Doanh số bán xe điện yếu khiến lợi nhuận của Mercedes-Benz giảm mạnh

Hãng sản xuất xe sang Mercedes-Benz của Đức công bố lợi nhuận ròng quý II/2024 giảm mạnh, do doanh số bán xe điện yếu hơn và nhu cầu tại thị trường chủ chốt là Trung Quốc giảm.

bieu-tuong-cua-hang-mercedes-benz-thuoc-tap-doan-daimler-tai-stuttgart-duc-20240428213529.png
Biểu tượng của hãng Mercedes-Benz thuộc tập đoàn Daimler tại Stuttgart, Đức. Ảnh: EPA/TTXVN

 

Lợi nhuận ròng quý II/2024 của hãng giảm 15,9% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống mức hơn 3 tỷ euro (3,3 tỷ USD). Doanh thu của tập đoàn giảm gần 4%, xuống 36,7 tỷ euro.

Các kết quả kinh doanh yếu đã khiến Mercedes hạ mục tiêu biên lợi nhuận năm 2024. Hãng dự kiến tỷ lệ lợi nhuận sau điều chỉnh trên doanh thu trong khoảng 10-11%, so với mức dự kiến 10-12% trước đó.

Tập đoàn này cho rằng lĩnh vực sản xuất ô tô tiếp tục đối mặt với sự không chắc chắn về triển vọng kinh tế toàn cầu, các diễn biến địa chính trị và chính sách thương mại.

Quảng cáo

Doanh số bán của Mercedes giảm 3,7%, xuống 496.712 chiếc trong quý II năm nay, một phần do khách hàng chờ các mẫu mới trước khi quyết định mua.

mercedes-bnews-20240226085012.png
Dàn xe thuần điện EOS sedan, EQB SUV, EOE SUV và EOS SUV của Mercedes-Benz. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

 

Hãng cũng cho rằng một nguyên nhân khác là thị trường châu Á chững lại, với doanh số bán tại Trung Quốc giảm 6%, khi các hãng sản xuất ô tô châu Âu phải cạnh tranh gay gắt với các thương hiệu của nước này, đặc biệt là trong phân khúc xe điện.

Doanh số bán xe điện của hãng giảm 25% trong quý II, do sự cạnh tranh với các thương hiệu của Trung Quốc gia tăng và nhu cầu tại châu Âu yếu hơn.

Giám đốc điều hành Mercedes, Ola Kallenius, cho biết hãng kỳ vọng doanh số bán sẽ tăng trong nửa cuối năm, nhờ việc tung ra các mẫu xe mới, đặc biệt là trong phân khúc cao cấp. Hãng vẫn duy trì mục tiêu về doanh số bán cả năm như năm ngoái.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Xe

BXH thương hiệu ô tô tại Việt Nam: VinFast mạnh nhất miền Bắc, Mercedes-Benz và Toyota có sức hút trên toàn quốc

Theo bảng xếp hạng do Decision Lab công bố, Toyota sở hữu sức khoẻ thương hiệu mạnh nhất trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Nếu chỉ tính riêng miền Bắc, VinFast là thương hiệu dẫn đầu.

Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô, doanh nghiệp nào hưởng lợi nhất? Một doanh nghiệp phân phối ô tô điện tại Việt Nam báo lỗ kỷ lục

Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP ngày 29/8/2024 quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính đề xuất mức lệ phí trước bạ ô tô trong nước vào tháng 7/2024 Thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng, ban hành trước 18/8

Xanh hóa ngành ô tô: Thách thức lớn nhất là nguồn vốn

"Để phát triển được ô tô điện, khó khăn lớn nhất hiện nay là nguồn vốn, cần phải có khối lượng tín dụng lên đến hàng trăm triệu đô la Mỹ thậm chí hàng tỷ đô la Mỹ với lãi vay thấp và kỳ hạn vay dài cho một lần đầu tư. Đây có thể coi là một trong những thách thức lớn của các doanh nghiệp ô tô ở Việt Nam", TS. Lê Xuân Nghĩa nhìn nhận.

Doanh số bán xe liên tục “cài số lùi”, Honda giảm giá mạnh loạt ô tô trong tháng 8 Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô, doanh nghiệp nào hưởng lợi nhất?

Vì sao các hãng ô tô lớn thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện?

Doanh số bán xe điện ở Bắc Mỹ đang phải đối mặt với thực tế mới trên thị trường và các nhà sản xuất ô tô đang phải chuyển hướng sản xuất để đáp ứng nhu cầu thực tế thay vì nhu cầu dự kiến.

Thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng, ban hành trước 18/8 Vay mua ô tô trong tháng 8/2024 ngân hàng nào để có lãi suất thấp nhất?

Bốn hãng ô tô lớn ở Hàn Quốc triệu hồi hơn 103.000 xe

Bộ Đất đai Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc ngày 21/8 thông báo 4 hãng xe ở nước này là Kia, Tesla, Ford và GM đang triệu hồi tổng cộng 103.543 xe thuộc 7 mẫu khác nhau do lỗi linh kiện.

Từ 1/10 sẽ thu phí cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây Thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng, ban hành trước 18/8

Vay mua ô tô trong tháng 8/2024 ngân hàng nào để có lãi suất thấp nhất?

Mua sắm các phương tiện đi lại, đặc biệt là xe ô tô đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi có vô vàn các chính sách ưu đãi về lãi suất đang được các ngân hàng tung ra nhằm thu hút người đi vay. Vậy đâu là các ngân hàng cung cấp mức lãi vay thấp nhất?

Doanh số bán xe liên tục “cài số lùi”, Honda giảm giá mạnh loạt ô tô trong tháng 8 Sản lượng điện tái tạo toàn cầu dự kiến vượt điện than vào năm 2025

Dư thừa công suất, ngành sản xuất Trung Quốc bị ‘gậy ông đập lưng ông’, làn sóng phá sản lan rộng

Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng dư thừa công suất nghiêm trọng, đặc biệt ở 3 lĩnh vực là xe điện, công nghệ năng lượng mặt trời và bán dẫn. Kết quả là, hàng loạt nhà sản xuất công nghiệp không đủ sức cạnh tranh bị thua lỗ và phá sản.

Trung Quốc: Xuất khẩu tăng trưởng chậm nhất trong ba tháng Các công ty tiêu dùng lớn của Mỹ lo ngại về sự suy yếu tại thị trường Trung Quốc