5 sedan ăn khách nhất tại Việt Nam

4/5 mẫu sedan bán chạy nhất tại Việt Nam đều thuộc về các thương hiệu Nhật Bản.

5 sedan ăn khách nhất tại Việt Nam

Sedan rõ ràng không còn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt. Trong khi các mẫu MPV, crossover hay SUV đô thị mới liên tục ra mắt thì danh mục xe sedan tại Việt Nam hầu như không có lựa chọn mới.

Theo dữ liệu từ VAMA, tổng lượng sedan tiêu thụ tại Việt Nam năm 2023 chỉ đạt 52.658 xe, thấp hơn rất nhiều so với mức 90.984 xe của năm 2022 và 75.588 xe năm 2021. Đây cũng là năm đầu tiên doanh số xe sedan tại Việt Nam thấp hơn so với phân khúc SUV.

Dưới đây là top 5 mẫu sedan bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam trong năm qua:

Hyundai Accent (17.452 xe)

accent-5048.jpg

Với hơn 17.000 xe bán ra, doanh số của Hyundai Accent sụt giảm khá mạnh so với năm 2022 (hơn 22.000 xe) nhưng vẫn đứng top 2 thị trường, chỉ sau Mitsubishi Xpander.

Ngoài nhóm khách hàng là các gia đình trẻ, người lần đầu mua xe, Hyundai Accent vẫn giữ được một tập khách hàng quen thuộc là những người chạy xe dịch vụ. Giá rẻ, thiết kế trẻ trung lại trang bị nhiều công nghệ, Accent luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu ở phân khúc của mình.

Hyundai Accent có giá khởi điểm từ 426 triệu đồng, chỉ đắt hơn so với Kia Soluto (từ 369 triệu) và Mitsubishi Attrage (từ 380 triệu) nhưng hấp dẫn hơn khá nhiều so với các đối thủ trực tiếp là Toyota Vios (từ 479 triệu) hay Honda City (từ 559 triệu).

Hyundai Accent trang bị động cơ 1.4L công suất 100 mã lực, mô men xoắn 132 Nm, đi kèm hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp. Trong năm 2024, có thể bản nâng cấp của mẫu xe này sẽ được giới thiệu cho thị trường Việt Nam.

Toyota Vios (13.521 xe)

image001-1016-6308.jpg

Toyota Vios đã có những tháng cuối năm “bứt tốc” mạnh mẽ nhưng như thế là không đủ để nó theo kịp Hyundai Accent trong cuộc đua doanh số. Mặc dù vậy, đây vẫn xứng đáng là một trong những chiếc sedan “quốc dân” – là một trong những lựa chọn hàng đầu cho người muốn tìm một chiếc xe “lành”, giữ giá và vận hành ổn định.

Phiên bản facelift ra mắt hồi giữa năm gây khá nhiều tranh cãi bởi bản nâng cấp hoàn toàn mới đã có mặt tại các thị trường Đông Nam Á nhưng Toyota lại không đưa về Việt Nam. Vios thế hệ hiện tại có 3 phiên bản, giá từ 479 đến 592 triệu đồng, bổ sung đèn LED tiêu chuẩn, thêm tiện nghi cho cabin.

Quảng cáo

Động cơ của xe là loại 1.5L hút khí tự nhiên, công suất tối đa 106 mã lực, mô men xoắn 140 Nm kèm hộp số CTV hoặc số sàn 5 cấp. Trên phiên bản mới, Vios cũng đã bổ sung gói an toàn Safety Sense (trên bản G) với các tính năng như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường và Cruise Control.

Honda City (9.894 xe)

honda-city-all-new-2023-1-7720.jpg

Mẫu xe chủ lực của Honda cũng được nâng cấp trong năm 2023, bổ sung gói an toàn chủ động Honda Sensing (trên tất cả phiên bản), khởi động từ xa… Đây là mẫu xe có khoang cabin rộng rãi nhất phân khúc nhưng giá khởi điểm cũng cao hơn đối thủ (từ 559 triệu đồng).

Thực tế trong năm qua, Honda City đã được mạnh tay giảm giá để kích cầu nhưng trong bối cảnh toàn thị trường đều giảm giá, City vẫn gặp bất lợi trong việc cạnh tranh với 2 “tay to” là Accent và Vios.

Điểm nổi bật của mẫu xe này là thiết kế hiện đại, động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc và cảm giác lái ấn tượng. Xe dùng động cơ 1.5L công suất 119 mã lực, mô men xoắn 145 Nm. Khác với đối thủ, Honda City không có bản số sàn.

Mazda3 (6.718 xe)

gia-xe-mazda3-lan-banh-thang-10-2022-uu-dai-len-den-55-trieu-dong-3-1665419548-956-width660height437-4934.jpeg

So với năm ngoái, Mazda3 sụt giảm hơn 3.000 xe nhưng với gần 7.000 xe bán ra, model này vẫn lọt top những sedan bán chạy nhất tại Việt Nam. Trong năm 2023, đối thủ chính của Mazda3 là Kia K3 tỏ ra hụt hơi thấy rõ với mức sụt giảm khoảng 8.000 xe, tạo điều kiện để mẫu sedan hạng C từ Nhật Bản vượt lên dẫn đầu phân khúc.

