Vốn hóa thị trường của Amazon cán mốc 2.000 tỷ USD

Phiên 26/6, giá trị vốn hóa thị trường của trang thương mại điện tử Amazon.com Inc lần đầu tiên đạt 2.000 tỷ USD.

122854-amazon-khai-tu-dich-vu-cham-soc-suc-khoe-truc-tuyen-amazon-care.jpg
Biểu tượng Tập đoàn công nghệ Amazon của Mỹ tại một trung tâm phân phối ở North Las Vegas, Nevada. Ảnh: AFP/TTXVN

Điều này đưa Amazon trở thành doanh nghiệp thứ năm của Mỹ đạt thành tích này khi tâm lý lạc quan về trí tuệ nhân tạo (AI) và triển vọng cắt giảm lãi suất trong năm nay đã thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm liên quan đến cổ phiếu công nghệ.

Cụ thể, giá cổ phiếu của Amazon đã tăng 3,4% lên 192,70 USD, đưa giá trị thị trường của gã khổng lồ thương mại điện tử này lên hơn 2.000 tỷ USD và đưa Amazon vào cùng nhóm với các đối thủ nặng ký về công nghệ như Microsoft Corp, Apple Inc, Nvidia Corp và Alphabet.

Quảng cáo

Các chỉ số chứng khoán của Mỹ đã ghi nhận mức tăng mạnh mẽ trong năm nay nhờ sức hút của lĩnh vực AI, sự lạc quan về khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ và tiềm năng nới lỏng lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Phố Wall đang giao dịch gần mức kỷ lục, phần lớn nhờ lực đẩy từ nhóm các cổ phiếu vốn hóa lớn như Nvidia và Amazon, những cổ phiếu dự kiến sẽ được hưởng lợi từ môi trường lãi suất thấp hơn.

Giá cổ phiếu của Amazon, đã được bổ sung vào chỉ số công nghiệp Dow Jones vào tháng Hai, đã tăng hơn 26% trong năm nay. “Gã khổng lồ” thương mại điện tử này đã trở thành doanh nghiệp lớn thứ năm của Mỹ tính theo giá trị thị trường vào tháng Hai sau khi Nvidia tăng một bậc.

Amazon Web Services là đơn vị cung cấp dịch vụ đám mây lớn nhất thế giới và tốc độ tăng trưởng của đơn vị này đã trở lại sau khi sụt giảm trong năm qua nhờ việc áp dụng công nghệ AI.

AWS đã thu về 25 tỷ USD trên toàn thế giới trong quý I/2024, nhờ nhu cầu ngày càng tăng của các doanh nghiệp đối với dịch vụ máy tính từ xa và AI.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Tòa án Tây Ban Nha điều tra Meta về việc sử dụng dữ liệu cho AI

Các công tố viên tại tòa án quốc gia Tây Ban Nha cho biết họ nhận được nhiều khiếu nại từ người dùng Facebook và Instagram, các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến thuộc sở hữu của Meta.

Tương lai của những "quái vật" như Meta, Microsoft sẽ ra sao khi đã phát triển tới mức 'quá khổ'? Vị thế "vua vũ trụ ảo" của Meta, Microsoft lung lay vì một startup được SoftBank hậu thuẫn

Netflix và các đối thủ khởi động cuộc chiến pháp lý tại Xứ sở Lá phong

Netflix, Disney và Paramount yêu cầu các nhà phát sóng trực tuyến nước ngoài đóng 5% doanh thu tại Canada hàng năm vào quỹ để sản xuất tin tức truyền hình và và nội dung có nền tảng đa dạng.

Nhờ cổ phiếu công nghệ, hiệu suất Pyn Elite Fund khởi sắc hơn VN-Index "Kỳ lân" công nghệ VNG đặt kế hoạch lãi 150 tỷ đồng trong năm 2024

EU áp thuế tạm thời 38% đối với xe điện Trung Quốc

EU ngày 4/7 đã áp thuế bổ sung tạm thời 38% với xe ô tô điện Trung Quốc nhập khẩu vì "trợ cấp nhà nước không công bằng", bất chấp cảnh báo động thái này sẽ khơi mào cho cuộc chiến thương mại.

