Số lượng sản phẩm xuất khẩu qua Amazon của nhà bán hàng Việt Nam tăng vọt

Với hơn 17 triệu sản phẩm bán ra, các đối tác bán hàng Việt Nam ghi nhận 70% tăng trưởng về số lượng sản phẩm xuất khẩu qua Amazon.

Số lượng sản phẩm xuất khẩu qua Amazon của nhà bán hàng Việt Nam tăng vọt

Mới đây, Amazon Global Selling Việt Nam đã công bố Báo cáo Hoạt động 2023: Trao quyền cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, điểm lại các nỗ lực đầu tư, đổi mới sáng tạo nhằm thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tăng trưởng doanh số bán hàng, xây dựng thương hiệu và tăng tốc xuất khẩu.

Theo Báo cáo, với số lượng hàng hoá bán ra trên Amazon liên tục tăng qua các năm, các đối tác bán hàng Việt Nam đang gia tăng xuất khẩu và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng. Báo cáo tiếp tục khẳng định mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ giữa Amazon và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước, và sự kiên định, bền bỉ vượt thách thức để thành công của các doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế nhiều thách thức.

Báo cáo cho thấy, trong vòng 12 tháng tính đến hết ngày 31/8/2023, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, giá trị xuất khẩu tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước. Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, bao gồm doanh nghiệp nhỏ và vừa, có thể mở khóa cơ hội kinh doanh toàn cầu thông qua Amazon.

Danh mục sản phẩm từ Việt Nam ngày càng đa dạng, tăng trưởng 70% số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon

Với hơn 17 triệu sản phẩm bán ra, các đối tác bán hàng Việt Nam ghi nhận 70% tăng trưởng về số lượng sản phẩm xuất khẩu qua Amazon. Top 5 danh mục sản phẩm từ các đối tác bán hàng Việt Nam bán chạy nhất trên Amazon gồm: 1. Nhà cửa 2. Nhà bếp 3. Sức khoẻ & Chăm sóc cá nhân 4. May mặc 5. Làm đẹp.

1-17068460425461592591677-3096.png

Danh mục này phản ánh kinh nghiệm sản xuất lâu năm và các mũi nhọn xuất khẩu của Việt Nam như nội thất, trang trí nhà cửa, may mặc. Đặc biệt, với sự thăng hạng và mới nổi của các ngành hàng đang trên đà tăng tốc trong các năm gần đây như Sức khỏe & Chăm sóc cá nhân, và ngành Làm đẹp, bức tranh xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam ngày càng mở rộng, mang đến nhiều hơn lựa chọn danh mục sản phẩm cho khách hàng toàn cầu. Từ danh mục sản phẩm bán chạy, các doanh nghiệp trong nước còn tự tin khai thác các sản phẩm phục vụ thị trường ngách để tăng cơ hội thành công.

Quảng cáo

Giá trị xuất khẩu tăng 50%: Thương mại điện tử xuyên biên giới mở đường xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam ở mọi quy mô và loại hình

Hàng nghìn doanh nghiệp Việt đang bán hàng và xuất khẩu hàng hoá thông qua Amazon. Trong vòng 12 tháng, số lượng đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 40%. Trong đó gồm các chuỗi bán lẻ đã thành công tạo dựng thương hiệu trong nước và đặt mục tiêu ra quốc tế, sẵn sàng điều chỉnh danh mục sản phẩm phù hợp thị hiếu toàn cầu, như thời trang Lamer; hay các nhà sản xuất truyền thống chuyển trọng tâm sang xuất khẩu trực tuyến B2C, như nội ngoại thất gỗ Beefurni; các công ty khởi nghiệp kinh doanh trên Amazon và chú trọng xây dựng thương hiệu quốc tế từ bước đầu, như gỗ gia dụng nhà bếp và trang trí Tidita và thương hiệu làm đẹp Abera.