Mazda3 có tất cả 5 phiên bản, giá từ 639 triệu đồng đến 729 triệu đồng, gồm cả bản Sport và bản sedan. Thế hệ hiện tại được giới thiệu từ năm 2019, nổi bật với cảm giác lái tốt (mặc dù hiệu suất không quá mạnh), nhiều tiên nghi và tính năng an toàn cao. Nhược điểm, trong khi đó, là khả năng cách âm không quá tốt, thân vỏ mỏng và trần xe thấp.

Mazda3 có 2 phiên bản động cơ gồm 1.5L công suất 110 mã lực, mô men xoắn 146 Nm và động cơ 2.0L công suất 153 mã lực, mô men xoắn 200 Nm.

Mitsubishi Attrage (5.050 xe)

attrage-272.jpeg

Thêm một chiếc sedan cỡ B có tên trong danh sách này, cho thấy sự thống trị gần như tuyệt đối của các mẫu sedan giá rẻ trong lựa chọn mua xe của người dùng.

Không “bá đạo” như người anh em Xpander nhưng Attrage cũng là một trong những mẫu xe chủ lực của Mitsubishi tại Việt Nam. Mức giá chỉ từ 380 triệu của Attrage là một trong những điểm hút khách của model này, trong khi bản cao nhất cũng chỉ có giá 490 triệu.

Khác với các đối thủ cùng phân khúc, Attrage là chiếc xe hiếm hoi thuộc diện nhập khẩu (từ Thái Lan). Chiếc xe này được thiết kế rộng rãi, thoáng đãng, hướng tới sự thực dụng hơn là hiện đại. Động cơ của xe là loại 3 xy lanh 1.2L công suất 78 mã lực, mô men xoắn 100 Nm.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Người Mỹ tranh thủ “mua vét” ô tô do lo ngại thuế quan

Theo đại lý ô tô và các phân tích trong ngành, nguồn cung xe mới và xe đã qua sử dụng tại Mỹ đang giảm nhanh chóng, khi người tiêu dùng đổ xô mua ô tô và xe tải trước khi giá có thể tăng do thuế quan.

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu rung chuyển do thuế quan của Mỹ Thuế quan sẽ gây thiệt hại hơn 100 tỷ USD cho ngành ô tô Mỹ

EU có thể trả đũa thuế quan bằng cách nhắm vào các "ông lớn" công nghệ Mỹ

Thủ tướng Đức Olaf Scholz mới đây đã chỉ trích các mức thuế quan mới của Mỹ “về cơ bản là sai” khi Đức cảnh báo rằng Liên minh châu Âu (EU) có thể trả đũa bằng cách nhắm vào các ông lớn công nghệ Mỹ.

Bitcoin rơi thẳng đứng xuống dưới 77.000 USD trong 'cơn bão' thuế quan của ông Trump Chứng khoán châu Á ổn định trở lại sau cú sốc thuế quan

Áp dụng trí tuệ vào bất động sản công nghiệp Việt Nam nhiều thách thức

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là yếu tố thiết yếu trong tương lai của thị trường bất động sản công nghiệp. Tuy nhiên, việc áp dụng AI tại Việt Nam vẫn còn gặp thách thức.

Điểm danh những cổ phiếu hạ tầng khu công nghiệp “hút” nhà đầu tư Liên tiếp cấp phép dự án lớn, bất động sản công nghiệp hưởng lợi

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu rung chuyển do thuế quan của Mỹ

Thông tin về việc Mỹ thông báo mức thuế 25% đối với ô tô và xe tải nhẹ nhập khẩu vào Mỹ kể từ ngày 3/4 nhập khẩu đã lan rộng khắp thế giới khi các nhà cung cấp xe toàn cầu cảnh báo về việc tăng giá ngay lập tức và các đại lý bày tỏ lo ngại về tình trạng

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế nhập khẩu ô tô, khí hóa lỏng LNG Mỹ áp thuế lên tới 25% đối với ô tô nhập khẩu từ ngày 2/4

Mỹ áp thuế lên tới 25% đối với ô tô nhập khẩu từ ngày 2/4

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/3 đã thông báo quyết định áp thuế lên tới 25% đối với ô tô nhập khẩu - điều mà ông đã cam kết từ lâu với các cử tri Mỹ và được áp dụng từ ngày 2/4 tới.

Không bị áp thuế bán phá giá, tập đoàn thép lớn nhất VN tiết lộ bí quyết làm việc với cơ quan điều tra EU EU lùi thời hạn áp thuế trả đũa Mỹ

Trung Quốc lại khiến thế giới phải nể phục: Tung ra 3 công nghệ lần đầu tiên được áp dụng trên thế giới trong lĩnh vực vận tải đường sắt

Ngày 22/3, tại ga cảng Hoàng Hoa thuộc tuyến đường sắt Sóc Hoàng, hệ thống điều khiển tàu tự động thông minh cho đường sắt trọng tải lớn đầu tiên do Trung Quốc tự phát triển đã chính thức vận hành.

Các chuỗi F&B Trung Quốc “lấn sân” Đông Nam Á, thách thức các “ông lớn” Mỹ Trung Quốc nỗ lực kích cầu giữa bão thuế quan Mỹ