Apax Holdings và một loạt doanh nghiệp bị xử phạt vì không công bố thông tin liên quan đến trái phiếu

Chỉ trong nửa đầu tháng 5, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt một loạt doanh nghiệp do không công bố các thông tin liên quan đến trái phiếu, trong đó có Apax Holdings, Saigon Glory, Đất xanh Miền Nam,...

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 16/5, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Camimex với mức phạt 92,5 triệu đồng do không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.

Cụ thể, công ty không công bố thông tin định kỳ đối với các tài liệu: Tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu còn dư nợ được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán đủ điều kiện năm 2022; công bố thông tin định kỳ không đúng thời hạn đối với tài liệu: Tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu năm 2022.

Trước đó, ngày 13/5, UBCKNN cũng phạt Công ty CP Đầu tư Apax Holdings 92,5 tỷ đồng do công ty này đã không công bố báo cáo tài chính (BCTC) cả 4 quý năm 2023, BCTC năm 2022 đã được kiểm toán; BCTC bán niên năm 2023 đã được soát xét; BCTC quý I/2024; báo cáo định kỳ tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu năm 2021, 2022; báo cáo tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu các năm 2022, 2023; báo cáo tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu năm 2022; Báo cáo thường niên năm 2022; báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2023,...

Ngoài ra, Apax Holdings còn bị phạt 20 triệu đồng do vi phạm quy định về phương tiện báo cáo, công bố thông tin (trang thông tin điện tử của Apax Holdings hiện nay không còn hoạt động).

Hồi đầu tháng 5, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Đất xanh Miền Nam cũng bị phạt 85 triệu đồng do không gửi nội dung công bố thông tin báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu năm 2021, BCTC năm 2021, tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu năm 2021, báo cáo về tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu còn dư nợ được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán đủ điều kiện năm 2022 và 6 tháng năm 2023 cho HNX.

Với các vi phạm tương tự do không gửi nội dung công bố thông tin cho HNX đối với các tài liệu liên quan đến tình hình sử dụng tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu, tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu, tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu, các BCTC các năm 2021, 2022, 2023,... , Công ty TNHH Đầu tư và kinh doanh Địa ốc Mỹ Phú, Công ty TNHH Saigon Glory, Công ty CP Tập đoàn Hạ tầng Giáo dục đều bị phạt 92,5 triệu đồng.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn

Đọc tiếp

Hệ sinh thái "Net Zero" đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Hệ sinh thái "Net Zero" đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk, đang không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà đã dần tạo ra tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…

Nhịp cầu doanh nghiệp

Phối cảnh dự án Khu đô thị phường 4 và phường 6 thành phố Tân An, tỉnh Long An - Nguồn: Eurowindow Holding

Eurowindow tiến vào Long An

Sau một loạt các dự án tại Thanh Hoá, Vinh và Nha Trang, liên danh của Eurowindow sắp làm thêm khu đô thị hớn 7.000 tỷ tại Long An.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Coca-Cola "tái xuất" thị trường Nga sau 2 năm vắng bóng

Sau hai năm rút khỏi thị trường Nga, nhà sản xuất nước uống Coca-Cola vừa nộp đơn đăng ký lại ba nhãn hàng Coca-Cola, Fanta và Sprite tại Nga. Ba nhãn hàng trên được đăng ký ở danh mục đồ uống có ga, có cồn và không cồn.

Vinamilk một năm sau tái định vị thương hiệu: Vẫn đang ở “thời điểm lý tưởng để thay đổi”

Vinamilk một năm sau tái định vị thương hiệu: Vẫn đang ở “thời điểm lý tưởng để thay đổi”

Giá trị thương hiệu của Vinamilk đến cuối năm 2023 đạt 3 tỷ USD, tăng 200 triệu USD so với năm 2022, đồng thời, doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng so với cùng kỳ. Những con số Vinamilk đạt được sau nửa năm tái định vị thương hiệu cho thấy thay đổi nào cũng cần thời gian để chứng minh.

Chat với BizLIVE