thể là "bệ phóng" để Apple đạt giá trị thị trường 4.000 tỷ USD iPhone 16 bắt đầu cho đặt trước tại Việt Nam từ hôm nay, giá thấp nhất 22,9 triệu đồng

Thêm 2 "ông lớn" xe điện Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam

Với sự gia nhập của 2 “ông lớn” BYD và AION, thị trường xe điện tại Việt Nam đã có hơn 10 hãng thương hiệu Trung Quốc, bao gồm cả MG, Chery, Wuling, Hongqi, Haima, Haval, GAC, Aion, Omoda, Jaecoo, Lynk & Co…

Vì sao các hãng ô tô lớn thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện? DN bán xe điện Trung Quốc rẻ nhất Việt Nam: Báo lỗ kỷ lục nửa đầu năm 2024, giảm 20% nhân sự, kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục