Cổ phiếu một công ty tăng 222% trong chưa đầy 1 năm, lặng lẽ "vượt mặt" cả Microsoft, Meta, Amazon

Từng bị chê vì sản xuất những sản phẩm “dị”, công ty này đang tạo ra cơn sốt với người tiêu dùng trên toàn cầu và mang về lợi nhuận khổng lồ.

Cổ phiếu một công ty tăng 222% trong chưa đầy 1 năm, lặng lẽ "vượt mặt" cả Microsoft, Meta, Amazon

Cổ phiếu gây náo động thị trường có thể bắt nguồn từ thứ cất trong tủ giày hoặc nằm ngay dưới chân của mọi người. Công ty Crocs Inc. có trụ sở tại Colorado đã âm thầm “vượt mặt” một số công ty lớn nhất trên thị trường trong 5 năm qua. Trong số đó bao gồm cả những gã khổng lồ công nghệ như Microsoft, Meta và Amazon.

Từng được cho là sản xuất ra những sản phẩm thời trang lỗi thời, công ty này lại khiến các nhà đầu tư hài lòng trong suốt 5 năm qua. Nếu ai đó đầu tư vào Crocs 10.000 USD vào tháng 4/2014 thì hiện tại người đó sẽ sở hữu khoảng 76.000 USD.

Sản phẩm đầu tiên xuất hiện trên thị trường là những đôi dép quai hậu có phần đầu như cá sấu. Crocs nhanh chóng được đón nhận nồng nhiệt nhờ sự thoải mái, độ bền và thiết kế ngộ nghĩnh. Chúng có rất nhiều màu sắc, đặc biệt phù hợp với những người phải đứng nhiều như y tá và đầu bếp.

Năm 2006, Crocs đã có đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) thành công, thu về 208 triệu USD. Đây là một trong những đợt chào bán ấn tượng nhất vào thời điểm đó. Năm 2012, công ty đạt doanh thu 1,1 tỷ USD.

Quảng cáo

Đến đầu năm 2022, con số doanh thu đã tăng gần gấp 3 lần, đạt mốc 3,6 tỷ USD. Mức tăng trưởng doanh thu khổng lồ có thể là do Crocs mở rộng sang các dòng sản phẩm mới. Bên cạnh đó, Crocs còn kết hợp với các công ty nổi tiếng khác như The Walt Disney Co. và Vera Bradley Designs Inc. để thiết kế các phiên bản giới hạn.

image46-5805.png

Ảnh: Yahoo Finance

Nhà sản xuất giày dép đã tạo ra xu hướng thời trang toàn cầu. Nhiều ngôi sao hạng A trên thế giới cũng yêu thích sản phẩm của họ, chẳng hạn như nam ca sĩ Justin Bieber và Post Malone.

Hiện tại, công ty đang tận hưởng những thành quả của mình. Cổ phiếu của Crocs tăng vọt ngay cả trong bối cảnh thị trường rơi vào tình trạng hỗn loạn. Cổ phiếu của công ty đã ghi nhận mức tăng kinh ngạc 222% kể từ đáy tạo hồi tháng 7/2022 là 46,08 USD. Trong năm qua, cổ phiếu của Crocs đã tăng thêm khoảng 93%. Thương vụ mua lại HEYDUDE với giá 2,5 tỷ USD cũng giúp thúc đẩy lợi nhuận của công ty.

Crocs đã hoá thân từ chú vịt con xấu xí trong giới sản xuất giày dép thành câu chuyện cổ tích Lọ Lem của thị trường chứng khoán. Sự lột xác đó đã thu hút nhiều nhà đầu tư cũng như những người đam mê thời trang. Công ty đã chứng minh rằng người có lối đi riêng cũng có thể thành công.

Theo Nhịp sống thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh doanh quốc tế

Sự sụt giảm "tàn khốc" của đồng yen

Theo báo Die Welt của Đức, Nhật Bản được coi là thị trường chứng khoán yêu thích trong năm 2024. Nhưng sau khởi đầu thuận lợi, việc đồng yen giảm giá mạnh có thể cản trở kế hoạch của các nhà đầu tư.

The Economist: Nhật Bản có thể vực dậy đồng yên khỏi đáy lịch sử? Đồng yen không ngừng trượt giá, Nhật Bản thay thế Thứ trưởng phụ trách ngoại hối

Pháp đặt cược hàng tỷ euro vào Thế vận hội Paris 2024

Các chuyên gia tài chính cho rằng thật khó để chắc chắn liệu hàng tỷ euro mà Pháp chi cho Thế vận hội Paris 2024 có mang lại lợi ích kinh tế như các nhà tổ chức đang hy vọng hay không.

So găng tăng trưởng GDP dự kiến giữa G7 và BRICS: Quy mô kinh tế của BRICS có thể vượt G7 trong 2 thập kỷ Kinh tế nông nghiệp trong GDP của khu vực đô thị còn rất thấp

Đề xuất mức thuế tối thiểu toàn cầu đối với những người giàu nhất thế giới

Ngày 25/6, nhà kinh tế học người Pháp Gabriel Zucman - được Nhóm G20 ủy quyền đã công bố báo cáo cho thấy sự cấp thiết phải đưa ra mức thuế tối thiểu toàn cầu đối với những người giàu nhất thế giới.

Bật mí 'bí mật' của người giàu Khan hiếm dự án bất động sản phục vụ giới siêu giàu Việt Nam Nga tăng thuế thu nhập đối với người giàu

Nguy cơ khủng hoảng tiêu dùng tại nước Mỹ

Tại Mỹ, chi tiêu tiêu dùng đóng góp khoảng 2/3 Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Từ trước đến nay, dường như không có điều gì có thể ngăn cản được người tiêu dùng Mỹ.