Thêm một hãng xe công bố sản xuất ô tô điện ở Việt Nam, giá từ 1,3 tỷ đồng

Hyundai Thành Công thông báo sản xuất mẫu xe điện cao cấp Ioniq 5 tại nhà máy của hãng ở Ninh Bình.

Ngày 31/7, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) thông báo phân phối mẫu xe điện Ioniq 5 sản xuất tại Việt Nam với giá bán từ 1,3 tỷ đồng. Đây là mẫu xe điện được Hyundai Thành Công giới thiệu tại thị trường trong nước từ năm 2022.

Sau hơn một năm “thăm dò” thị trường, mẫu Ioniq 5 được sản xuất tại nhà máy Hyundai Thành Công số 2 (Ninh Bình) và bán tại Việt Nam.

HTV nhận định đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu lần đầu tiên một mẫu xe điện công nghệ cao của Hyundai Motor được sản xuất tại Việt Nam, “đặt nền tảng cho các mẫu xe tiếp theo có thể xuất hiện và đem đến cho khách hàng một hệ sinh thái xe điện đầy đủ”. HTV thông báo đang phát triển cùng các đối tác mạng lưới trạm sạc trên toàn quốc, hướng đến mục tiêu năm 2024 sẽ phủ 80% các tỉnh thành ở Việt Nam.

Như vậy, Hyundai là hãng mới nhất quyết định sản xuất ô tô điện tại nhà máy ở Việt Nam. Trước đó, TMT Motors ký kết hợp tác chiến lược với liên doanh của General Motors (Mỹ) - SGMW để sản xuất, lắp ráp và phân phối độc quyền các dòng xe ôtô điện tại Việt Nam. Sản phẩm đầu tiên của sự hợp tác này là ô tô điện mini Wuling HongGuang MiniEV. Mẫu xe có giá bán từ 239 triệu đến 279 triệu đồng tại Việt Nam được lắp ráp ở nhà máy của TMT Motors tại Hưng Yên.

c11-9631.jpeg

Wuling HongGuang MiniEV xuất xưởng ở nhà máy Hưng Yên

Trước đó, cuối tháng 6 vừa qua, Công ty cổ phần Thái Bình Hưng Thịnh (Thái Hưng) và Roding Mobility ký thỏa thuận hợp tác nghiên cứu, sản xuất các dòng xe điện và ô tô điện cỡ nhỏ ở Việt Nam.

Thái Hưng sẽ nhận chuyển giao công nghệ từ Roding Mobility, sản xuất thương mại các mẫu xe điện và ô tô điện cỡ nhỏ, phân phối cho thị trường Việt Nam và tiến tới xuất khẩu ra nước ngoài. Theo kế hoạch, nhà máy Thái Hưng sẽ hoạt động vào quý 4/2023 và ra mắt sản phẩm đầu tiên vào năm 2024.

Ô tô điện mini là sản phẩm đầu tiên của Thái Hưng tại Việt Nam. Sau đó, công ty nghiên cứu sản xuất và giới thiệu thêm 2 mẫu xe điện phân khúc A.

Cuối cùng, VinFast là hãng xe thuần điện đang sản xuất dải sản phẩm tại nhà máy ở Cát Hải (Hải Phòng). Hãng xe Việt đang bán các mẫu VF 5 Plus, VF 8, VF 9, VF e34 và hứa hẹn tung ra thị trường VF 3, VF 6 VF 7 thời gian tới.

Quảng cáo

Ô tô điện cao cấp Ioniq 5 có gì khác biệt?

Trở lại với mẫu ô tô điện có giá từ 1,3 tỷ đồng của Hyundai. Theo đó, Ioniq 5 được xây dựng trên nền tảng E-GMP (Electric Global Modular Platform) sử dụng cho xe điện của Hyundai. Đây là mẫu xe thuần điện BEV (Battery Electric Vehicle) với hệ thống pin sạc đáp ứng cấu trúc điện kép 400V/800V, cho phép tương thích bộ sạc nhanh DC 350 kW với tốc độ sạc từ 10-80% trong 18 phút và 56 phút với trạm sạc 50 kW để sạc từ 20-80%. Nếu sử dụng bộ sạc AC công suất 7,7 - 10,9 kW, mất khoảng 6-9 giờ để sạc đầy 100%.

hyundai-ioniq-5-3-1629.jpg

Xe được sản xuất với 2 phiên bản Prestige và Exclusive, chế độ bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Với hệ thống pin, xe được hưởng chế độ bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Giá bán Ioniq 5 Prestige và Exclusive lần lượt là 1,45 tỷ và 1,3 tỷ đồng.

