Tesla mất lợi thế về chất lượng xe điện do lỗi kỹ thuật

Theo nghiên cứu về độ tin cậy của xe ô tô tại Mỹ 2024 do J.D. Power thực hiện, Tesla đang để mất vị trí dẫn đầu trước các hãng ô tô truyền thống về chất lượng xe mới hoàn toàn chạy điện.

Một mẫu xe của hãng Tesla. Ảnh: AFP/TTXVN

Nghiên cứu cho thấy chất lượng xe điện sử dụng pin (BEV) của Tesla và của các hãng ô tô truyền thống là như nhau, với 266 lỗi đã được báo cáo trên 100 chiếc xe mới được bán hoặc cho thuê.

Trước đó, các mẫu xe của Tesla vượt xe điện (EV) của các hãng ô tô truyền thống trong các khảo sát hàng năm. Năm ngoái, Tesla có 257 lỗi trên mỗi 100 chiếc xe, so với mức trung bình 265 lỗi trên mỗi 100 chiếc EV của các hãng ô tô truyền thống.

Không chỉ BEV, Tesla liên tục giảm độ tin cậy của xe kể từ khi J.D. Power bắt đầu đưa Tesla vào nghiên cứu vào năm 2022.

Nghiên cứu cho thấy các loại EV như BEV và xe điện động cơ lai, gặp nhiều lỗi hơn các loại xe chạy khí đốt và dầu diesel truyền thống sử dụng động cơ đốt trong.

Theo nghiên cứu, các xe cắm sạc phải sửa chữa nhiều hơn các loại xe chạy khí đốt dù phải sửa chữa ở hình thức nào.

BEV trung bình có 266 lỗi trên mