Apple "chật vật" khi doanh số iPhone giảm mạnh tại Trung Quốc

Theo Counterpoint Research, đầu năm 2024, Apple phải đối mặt với thách thức lớn tại Trung Quốc khi doanh thu iPhone sụt giảm tới 24%.

Doanh thu iPhone giảm 24% do sự cạnh tranh từ các hãng điện thoại nội địa. Ảnh: Int
Doanh thu iPhone giảm 24% do sự cạnh tranh từ các hãng điện thoại nội địa. Ảnh: Int

Trong báo cáo ngày 5/3, trong 6 tuần đầu 2024, Counterpoint Research chỉ ra doanh thu của iPhone đã giảm 24% do tập đoàn Apple phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng điện thoại nội địa Trung Quốc như Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi.

Một số hãng điện thoại thông minh khác cũng ghi nhận suy giảm doanh thu. Tuy nhiên, mức giảm không đáng quan ngại như trường hợp của Apple. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán điện thoại thông minh của Vivo và Xiaomi lần lượt giảm 15% và 7%.

Quảng cáo

Đầu năm 2024, Huawei và Honor (công ty con tách ra từ Huawei vào năm 2020 do lệnh trừng phạt của Mỹ) là hai hãng có hoạt động kinh doanh khả quan nhất với tăng trưởng doanh thu theo thứ tự là 64% và 2%.

Hiện nay, Apple đang chật vật tại thị trường tỷ dân Trung Quốc do vấp phải sự cạnh tranh gắt gao từ các hãng điện thoại nội địa, nổi bật là gã khổng lồ công nghệ Huawei.

Năm ngoái, Huawei quay trở lại đường đua smartphone với sự kiện ra mắt dòng điện thoại thông minh Mate 60 được trang bị kết nối 5G. Động thái trên khiến toàn thế giới sửng sốt, đặc biệt trong bối cảnh Huawei phải chịu nhiều biện pháp trừng phạt từ chính phủ Mỹ, bao gồm ngăn chặn Huawei nhập khẩu linh kiện từ Mỹ, thúc giục các nước đồng minh cấm Huawei tham gia mạng 5G,...

Theo nhận định của Mengmeng Zhang, nhà phân tích tại Counterpoint, Apple hiện phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của Huawei ở phân khúc điện thoại thông minh cao cấp. Trong khi đó, các đối thủ như Oppo, Vivo và Xiaomi cũng liên tục gây sức ép ở phân khúc điện thoại tầm trung. iPhone 15 của Apple tuy là một dòng điện thoại tuyệt vời nhưng lại không có những cải tiến đáng kể so với phiên bản iPhone trước đó, do vậy không đủ sức thuyết phục người mua.

Từ đầu năm 2024, cổ phiếu Apple đã giảm 11,6% do lo ngại về doanh số bán hàng ảm đạm, đặc biệt tại thị trường quan trọng là Trung Quốc. Tập đoàn công nghệ Mỹ hiện đang tích cực triển khai các chương trình giảm giá nhằm kích thích, cải thiện doanh số.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Xiaomi đầu tư gần 7 tỷ USD phát triển chip điện thoại

Người sáng lập của Xiaomi ngày 19/5 cho biết “gã khổng lồ” công nghệ của Trung Quốc này sẽ đầu tư 50 tỷ NDT (6,9 tỷ USD) vào việc phát triển chip điện thoại thông minh cao cấp.

Samsung chính thức soán ngôi Xiaomi, chiếm vị trí thống lĩnh thị trường smartphone tại quốc gia đông dân nhất thế giới Samsung mất “ngôi vương” vào tay Xiaomi tại thị trường Ấn Độ

Kia chào hè với ưu đãi lớn nhất trong năm

Từ ngày 10/5, THACO AUTO và Kia Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm, với mức ưu đãi lên đến 80 triệu đồng (áp dụng tùy theo phiên bản), cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.

THACO INDUSTRIES phát huy năng lực sản xuất gia công cơ khí đa lĩnh vực THACO được chấp thuận xây dựng KCN cơ khí ô tô hơn 1.400 tỷ đồng ở Quảng Nam

Tài chính khoảng 15 triệu đồng nên mua xe máy nào cho con đi học?

Giá mới chỉ từ 14,99 triệu đồng, sạc điện miễn phí đến hết tháng 5/2026, VinFast đang khiến thị trường xe máy học sinh sôi động hơn bao giờ hết bằng loạt xe điện đáp ứng đủ tiêu chí “dễ mua, dễ dùng, dễ nuôi”.

Ông Phạm Nhật Vượng đã tài trợ VinFast bao nhiêu? Ông Phạm Nhật Vượng: “VinFast sẵn sàng cạnh tranh, giá nào chơi giá đó”

Xe hơi Nhật Bản cũng phải dựa vào công nghệ Trung Quốc, từ Toyota, Nissan cho đến Honda đều nhận thua

Việc bắt tay với Huawei, Momenta, CATL… đang giúp các hãng xe hơi Nhật rút ngắn lộ trình phát triển công nghệ buồng lái thông minh và ADAS, đảm bảo không bị tụt hậu quá xa so với Tesla, BYD.

5 dự án cao tốc sẽ thông xe kỹ thuật vào 19/4 ĐHĐCĐ Viettel Construction: Mục tiêu lợi nhuận tăng 7,4%, lên kế hoạch tham gia các dự án đường sắt cao tốc, sân bay

Người Mỹ tranh thủ “mua vét” ô tô do lo ngại thuế quan

Theo đại lý ô tô và các phân tích trong ngành, nguồn cung xe mới và xe đã qua sử dụng tại Mỹ đang giảm nhanh chóng, khi người tiêu dùng đổ xô mua ô tô và xe tải trước khi giá có thể tăng do thuế quan.

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu rung chuyển do thuế quan của Mỹ Thuế quan sẽ gây thiệt hại hơn 100 tỷ USD cho ngành ô tô Mỹ