Doanh thu bán vàng tăng mạnh, PNJ báo lãi 4 tháng đạt 915 tỷ đồng

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, PNJ đạt doanh thu thuần 16.049 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 915 tỷ đồng, tăng lần lượt 33% và 6,5% so với cùng kỳ năm 2023. Với kết quả này, PNJ đã hoàn thành trên 43% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cả năm nay.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Doanh thu bán vàng tăng mạnh, PNJ báo lãi 4 tháng đạt 915 tỷ đồng

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 16.049 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 33,1% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận sau thuế đạt 915 tỷ đồng, tăng 6,5%. Riêng trong tháng 4/2024, ước tính PNJ lãi sau thuế 177 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái.

So với kế hoạch năm 2024 đặt ra là đạt doanh thu thuần 37.148 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.089 tỷ đồng, sau 4 tháng PNJ đã thực hiện được 43,2% kế hoạch doanh thu thuần và 43,8% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm nay. Đây cũng là mức doanh thu và lợi nhuận 4 tháng đầu năm cao kỷ lục của doanh nghiệp này.

Screenshot 2024-05-21 212500.png
Nguồn: PNJ

Nhìn chung, hoạt động kinh doanh của PNJ tăng trưởng đều ở tất cả các kênh. Trong đó, doanh thu từ mảng trang sức chiếm tỷ trọng 56,8% (49,2% bán lẻ và 7,6% bán sỉ, tương đương 7.896 tỷ đồng và 1.220 tỷ đồng) trong cơ cấu tổng doanh thu.

Theo đại diện PNJ, doanh số bán lẻ trang sức của công ty sau 4 tháng đầu năm đạt được mức tăng trưởng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái là nhờ sự nỗ lực của PNJ trong việc tung ra nhiều bộ sưu tập mới phù hợp thị hiếu khách hàng, triển khai nhiều chiến dịch marketing và chương trình bán hàng hiệu quả. Các chương trình này giúp thu hút nhiều khách hàng mới và tăng cường tỉ lệ khách hàng cũ quay lại.

pnj1.png
Nguồn: PNJ

Đáng chú ý, mảng kinh doanh vàng miếng 24K của PNJ ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu cao nhất, tới gần 80% trong 4 tháng đầu năm, mang về 6.805 tỷ đồng do khách hàng giao dịch vàng 24K sôi động.

Biên lợi nhuận gộp trung bình 4 tháng năm 2024 của PNJ đạt 17%, giảm so với mức 19,1% cùng kỳ năm 2023 do sự thay đổi cơ cấu hàng bán trong kênh lẻ, cơ cấu doanh thu, sự biến động giá nguyên liệu và các yếu tố đầu vào khác.

Tổng chi phí hoạt động 4 tháng năm 2024 tăng 29,3% so với cùng kỳ. Tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp 4 tháng tăng từ mức 52% lên mức 57% do sự thay đổi về hành vi mua sắm của khách hàng.

Tính đến cuối tháng 4/2024, hệ thống PNJ có 403 cửa hàng trên 57 tỉnh thành. Trong đó, có 394 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery và 1 trung tâm kinh doanh sỉ.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn

Đọc tiếp

Hệ sinh thái "Net Zero" đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Hệ sinh thái "Net Zero" đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk, đang không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà đã dần tạo ra tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…

Phối cảnh dự án Khu đô thị phường 4 và phường 6 thành phố Tân An, tỉnh Long An - Nguồn: Eurowindow Holding

Eurowindow tiến vào Long An

Sau một loạt các dự án tại Thanh Hoá, Vinh và Nha Trang, liên danh của Eurowindow sắp làm thêm khu đô thị hớn 7.000 tỷ tại Long An.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Coca-Cola "tái xuất" thị trường Nga sau 2 năm vắng bóng

Sau hai năm rút khỏi thị trường Nga, nhà sản xuất nước uống Coca-Cola vừa nộp đơn đăng ký lại ba nhãn hàng Coca-Cola, Fanta và Sprite tại Nga. Ba nhãn hàng trên được đăng ký ở danh mục đồ uống có ga, có cồn và không cồn.

Nhịp cầu doanh nghiệp

Doanh nghiệp thép đua nhau làm bất động sản

Doanh nghiệp thép đua nhau làm bất động sản

Ngoài hai “ông lớn” Hòa Phát và Hoa Sen, một số doanh nghiệp nhỏ như Tôn Đông Á, Ống thép Việt Đức cũng bắt đầu gia nhập “đường đua” bất động sản khiến cuộc đua trở nên “nóng” hơn.

Chat với BizLIVE