Ioniq 5 Prestige trang bị pin dung lượng 72,6 kWh cho công suất đạt 217 mã lực cùng Momen xoắn cực đại đạt 350 Nm. Quãng đường di chuyển của xe đạt 451 km theo tiêu chuẩn WLTP. Phiên bản này được trang bị vành 20 inch cùng bộ lốp Michelin Pilot Sport Ev kích cỡ 255/45 R20.

Ioniq 5 Exclusive trang bị pin dung lượng 58 kWh cho công suất đạt 170 mã lực cùng Momen xoắn cực đại đạt 350Nm. Quãng đường di chuyển của xe đạt 384 km theo tiêu chuẩn WLTP. Phiên bản này được trang bị vành 19 inch cùng bộ lốp kích cỡ 235/55 R19.

Xe được bán kèm sạc tiêu chuẩn công suất 2,5 KW AC. Khách hàng mua xe được Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) tặng lắp đặt gói giải pháp sạc tại nhà với công suất sạc cao hơn.

hyundai-ioniq-5-14-5004.jpg

Nội thất Hyundai Ioniq 5

Về thiết kế, Ioniq 5 khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong hiện hành của Hyundai, với cụm đèn chiếu sáng trước sau theo phong cách pixel có các ô vuông ánh sáng. Ngôn ngữ thiết kế “Parametric Pixel” là điểm nhận dạng thương hiệu của Ioniq.

Xe sở hữu kích thước tổng thể của 1 mẫu SUV tầm trung với các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.650 mm, khoảng sáng gầm xe đạt 160mm. Chiều dài cơ sở của Ioniq 5 đạt 3.000 mm, tương đương với các mẫu SUV full size.

Nhờ vậy, không gian nội thất xe rất rộng rãi. Bảng táp lô thiết kế theo phong cách tối giản loại bỏ các chi tiết thừa, kết hợp cùng những công nghệ hiện đại như cặp màn hình kích thước 12,3 inch nối liền, hệ thống âm thanh Bose, hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay, camera 360 độ. Ioniq 5 có dung tích cốp đạt 531 lít và nếu gập hết hàng ghế thứ 2, dung tích khoang sau 1.600 lít.

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Thép Nam Kim sắp phát hành cổ phiếu, huy động 1.600 tỷ đồng xây dựng nhà máy

Thép Nam Kim dự kiến huy động 1.600 tỷ đồng từ phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu nhằm xây dựng nhà máy. Nhà máy này có thể là gánh nặng tài chính trong 2 năm tới của Nam Kim.

Bộ Công Thương điều tra chống bán phá giá một số sản phẩm thép mạ xuất xứ Trung Quốc và Hàn Quốc Doanh nghiệp thép đua nhau làm bất động sản

Trí tuệ nhân tạo đã thực sự tác động đến tăng trưởng kinh tế?

Dường như trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi cách thức vận hành cũng như tác động lớn đối với thị trường việc làm của hầu hết các ngành trong nền kinh tế.

Doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Trung Quốc chạy đua phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo Ứng dụng của trí tuệ nhân tạo và vũ trụ ảo trong ngành ngân hàng toàn cầu

BYD mua lại 20% cổ phần của nhà phân phối ô tô hàng đầu Thái Lan

Hãng sản xuất ô tô điện BYD của Trung Quốc tuyên bố sẽ mua lại 20% cổ phần của nhà phân phối ô tô Rever Automotive của Thái Lan nhằm tăng cường sự hiện diện của họ tại thị trường Đông Nam Á.

Tranh thủ sự “vắng mặt” của Tesla, BYD, ông lớn ngành thép châu Á 'đá chéo sân' sang thị trường xe điện mới nổi nơi VinFast xây nhà máy 2 tỷ USD "Phép màu" từ Huawei đang giúp các hãng xe vô danh "chiến" ngang tay Tesla, BYD

Cái tên sáng giá tiếp theo cho “câu lạc bộ 1.000 tỷ USD”

Tốc độ áp dụng AI đã tăng nhanh trong năm qua và làm xáo trộn thứ hạng danh sách các công ty lớn nhất thế giới – câu lạc bộ doanh nghiệp có vốn hóa thị trường chạm ngưỡng 1.000 tỷ USD.

