CII lại chi tiền mời cổ đông đi họp

Sau nhiều cuộc họp ĐHĐCĐ lần một bất thành, CII tiếp tục thông báo sẽ tặng quà cho cổ đông tham dự hoặc ủy quyền tham dự trong phiên họp cuối tháng 1/2024.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, một trong các dự án CII làm chủ đầu tư và đang tiến hành thu phí (Ảnh: Danh Danh)
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, một trong các dự án CII làm chủ đầu tư và đang tiến hành thu phí (Ảnh: Danh Danh)

Nội dung chính:

CII thông báo sẽ tặng quà tri ân bằng tiền cho cổ đông tham dự hoặc ủy quyền tham dự cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường vào ngày 31/1/2024.

Trước đó, CII đã nhiều lần tặng quà tương tự, nhưng các cuộc họp ĐHĐCĐ vẫn thất bại ở lần tổ chức đầu tiên do không đủ tỷ lệ cổ đông tham dự.

CII vừa chi trả cổ tức tiền mặt trở lại sau hơn 3 năm không cổ tức.

Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (HoSE: CII) vừa ra thông báo về việc tặng quà tri ân bằng tiền cho cổ đông tham dự hoặc ủy quyền tham dự cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường vào ngày 31/1 tới đây.

Số tiền sẽ được CII chuyển vào cho cổ đông theo tài khoản được cổ đông xác nhận.

Quảng cáo

Để đảm bảo chính xác, CII cho biết sẽ xác nhận số tài khoản của cổ đông công ty thông qua số điện thoại hoặc email của họ được đăng ký tại Tổng Công ty Lưu ký và Bù Trừ Chứng Khoán Việt Nam. Phía CII cũng cung cấp số điện thoại và tên người phụ trách việc xác nhận này để đảm bảo cổ đông không cung cấp thông tin cho người lạ. Cụ thể như sau:

e628sb-ribxhermefyzenwbawlxgnpsfxpwppwkhhewzjgxo-kx31-k8t71xm2ulgps7bh9seeff-uewr0yiee61frdd8c30x1zlzz2s2uq5ytmsevarw2p-pn3wsk-ldzccolunokhdm0zeys0v5iy-6906.png

Số tiền cụ thể mỗi cổ đông được nhận sẽ căn cứ vào số lượng cổ phiếu mà cổ đông đó sở hữu. Tuy không tiết lộ cụ thể mức chi, CII cho biết số tiền quà tặng lần này tương đương với những lần chi trả trước của công ty.

Trước đó, CII đã nhiều lần chi tiền mời cổ đông tham dự và ủy quyền tham dự ĐHĐCĐ. Theo quy định, ở lần tổ chức đầu tiên, số lượng cổ đông tham dự và được ủy quyền phải trên 50% lượng cổ phần của công ty. Tuy nhiên, mặc dù đã chi tiền kêu gọi, cổ đông của CII vẫn không tham dự và ủy quyền đủ trong các lần họp đầu tiên.

Các cuộc họp ĐHĐCĐ của CII thường chỉ thành công ở lần tổ chức thứ hai, khi số lượng cổ phần tối thiểu chỉ còn 35%.

Mới đây, một loạt lãnh đạo của CII đã bán toàn bộ lượng cổ phiếu nắm giữ để dùng số tiền thu được mua trái phiếu chuyển đổi của công ty. Theo quy chế phát hành, trái chủ của CII có quyền chuyển đổi dần sang cổ phiếu công ty sau một năm nắm giữ.

Với việc bán cổ phiếu trước ngày chốt quyền tham dự ĐHĐCĐ bất thường (ngày 25/12/2023), hầu hết lãnh đạo CII sẽ không có quyền biểu quyết tại ĐHĐCĐ lần này. Tuy nhiên, việc này không gây xáo trộn bất thường với công ty, bởi toàn bộ lãnh đạo đều không phải là cổ đông lớn của công ty. Cổ đông lớn duy nhất của CII tính đến giữa năm 2023 là Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TPHCM (HFIC) với tỷ lệ sở hữu 9,53%.

