70% người Mỹ mê xe điện nhưng chỉ duy nhất mẫu xe này đáp ứng đủ nhu cầu, là hãng xe quen mặt với người Việt Nam

Không phải Tesla, chỉ duy nhất mẫu xe này đáp ứng đủ 3 nhu cầu về xe điện của người Mỹ hiện nay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Carscoops, người Mỹ thích xe điện và họ đang “khao khát” một chiếc xe điện có thể sạc nhanh hơn và có giá rẻ hơn. Hơn 70% người tiêu dùng Mỹ đang cân nhắc mua xe điện trong tương lai gần hoặc dài hạn. Tuy nhiên, để chuyển con số đó thành doanh số thực tế, các nhà sản xuất ô tô sẽ phải cung cấp nhiều hiệu suất với chi phí thấp, điều này sẽ rất khó khăn.

Một nghiên cứu mới cho thấy các nhà sản xuất ô tô lỗ trung bình khoảng 6.000 USD cho mỗi chiếc xe điện mà họ bán với giá 50.000 USD, sau khi đã áp dụng các khoản tín dụng thuế. Mặc dù những cải tiến công nghệ và cấp độ quy mô sẽ giúp giảm thiểu những tổn thất đó, nhưng sẽ cần nhiều sự hỗ trợ của Chính phủ hơn và các chương trình thúc đẩy để xe điện thực sự có lãi.

Và các nhà sản xuất ô tô sẽ phải làm điều đó khi khách hàng ngày càng yêu cầu nhiều hơn từ một chiếc xe điện mới. Nghiên cứu của BCG phát hiện ra rằng làn sóng tiếp theo của những người sử dụng xe điện đang háo hức mua nhưng muốn một chiếc xe có thể sạc trong 20 phút, có phạm vi hoạt động 563 km (350 dặm) và có giá khoảng 50.000 USD hoặc thấp hơn.

ava-9716.png
Hyundai Ioniq 6 SE RWD Long Range là chiếc xe duy nhất hiện nay đáp ứng được nhu cầu của người Mỹ
Quảng cáo

BCG chỉ tìm thấy một loại xe duy nhất trên thị trường hiện nay đáp ứng mọi mong muốn của người tiêu dùng nêu trên, đó là Hyundai Ioniq 6 SE RWD Long Range. Tin tốt là thế hệ xe điện tiếp theo sắp ra mắt và chúng sẽ có thể đáp ứng nhiều nhu cầu này.

Những cải tiến về công nghệ pin và phần mềm khiến quãng đường lái xe hơn 500 km không quá khó khăn nhưng việc sạc đầy pin trong 20 phút còn khó hơn. BCG báo cáo rằng thời gian sạc 25 phút sẽ dễ dàng đạt được hơn và nhiều mẫu mã đa dạng hơn sắp ra mắt trong tương lai sẽ phục vụ nhiều nhóm người mua hơn.

Tuy nhiên, theo khảo sát, việc tạo ra một chiếc xe điện có lãi ở mức 50.000 USD sẽ rất khó khăn. Các nhà nghiên cứu tại Gartner gần đây đã ước tính rằng những cải tiến trong công nghệ sản xuất có thể giúp sản xuất xe điện rẻ hơn so với ô tô đốt trong vào năm 2027. Tuy nhiên giá sửa chữa sẽ tăng do hiệu quả sản xuất sắp tới .

Bằng cách này hay cách khác, mong muốn trung bình của người tiêu dùng không hề cố định. Người mua sẵn sàng giao dịch với những chiếc xe điện tầm ngắn hơn nếu điều đó có nghĩa là những chiếc xe này sẽ rẻ hơn. Trên toàn thị trường, khoảng 12% người tiêu dùng hài lòng với xe điện chạy trên đường hiện nay và BCG ước tính tỷ lệ này sẽ tăng lên từ 20 đến 30% khi xe điện thế hệ tiếp theo xuất hiện.

Đối với những người mua không hài lòng với thế hệ xe điện tiếp theo, họ có thể dễ dàng bị ảnh hưởng bởi xe hybrid, dự kiến sẽ chiếm từ 15 đến 20% thị trường Mỹ từ năm 2026 trở đi. 55 đến 60% còn lại dự kiến sẽ được cung cấp năng lượng từ động cơ đốt trong.

