Nhật Bản đầu tư hơn 1 tỷ USD xây nhà máy pin xe điện giá rẻ tại Tây Ban Nha

Tập đoàn AESC của Nhật Bản sẽ đầu tư hơn 1,09 tỷ USD vào nhà máy mới, hướng đến nhu cầu về pin lithium-sắt-phốt phát để sử dụng trong xe điện và hệ thống lưu trữ điện.

Nhật Bản đầu tư hơn 1 tỷ USD xây nhà máy pin xe điện giá rẻ tại Tây Ban Nha
Sạc điện cho xe ôtô tại Brussels, Bỉ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 11/7, Tập đoàn AESC của Nhật Bản cho biết sẽ sản xuất một loại pin xe điện rẻ hơn thay thế cho pin lithium-ion tại một nhà máy mới dự kiến đi vào hoạt động tại Tây Ban Nha vào năm 2026.

Phóng viên TTXVN tại Tokyo dẫn thông báo của AESC cho biết tập đoàn này sẽ đầu tư hơn 1,09 tỷ USD vào nhà máy mới, hướng đến nhu cầu về pin lithium-sắt-phốt phát (LFP) để sử dụng trong xe điện và hệ thống lưu trữ điện.

Không giống như pin lithium-ion thường được sử dụng trong xe điện, pin LFP không chứa các vật liệu đắt tiền như niken và coban.

So với pin lithium-ion, LFP có mật độ năng lượng thấp hơn nên phạm vi lái xe sẽ giảm từ 20-30%, nhưng giá thành cũng sẽ thấp hơn từ 20-30%.

Quảng cáo

Nhà máy ở Tây Ban Nha sẽ là trung tâm sản xuất pin LFP đầu tiên của AESC tại châu Âu. Công ty hy vọng sẽ tạo ra tới 900 việc làm tại nhà máy mới.

AESC hiện đã sản xuất pin LFP tại Trung Quốc để lưu trữ điện và dùng cho xe thương mại.

Công ty cũng có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt tại Mỹ vào cuối năm tài chính này và đang cân nhắc sản xuất tại Nhật Bản.

Nhà sản xuất xe điện BYD của Trung Quốc là đơn vị dẫn đầu trong việc phát triển pin LFP.

Công ty Contemporary Amperex Technology (CATL) của Trung Quốc, một trong những nhà sản xuất pin hàng đầu thế giới, cũng đã giới thiệu thiết kế mới cho LFP.

Theo vietnamplus.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Xe

Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP ngày 29/8/2024 quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính đề xuất mức lệ phí trước bạ ô tô trong nước vào tháng 7/2024 Thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng, ban hành trước 18/8

Xanh hóa ngành ô tô: Thách thức lớn nhất là nguồn vốn

"Để phát triển được ô tô điện, khó khăn lớn nhất hiện nay là nguồn vốn, cần phải có khối lượng tín dụng lên đến hàng trăm triệu đô la Mỹ thậm chí hàng tỷ đô la Mỹ với lãi vay thấp và kỳ hạn vay dài cho một lần đầu tư. Đây có thể coi là một trong những thách thức lớn của các doanh nghiệp ô tô ở Việt Nam", TS. Lê Xuân Nghĩa nhìn nhận.

Doanh số bán xe liên tục “cài số lùi”, Honda giảm giá mạnh loạt ô tô trong tháng 8 Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô, doanh nghiệp nào hưởng lợi nhất?

Vì sao các hãng ô tô lớn thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện?

Doanh số bán xe điện ở Bắc Mỹ đang phải đối mặt với thực tế mới trên thị trường và các nhà sản xuất ô tô đang phải chuyển hướng sản xuất để đáp ứng nhu cầu thực tế thay vì nhu cầu dự kiến.

Thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng, ban hành trước 18/8 Vay mua ô tô trong tháng 8/2024 ngân hàng nào để có lãi suất thấp nhất?

Bốn hãng ô tô lớn ở Hàn Quốc triệu hồi hơn 103.000 xe

Bộ Đất đai Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc ngày 21/8 thông báo 4 hãng xe ở nước này là Kia, Tesla, Ford và GM đang triệu hồi tổng cộng 103.543 xe thuộc 7 mẫu khác nhau do lỗi linh kiện.

Từ 1/10 sẽ thu phí cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây Thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng, ban hành trước 18/8

Vay mua ô tô trong tháng 8/2024 ngân hàng nào để có lãi suất thấp nhất?

Mua sắm các phương tiện đi lại, đặc biệt là xe ô tô đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi có vô vàn các chính sách ưu đãi về lãi suất đang được các ngân hàng tung ra nhằm thu hút người đi vay. Vậy đâu là các ngân hàng cung cấp mức lãi vay thấp nhất?

Doanh số bán xe liên tục “cài số lùi”, Honda giảm giá mạnh loạt ô tô trong tháng 8 Sản lượng điện tái tạo toàn cầu dự kiến vượt điện than vào năm 2025

Dư thừa công suất, ngành sản xuất Trung Quốc bị ‘gậy ông đập lưng ông’, làn sóng phá sản lan rộng

Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng dư thừa công suất nghiêm trọng, đặc biệt ở 3 lĩnh vực là xe điện, công nghệ năng lượng mặt trời và bán dẫn. Kết quả là, hàng loạt nhà sản xuất công nghiệp không đủ sức cạnh tranh bị thua lỗ và phá sản.

Trung Quốc: Xuất khẩu tăng trưởng chậm nhất trong ba tháng Các công ty tiêu dùng lớn của Mỹ lo ngại về sự suy yếu tại thị trường Trung Quốc