Mới đây, cổ đông CII vừa nhận về đợt cổ tức tiền mặt đầu tiên với tỷ lệ 4%, mở đầu cho cam kết chi trả cổ tức hàng năm 16%, chia làm bốn đợt. Đây là diễn biến mới trong lịch sử chi trả cổ tức của CII sau hơn 3 năm công ty này duy trì tình trạng không cổ tức, do quy định hoàn vốn các dự án hạ tầng phải ưu tiên trả nợ ngân hàng.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Bất động sản

Ai được hưởng lợi nhiều nhất từ bảng giá đất mới của Tp.HCM?

Theo Sở TN&MT Tp.HCM, bảng giá đất điều chỉnh có lợi cho người dân có đất bị thu hồi sẽ được bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thỏa đáng hơn, với số tiền được bồi thường cao hơn trước đây. Nguồn thu ngân sách nhà nước từ đất sẽ tăng thêm trong thời gian tới.

VARS: Diễn biến các cuộc đấu giá đất vừa bất thường, vừa bình thường Bộ Tài nguyên và Môi trường yêu cầu điều chỉnh bảng giá đất để tránh trục lợi khi đấu giá

Những điểm mới quan trọng về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất theo Nghị định 88

Tại Hội nghị phổ biến các Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai năm 2024, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã giới thiệu về những điểm mới quan trọng của Nghị định số 88/2024/NĐ-CP về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Người dân có cần làm lại sổ đỏ khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 1/8? Hà Nội thúc cấp “sổ đỏ” cho người dân sau khi Luật Đất đai có hiệu lực

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 2 kiến nghị gỡ vướng hồ sơ đất đai bị ách tắc

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản khẩn gửi UBND Thuế TP. Hồ Chí Minh về việc giải quyết hồ sơ đất đai từ ngày 1/8/2024. Đây là văn bản kiến nghị lần thứ 2 của Cục Thuế Thuế TP. Hồ Chí Minh trong vòng 1 tháng qua về vấn đề này.

Lệ phí trước bạ tăng thế nào khi sang tên sổ đỏ theo Luật mới? Ngân hàng Nhà nước cho vay đặc biệt trong trường hợp nào?

Cắt giảm tối đa thủ tục hành chính trong xây dựng và mua bán nhà ở xã hội

Đây là một trong những nội dung được nêu ra tại Quyết định số 927/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 24/5/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới.

Một công ty chứng khoán dự báo lợi nhuận Hoà Phát có thể tăng 80% năm 2024 Đất nền phía Nam phản ứng thế nào với Luật mới?

Bộ Xây dựng tiếp tục đề xuất giảm lãi suất cho vay gói 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội

Mặc dù Ngân hàng Nhà nước đã 2 lần hạ lãi suất nguồn vốn 120.000 tỷ đồng, tuy nhiên với lãi suất áp dụng trong nửa đầu năm 2024 là 8%/năm với chủ đầu tư và 7,5% với người mua nhà và thời gian ưu đãi ngắn với 3 năm chủ đầu tư và 5 năm với người mua nhà là chưa thực sự thu hút người vay.

SK Group sẽ chuyển nhượng lại toàn bộ cổ phần WinCommerce cho Masan Group Đất nền phía Nam phản ứng thế nào với Luật mới?

Tình trạng khan cung tại Tp.HCM lên đến “đỉnh điểm”, căn hộ 3 tỉ đồng xem là phân khúc nhà bình dân

Mặt bằng giá căn hộ Tp.HCM liên tục bị “xô đổ”, tiêu chí xếp hạng phân khúc vì thế cũng thay đổi theo. Nếu trước đây căn hộ 3 tỉ đồng/căn xếp ngưỡng trung – cao cấp thì hiện nay được gọi là nhà bình dân.

Thị trường bất động sản Trung Quốc suy yếu khiến giá đồng và sắt lao dốc Ngân hàng vẫn đổ mạnh tiền cho vay bất động sản