Thế hệ tiếp theo của những người sử dụng xe điện sẽ rất giống những người mua xe điện ngày nay, phần lớn trong số họ là những người đàn ông thuộc thế hệ Gen Y được trả lương cao và quan tâm đến công nghệ. Tuy nhiên, họ sẽ kỳ vọng cao hơn vào phương tiện của mình và ít quan tâm hơn đến các tính năng dành riêng cho xe điện.

Điều đó có nghĩa là việc tập trung vào giá trị tốt sẽ quan trọng hơn đối với phân khúc này so với trước đây, gây thêm áp lực cho các nhà sản xuất ô tô trong việc kiểm soát chi phí. Tuy nhiên, tin tốt là thị trường vẫn ổn định ngay cả khi phân khúc này ngày càng cạnh tranh hơn.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Xe

Xuất khẩu nhóm hàng nông sản tăng cao, một mặt hàng duy nhất tăng đến 3 con số

Nửa đầu tháng 7, xuất khẩu nhóm hàng nông sản mang về 898 triệu USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hạt tiêu là mặt hàng có mức tăng về giá xuất khẩu cao nhất, tăng 55% so với cùng năm trước, từ 3.686 USD/tấn lên 5.727 USD/tấn. Đây cũng là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng 3 con số.

Cắt giảm thuế nhập khẩu gạo có hiệu lực khiến thương nhân Philippines tăng nhận hàng

Ferrari chấp nhận thanh toán bằng tiền kỹ thuật số tại châu Âu

Tập đoàn chế tạo ô tô hạng sang Ferrari của Italy ngày 24/7 cho biết các đại lý tại châu Âu của hãng sẽ bắt đầu chấp nhận tiền kỹ thuật số, sau động thái tương tự ở Mỹ.

Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số FTX đứng trước nguy cơ phá sản Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới vẫn giữ kín thông tin tài chính

Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ô tô Trung Quốc lên tiếng

Phòng Thương mại Xuất nhập khẩu Máy móc và Sản phẩm Điện tử Trung Quốc (CCCME) khẳng định thuế quan mà EU áp dụng với xe điện Trung Quốc là vi phạm các quy tắc thương mại toàn cầu.

Anh: Áp thuế xe điện Trung Quốc có thể làm tăng rào cản thương mại Những quan ngại về các tác động sau khi châu Âu áp thuế xe điện Trung Quốc

Ford sẽ đầu tư 3 tỷ USD vào Canada để sản xuất xe bán tải "Super Duty"

Hãng sản xuất ô tô Ford của Mỹ vừa công bố sẽ đầu tư 3 tỷ USD để đẩy mạnh sản xuất xe bán tải "Super Duty" tại một nhà máy ở Canada, nơi trước đây họ đã hoãn kế hoạch sản xuất xe điện (EV).

Bất ngờ khoản cổ tức "khủng" từ Honda, Toyota và Ford mang về cho VEAM mỗi năm hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận Doanh số bán ô tô tháng 5 tăng nhẹ, top 3 thuộc về Toyota, Hyundai và Ford

BYD mua lại 20% cổ phần của nhà phân phối ô tô hàng đầu Thái Lan

Hãng sản xuất ô tô điện BYD của Trung Quốc tuyên bố sẽ mua lại 20% cổ phần của nhà phân phối ô tô Rever Automotive của Thái Lan nhằm tăng cường sự hiện diện của họ tại thị trường Đông Nam Á.

Tranh thủ sự “vắng mặt” của Tesla, BYD, ông lớn ngành thép châu Á 'đá chéo sân' sang thị trường xe điện mới nổi nơi VinFast xây nhà máy 2 tỷ USD "Phép màu" từ Huawei đang giúp các hãng xe vô danh "chiến" ngang tay Tesla, BYD

EU áp thuế tạm thời 38% đối với xe điện Trung Quốc

EU ngày 4/7 đã áp thuế bổ sung tạm thời 38% với xe ô tô điện Trung Quốc nhập khẩu vì "trợ cấp nhà nước không công bằng", bất chấp cảnh báo động thái này sẽ khơi mào cho cuộc chiến thương mại.

Mỹ áp thuế 100% lên xe điện Trung Quốc, CEO Elon Musk của Tesla lên tiếng: "Tôi không ủng hộ áp thuế, các ưu đãi cũng không" Anh: Áp thuế xe điện Trung Quốc có thể làm tăng rào cản thương mại