Mỹ áp thuế 100% lên xe điện Trung Quốc, CEO Elon Musk của Tesla lên tiếng: "Tôi không ủng hộ áp thuế, các ưu đãi cũng không" Anh: Áp thuế xe điện Trung Quốc có thể làm tăng rào cản thương mại

Các "ông lớn" ô tô Hàn Quốc ghi nhận doanh số trái chiều

Tập đoàn Kia, nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Hàn Quốc tính theo doanh số, ngày 1/7 cho biết doanh số tháng 6 giảm 3,9% so với tháng trước, trong khi Renault Hàn Quốc lại có doanh số tăng vọt 23,4%.

Nghị định giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được ban hành ngay trong tháng 6 Doanh số bán ô tô tháng 5 tăng nhẹ, top 3 thuộc về Toyota, Hyundai và Ford

Meta có nguy cơ bị phạt hàng tỷ USD vì vi phạm đạo luật kỹ thuật số EU

Meta cho người dùng lựa chọn trả tiền để tránh bị thu thập dữ liệu hoặc đồng ý chia sẻ dữ liệu cá nhân với Facebook và Instagram để tiếp tục sử dụng miễn phí. Điều này vi phạm đạo luật kỹ thuật số EU.

Vị thế "vua vũ trụ ảo" của Meta, Microsoft lung lay vì một startup được SoftBank hậu thuẫn Cổ phiếu một công ty tăng 222% trong chưa đầy 1 năm, lặng lẽ "vượt mặt" cả Microsoft, Meta, Amazon

Triệu hồi hơn 460 xe Toyota Veloz và Avanza để kiểm tra, sửa chữa

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo về chương trình triệu hồi 463 xe Toyota Veloz và Avanza để kiểm tra, sửa chữa bổ sung điểm hàn trên thanh tăng cứng ở sàn xe phía bên trái và bên phải.

Doanh số bán ô tô tháng 5 tăng nhẹ, top 3 thuộc về Toyota, Hyundai và Ford Chính thức: Ô tô sản xuất trong nước được gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt

Doanh số iPhone tại Trung Quốc tăng mạnh nhờ giảm giá

Doanh số iPhone tại Trung Quốc đã tăng 40% trong tháng 5/2024, thấp hơn so với mức tăng của tháng trước đó, dù các nhà bán lẻ lớn giảm giá mạnh trước lễ hội mua sắm diễn ra vào tháng Sáu của nước này.

iPhone 16 lộ diện thực tế, ngỡ ngàng với thiết kế và màu sắc mới hoàn toàn Apple "chật vật" khi doanh số iPhone giảm mạnh tại Trung Quốc

Tesla mất lợi thế về chất lượng xe điện do lỗi kỹ thuật

Theo nghiên cứu về độ tin cậy của xe ô tô tại Mỹ 2024 do J.D. Power thực hiện, Tesla đang để mất vị trí dẫn đầu trước các hãng ô tô truyền thống về chất lượng xe mới hoàn toàn chạy điện.

Mỹ áp thuế 100% lên xe điện Trung Quốc, CEO Elon Musk của Tesla lên tiếng: "Tôi không ủng hộ áp thuế, các ưu đãi cũng không" Tesla khẳng định không ra mắt phiên bản xe điện Model Y mới trong năm nay

Đón đầu mùa tựu trường, các "ông lớn” bán lẻ đua nhau tung khuyến mại mong cải thiện doanh thu

Từ trung tuần tháng 6/2024, các chuỗi bán lẻ ICT lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS,… đã bắt đầu tung ra các ưu đãi cho các sản phẩm công nghệ hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên khi mùa tựu trường “Back to School” đang đến gần.

Khởi xướng cuộc chiến giảm giá, MWG báo lãi quý II/2023 thấp kỷ lục Đằng sau cuộc chiến giá rẻ: Thành bại có tại giá rẻ? (kỳ cuối)