Hàng nghìn xe Porsche, Audi, Bentley đang bị thu giữ ở Mỹ vì 1 vấn đề liên quan đến Trung Quốc

Khoảng 1.000 chiếc Porsche, vài trăm chiếc Bentley và vài nghìn xe Audi đang bị tạm giữ tại các cảng của Mỹ.

Hàng nghìn xe Porsche, Audi, Bentley đang bị thu giữ ở Mỹ vì 1 vấn đề liên quan đến Trung Quốc

Tập đoàn Volkswagen đang gặp rắc rối khi hàng nghìn chiếc xe hạng sang thuộc thương hiệu Porsche, Bentley, Audi bị tạm giữ tại các cảng của Mỹ, theo một báo cáo mới đây, Hành động này được đưa ra sau khi có thông tin về việc một số chi tiết trong xe được sản xuất ở Trung Quốc vi phạm đạo luật chống lao động cưỡng bức.

Một số nguồn tin giấu tên nói với Financial Times rằng Volkswagen không biết về nguồn gốc của các chi tiết này vì nó đến từ nhà cung cấp phụ nằm sâu trong chuỗi cung ứng của họ. Vấn đề chỉ được đưa ra ánh sáng sau khi nhà cung cấp cảnh báo, khiến việc giao xe bị trì hoãn ít nhất đến cuối tháng 3 khi các linh kiện này được thay thế.

Financial Times cho hay Volkswagen đã thông báo cho cơ quan có thẩm quyền của Mỹ về nguồn gốc của các linh kiện này.

Quảng cáo

Theo Đạo luật chống lao động cưỡng bức người Duy Ngô Nhĩ năm 2021, các sản phẩm được sản xuất bằng lao động cưỡng bức ở khu vực Tân Cương của Trung Quốc, cũng như các khu vực khác, đều bị cấm nhập khẩu vào Mỹ. Mặc dù nguồn gốc chính xác của các linh kiện ô tô này chưa được tiết lộ công khai nhưng nó được cho là có nguồn gốc từ “miền Tây Trung Quốc”. Những chiếc xe bị tạm giữ gồm khoảng 1.000 chiếc Porsche, hàng trăm chiếc Bentley và vài nghìn chiếc Audi.

Trong một tuyên bố của mình, Volkswagen cho hay: “Ngay sau khi nhận thông tin về những cáo buộc liên quan đến một trong những nhà cung cấp phụ của chúng tôi, chúng tôi đã điều tra vấn đề. Chúng tôi sẽ làm rõ sự thật và sau đó thực hiện các bước thích hợp. Đó có thể là việc chấm dứt hợp tác với nhà cung cấp nếu chúng tôi xác nhận được những vi phạm nghiêm trọng”.

Volkswagen đã thông báo cho chủ sở hữu những chiếc xe bị ảnh hưởng bằng một lá thư, giải thích rằng các linh kiện gặp vấn đề là một “bộ phận điện tử nhỏ nằm trong bộ điều khiển và bộ phận này sẽ được thay thế”. Tuy nhiên, bức thư không tiết lộ nguồn gốc của bộ phận đó.

“Việc bàn giao sẽ vẫn tiếp tục, tuy nhiên một số sự chậm trễ không thể tránh khỏi có thể xảy ra. Chúng tôi xin lỗi vì điều đó. Chúng tôi đang liên hệ với từng khách hàng để thông báo cho họ”, nhà sản xuất này nói với Fox Business.

Đây không phải lần đầu tiên hoạt động kinh doanh của Volkswagen tại khu vực Tân Cương gây chú ý. Nhà sản xuất này hiện vận hành một cơ sở liên doanh ở thủ đô Urumqi của Tân Cương cùng với SAIC. Đầu tuần này, họ cho biết sẽ “định hướng kinh doanh trong tương lai” ở khu vực này sau khi báo chí Đức đưa ra những tuyên bố về lao động cưỡng bức.

Nhà sản xuất này đã bắt đầu thay thế các linh kiện cho chính những chiếc ô tô bị mắc kẹt tại cảng nhưng việc giải quyết tồn đọng có thể mất vài tuần.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Xe

Xuất khẩu nhóm hàng nông sản tăng cao, một mặt hàng duy nhất tăng đến 3 con số

Nửa đầu tháng 7, xuất khẩu nhóm hàng nông sản mang về 898 triệu USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hạt tiêu là mặt hàng có mức tăng về giá xuất khẩu cao nhất, tăng 55% so với cùng năm trước, từ 3.686 USD/tấn lên 5.727 USD/tấn. Đây cũng là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng 3 con số.

Cắt giảm thuế nhập khẩu gạo có hiệu lực khiến thương nhân Philippines tăng nhận hàng

Ferrari chấp nhận thanh toán bằng tiền kỹ thuật số tại châu Âu

Tập đoàn chế tạo ô tô hạng sang Ferrari của Italy ngày 24/7 cho biết các đại lý tại châu Âu của hãng sẽ bắt đầu chấp nhận tiền kỹ thuật số, sau động thái tương tự ở Mỹ.

Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số FTX đứng trước nguy cơ phá sản Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới vẫn giữ kín thông tin tài chính

Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ô tô Trung Quốc lên tiếng

Phòng Thương mại Xuất nhập khẩu Máy móc và Sản phẩm Điện tử Trung Quốc (CCCME) khẳng định thuế quan mà EU áp dụng với xe điện Trung Quốc là vi phạm các quy tắc thương mại toàn cầu.

Anh: Áp thuế xe điện Trung Quốc có thể làm tăng rào cản thương mại Những quan ngại về các tác động sau khi châu Âu áp thuế xe điện Trung Quốc

Ford sẽ đầu tư 3 tỷ USD vào Canada để sản xuất xe bán tải "Super Duty"

Hãng sản xuất ô tô Ford của Mỹ vừa công bố sẽ đầu tư 3 tỷ USD để đẩy mạnh sản xuất xe bán tải "Super Duty" tại một nhà máy ở Canada, nơi trước đây họ đã hoãn kế hoạch sản xuất xe điện (EV).

Bất ngờ khoản cổ tức "khủng" từ Honda, Toyota và Ford mang về cho VEAM mỗi năm hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận Doanh số bán ô tô tháng 5 tăng nhẹ, top 3 thuộc về Toyota, Hyundai và Ford

BYD mua lại 20% cổ phần của nhà phân phối ô tô hàng đầu Thái Lan

Hãng sản xuất ô tô điện BYD của Trung Quốc tuyên bố sẽ mua lại 20% cổ phần của nhà phân phối ô tô Rever Automotive của Thái Lan nhằm tăng cường sự hiện diện của họ tại thị trường Đông Nam Á.

Tranh thủ sự “vắng mặt” của Tesla, BYD, ông lớn ngành thép châu Á 'đá chéo sân' sang thị trường xe điện mới nổi nơi VinFast xây nhà máy 2 tỷ USD "Phép màu" từ Huawei đang giúp các hãng xe vô danh "chiến" ngang tay Tesla, BYD

EU áp thuế tạm thời 38% đối với xe điện Trung Quốc

EU ngày 4/7 đã áp thuế bổ sung tạm thời 38% với xe ô tô điện Trung Quốc nhập khẩu vì "trợ cấp nhà nước không công bằng", bất chấp cảnh báo động thái này sẽ khơi mào cho cuộc chiến thương mại.

Mỹ áp thuế 100% lên xe điện Trung Quốc, CEO Elon Musk của Tesla lên tiếng: "Tôi không ủng hộ áp thuế, các ưu đãi cũng không" Anh: Áp thuế xe điện Trung Quốc có thể làm tăng rào cản thương mại