Trí tuệ nhân tạo đã giúp Nvidia vươn lên thành doanh nghiệp nghìn tỷ USD như thế nào? Doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Trung Quốc chạy đua phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

Thực hư việc kẻ lừa đảo sử dụng hình ảnh tĩnh có thể "qua mặt" được bảo mật sinh trắc học?

Hiện nay, nhiều người dùng đang thắc mắc về việc thực hư việc sử dụng ảnh tĩnh có thể qua mặt được bảo mật sinh trắc học hay liệu việc đăng ký sinh trắc học sẽ hoàn toàn không bị lừa đảo. Chuyên gia an ninh mạng Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC) sẽ chia sẻ thông

Vụ trưởng Vụ Thanh toán: Từ ngày 1/1/2025, không cung cấp dữ liệu sinh trắc học sẽ bị dừng toàn bộ các giao dịch trên phương tiện điện tử Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nói gì về lỗi xác thực sinh trắc học?

Tòa án Tây Ban Nha điều tra Meta về việc sử dụng dữ liệu cho AI

Các công tố viên tại tòa án quốc gia Tây Ban Nha cho biết họ nhận được nhiều khiếu nại từ người dùng Facebook và Instagram, các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến thuộc sở hữu của Meta.

Tương lai của những "quái vật" như Meta, Microsoft sẽ ra sao khi đã phát triển tới mức 'quá khổ'? Vị thế "vua vũ trụ ảo" của Meta, Microsoft lung lay vì một startup được SoftBank hậu thuẫn

Netflix và các đối thủ khởi động cuộc chiến pháp lý tại Xứ sở Lá phong

Netflix, Disney và Paramount yêu cầu các nhà phát sóng trực tuyến nước ngoài đóng 5% doanh thu tại Canada hàng năm vào quỹ để sản xuất tin tức truyền hình và và nội dung có nền tảng đa dạng.

Nhờ cổ phiếu công nghệ, hiệu suất Pyn Elite Fund khởi sắc hơn VN-Index "Kỳ lân" công nghệ VNG đặt kế hoạch lãi 150 tỷ đồng trong năm 2024

EU áp thuế tạm thời 38% đối với xe điện Trung Quốc

EU ngày 4/7 đã áp thuế bổ sung tạm thời 38% với xe ô tô điện Trung Quốc nhập khẩu vì "trợ cấp nhà nước không công bằng", bất chấp cảnh báo động thái này sẽ khơi mào cho cuộc chiến thương mại.

Mỹ áp thuế 100% lên xe điện Trung Quốc, CEO Elon Musk của Tesla lên tiếng: "Tôi không ủng hộ áp thuế, các ưu đãi cũng không" Anh: Áp thuế xe điện Trung Quốc có thể làm tăng rào cản thương mại

Các "ông lớn" ô tô Hàn Quốc ghi nhận doanh số trái chiều

Tập đoàn Kia, nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Hàn Quốc tính theo doanh số, ngày 1/7 cho biết doanh số tháng 6 giảm 3,9% so với tháng trước, trong khi Renault Hàn Quốc lại có doanh số tăng vọt 23,4%.

Nghị định giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được ban hành ngay trong tháng 6 Doanh số bán ô tô tháng 5 tăng nhẹ, top 3 thuộc về Toyota, Hyundai và Ford

Meta có nguy cơ bị phạt hàng tỷ USD vì vi phạm đạo luật kỹ thuật số EU

Meta cho người dùng lựa chọn trả tiền để tránh bị thu thập dữ liệu hoặc đồng ý chia sẻ dữ liệu cá nhân với Facebook và Instagram để tiếp tục sử dụng miễn phí. Điều này vi phạm đạo luật kỹ thuật số EU.

Vị thế "vua vũ trụ ảo" của Meta, Microsoft lung lay vì một startup được SoftBank hậu thuẫn Cổ phiếu một công ty tăng 222% trong chưa đầy 1 năm, lặng lẽ "vượt mặt" cả Microsoft, Meta, Amazon