Dù thách thức, các doanh nghiệp kể trên đã mạnh mẽ vươn mình phát triển với thương mại điện tử xuyên biên giới, đồng thời khích lệ các doanh nghiệp trong nước, ở mọi quy mô, loại hình kinh doanh, nắm bắt cơ hội xuất khẩu thương hiệu và sản phẩm trực tiếp đến khách hàng toàn cầu.

2-17068460920502102742026-5942.png

Thông qua bán hàng toàn cầu trên Amazon, các đối tác bán hàng Việt Nam góp phần "đánh thức" tiềm lực kinh tế, tạo công ăn việc làm và nâng cao năng lực chuyển đổi số, kỹ thuật số cho lực lượng lao động địa phương, từ đó mở khóa cơ hội và phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương nói riêng và trên cả nước nói chung. Qua đó, giá trị xuất khẩu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam có doanh thu vượt mức 100.000 USD trên Amazon tăng trưởng 70%.

Các đối tác bán hàng Việt Nam tận dụng các công cụ, chương trình và dịch vụ mới và được cải tiến của Amazon làm bệ phóng tăng trưởng

Ông Trung Bùi, nhà sáng lập TIDITA, thương hiệu đồ gỗ nhà bếp và trang trí nhà cửa từ tỉnh Bình Dương cho biết: "Công thức thành công của TIDITA có thể gói gọn trong ba yếu tố chính: đầu tư mạnh mẽ vào khâu nghiên cứu và phát triển sản phẩm, tư duy kinh doanh bền vững với việc sớm xây dựng thương hiệu trên Amazon, và tận dụng các công cụ sẵn có từ Amazon để tăng giá trị thương hiệu. Amazon đã thực sự mang lại một sân chơi công bằng và thành công cho bất kỳ ai sẵn sàng nỗ lực học hỏi và đưa sản phẩm của họ ra thị trường".

Hành trình của thời trang Lamer – doanh nghiệp có nhà máy đặt tại Nam Định đã tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới thông qua bán hàng toàn cầu trên Amazon được tinh gọn, tối ưu chi phí nhờ sử dụng Dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA). Không chỉ Lamer, hàng nghìn đối tác bán hàng Việt Nam đã tận dụng thế mạnh của FBA, để Amazon đảm nhận việc hoàn thiện đơn hàng từ khâu lưu kho và quản trị lưu kho, lấy hàng, đóng gói, vận chuyển và dịch vụ khách hàng. Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam tận dụng FBA tăng trên 70%, doanh số bán hàng của họ tăng trên 80%.

Cùng với đó, Học viện nhà bán hàng Amazon (Amazon Seller University) cung cấp nguồn tư liệu học tập nhằm giúp người bán thành công trong trải nghiệm bán hàng trên Amazon. Các doanh nghiệp Việt Nam đã tận dụng tư liệu đào tạo này của Amazon để tìm hiểu về hoạt động bán hàng quốc tế trên Amazon và phát triển hoạt động kinh doanh, xây dựng thương hiệu trên phạm vi toàn cầu.

Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết: "Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là trụ cột của cộng đồng địa phương và là xương sống của nền kinh tế Việt Nam. Trong bốn năm qua, Amazon Global Selling Việt Nam đã hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp địa phương với các trang bị cần thiết để phát triển và nâng tầm hoạt động kinh doanh trong bối cảnh nhiều thách thức. Thông qua Báo cáo Hoạt động 2023: Trao quyền cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, chúng tôi ghi nhận và đề cao tinh thần vững bước phát triển của các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam cùng thương mại điện tử xuyên biên giới. Đồng hành cùng các đối tác bán hàng, Amazon Global Selling luôn sẵn sàng đổi mới và phát triển, giúp các đối tác bán hàng Việt Nam làm nên những câu chuyện kinh doanh thành công".

