Nghiên cứu cho thấy chất lượng xe điện sử dụng pin (BEV) của Tesla và của các hãng ô tô truyền thống là như nhau, với 266 lỗi đã được báo cáo trên 100 chiếc xe mới được bán hoặc cho thuê.
Trước đó, các mẫu xe của Tesla vượt xe điện (EV) của các hãng ô tô truyền thống trong các khảo sát hàng năm. Năm ngoái, Tesla có 257 lỗi trên mỗi 100 chiếc xe, so với mức trung bình 265 lỗi trên mỗi 100 chiếc EV của các hãng ô tô truyền thống.
Không chỉ BEV, Tesla liên tục giảm độ tin cậy của xe kể từ khi J.D. Power bắt đầu đưa Tesla vào nghiên cứu vào năm 2022.
Nghiên cứu cho thấy các loại EV như BEV và xe điện động cơ lai, gặp nhiều lỗi hơn các loại xe chạy khí đốt và dầu diesel truyền thống sử dụng động cơ đốt trong.
Theo nghiên cứu, các xe cắm sạc phải sửa chữa nhiều hơn các loại xe chạy khí đốt dù phải sửa chữa ở hình thức nào.
BEV trung bình có 266 lỗi trên mỗi 100 chiếc xe, so với con số trung bình 180 lỗi trên mỗi 100 chiếc xe của xe chạy khí đốt và dầu diesel.
Những lo ngại lớn nhất là về tính năng, kiểm soát và màn hình cũng như kết nối điện thoại thông minh không dây, khi các khách hàng báo cáo về những lỗi thường gặp phải với Apple CarPlay và Android Auto.
Nghiên cứu cũng đề cập đến các cảnh báo giả, cảnh báo giao thông không cần thiết và các tính năng phanh tự động.
Trước đó, Tesla đã xóa bỏ được một số rào cản pháp lý quan trọng từ lâu đã cản trở hãng tung ra phần mềm xe tự lái tại Trung Quốc, mở đường cho kết quả thuận lợi từ chuyến thăm bất ngờ của Giám đốc điều hành (CEO) Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng điện xe Mỹ.
Một hiệp hội ô tô hàng đầu Trung Quốc cho biết Model 3 và Y của Tesla nằm trong số những mẫu xe mà họ đã thử nghiệm và nhận thấy chúng tuân thủ các yêu cầu bảo mật dữ liệu của Trung Quốc.
Bảo mật và tuân thủ dữ liệu là những lý do chính khiến nhà sản xuất xe điện Mỹ vẫn chưa cung cấp FSD ở Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai trên toàn cầu, bất chấp nhu cầu của khách hàng. Hãng đã tung ra phiên bản có khả năng tự hành nhất của phần mềm Autopilot bốn năm trước.
Tesla đã giảm giá bán xe điện tại các thị trường quan trọng như Trung Quốc và Đức, do phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong thị trường xe điện.
Một số nhà phân tích dự kiến lượng xe bàn giao hàng năm của Tesla sẽ giảm lần đầu tiên trong năm 2024 sau nhiều năm tăng trưởng hai chữ số.
Tesla đã cảnh báo việc bàn giao xe sẽ "thấp hơn đáng kể" trong năm nay, cho thấy rằng việc hạ giá bán không đủ để thúc đẩy nhu cầu.