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Bất động sản

Chung cư ven đô Hà Nội gần 100 triệu/m2, biệt thự lập đỉnh 1,4 tỷ đồng/m2, dòng tiền nhà đầu tư tìm đường thoát

Trong bối cảnh cả chung cư và biệt thự tại Hà Nội tăng nóng và chưa có dấu hiệu dừng lại dòng tiền của nhà đầu tư đang bị ùn ứ lâu ngày đang tìm đường thoát khỏi Hà Nội, đổ sang các thị trường mới.

Đấu giá đất tại huyện Hoài Đức “giảm nhiệt”, giá chốt lô đầu vẫn trên 100 triệu đồng/m2 Huyện vùng ven Hà Nội chốt ngày tổ chức đấu giá 24 lô đất, khởi điểm từ 3,8 triệu đồng/m2

Thị trường bất động sản trong chu kỳ mới, chuyên gia tiết lộ thời điểm đất nền khởi sắc trở lại

Các chuyên gia đều đồng tình cho rằng, từ quý II/2025, phân khúc đất nền đạt tốc độ thanh khoản tốt hơn, sôi động hơn. Thời điểm này được dự báo thị trường bất động sản bước vào giai đoạn khởi sắc.

Gần 3.900 doanh nghiệp bất động sản được thành lập mới trong 10 tháng năm 2024 Nhà đầu tư đổ tiền mua gom bất động sản vì lo sợ hàng loạt chính sách sẽ đẩy giá BĐS tăng

Hàng nghìn tỷ đồng tồn kho của loạt "ông lớn" bất động sản: Doanh nghiệp nào "ôm" nhiều nhất?

Tính đến 30/9/2024, lượng hàng tồn kho tiếp tục tăng và chủ yếu nằm ở nhóm doanh nghiệp bất động sản lớn. Thậm chí, một số doanh nghiệp có hàng tồn kho chiếm trên 50% tổng tài sản như Novaland, Nam Long, Khang Điền...

Giao dịch đất nền bất ngờ giảm trong quý 3, tồn kho gần 9.000 nền Tồn kho bất động sản gần 26.000 sản phẩm, tăng mạnh sau một quý và giá nhà vẫn tiếp tục tăng

Chuyên gia dự báo bất ngờ về thị trường đất nền phía Nam năm 2025

Từ quý 2 đến quý 4/2025, đất nền và biệt thự dự án sẽ có tốc độ tăng giá mạnh, thu hút đầu tư. Nhu cầu ở thực lẫn lợi suất cho thuê tốt. Đây cũng là thời điểm thị trường bất động sản bước vào chu kì khởi sắc.

Đất nền phía Nam bất ngờ tăng giao dịch gấp 2- 3 lần, giá cao nhất chạm mốc 140 triệu đồng mỗi m2 “Vượt qua” đất nền và chung cư, Condotel được tìm kiếm nhiều nhất ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Tập đoàn DOJI đưa thương hiệu đẳng cấp quốc tế Sofitel đến Hải Phòng

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới Accor vừa ký kết Hợp đồng quản lý khách sạn Sofitel Diamond Crown Hai Phong, mang thương hiệu Sofitel cùng những trải nghiệm lưu trú sang trọng, đẳng cấp, mang đậm phong cách Ph

DOJI trúng thầu Dự án khu đô thị hơn 4.600 tỷ ở Thừa Thiên Huế Liên danh DOJI được chọn thực hiện dự án 4.600 tỷ đồng tại Huế

TP. Hồ Chí Minh yêu cầu tăng cường quản lý nhà chung cư

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có ý kiến chỉ đạo về tăng cường thực hiện công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn Thành phố, theo Cổng thông tin điện tử UBND TP. Hồ Chí Minh.

Dự án chung cư 22 -24 Hàng Bài đủ điều kiện bán nhà Chính phủ yêu cầu hoàn thiện phương án xử lý đối với ngân hàng SCB ngay trong tháng 12

Dự án chung cư 22 -24 Hàng Bài đủ điều kiện bán nhà

Ông Nguyễn Minh Tấn, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội mới đây đã có Văn bản số 8482/STNMT-ĐKTKĐĐ gửi các đơn vị liên quan về điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở, công trình xây dựng của chủ đầu tư để phục vụ công tác cấp Giấy chứng nhận cho người mua tại dự án đầu tư công trình hỗn hợp thương mại, văn phòng và nhà ở tại số 22-24 Hàng Bài và số 25+27 phố Hai Bà Trưng, phường Hàng Bài và phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm.

Sáng nay chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD Giá chung cư các tỉnh vùng ven TP. Hồ Chí tăng mạnh

Hà Nội phê duyệt kế hoạch sử dụng đất 2 tổ hợp nghìn tỷ ở quận Bắc Từ Liêm

Khu tổ hợp Phú Diễn (Ecity Phú Diễn) tại phường Phú Diễn và dự án Tổ hợp dịch vụ công cộng, thương mại kết hợp nhà ở cao cấp Tây Hồ Tây tại lô đất H4HH1 Khu đô thị Tây Hồ Tây vừa được duyệt bổ sung vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của UBND quận Bắc Từ Liêm.

Nhà phố Sun Group tại Hà Nam tạo sóng nhờ mức giá và chính sách bán hàng hấp dẫn Giá chung cư các tỉnh vùng ven TP. Hồ Chí tăng mạnh

Giá chung cư các tỉnh vùng ven TP. Hồ Chí tăng mạnh

Hiện giá căn hộ tại Bình Dương đang giao dịch từ 26-59 triệu đồng/m2; tại Bà Rịa-Vũng Tàu là từ 35-61 triệu đồng/m2; tại Đồng Nai từ 33 -41 triệu đồng/m2 và tại Long An là từ 21-29 triệu đồng/m2....

Nhà phố Sun Group tại Hà Nam tạo sóng nhờ mức giá và chính sách bán hàng hấp dẫn Sáng nay chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD

Nhà phố Sun Group tại Hà Nam tạo sóng nhờ mức giá và chính sách bán hàng hấp dẫn

Với giá đất trung bình chỉ từ 25-30 triệu đồng/m2, tích hợp vô vàn tiện ích, phân khu thấp tầng Kim Tiền tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City vừa ra mắt đã đáp ứng trúng kỳ vọng của giới đầu tư miền Bắc.

“Chiết khấu khủng” cho khách mua sớm căn hộ tại Sun Urban City Hà Nam Chưa từng có trong lịch sử: 93% căn hộ Sun Group từ 1 tỷ đồng đã hết veo ngay khi mở bán

Lãi suất “hạ nhiệt”, người mua nhà vẫn “ngại” vay do giá nhà leo cao

Mặt bằng lãi suất cho vay mua nhà "hạ nhiệt", tuy nhiên, việc giá nhà đất liên tục leo cao khiến người mua “hụt hơi” và vẫn giữ tâm lý è dè chưa dám vay do không thể cân đối được dòng tiền trả nợ.

Gần 3.900 doanh nghiệp bất động sản được thành lập mới trong 10 tháng năm 2024 Nhà đầu tư đổ tiền mua gom bất động sản vì lo sợ hàng loạt chính sách sẽ đẩy giá BĐS tăng

Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh được giao phê duyệt dự án xin chuyển nhượng

Trường hợp dự án, phần dự án bất động sản không đủ điều kiện chuyển nhượng thì Sở Xây dựng có văn bản thông báo rõ lý do cho chủ đầu tư dự án. Trường hợp dự án, phần dự án bất động sản đủ điều kiện chuyển nhượng thì Sở Xây dựng trình UBND Thành phố xem xét, quyết định.

Huyện vùng ven Hà Nội chốt ngày tổ chức đấu giá 24 lô đất, khởi điểm từ 3,8 triệu đồng/m2 Hanoi Metro chưa đủ nhân lực vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn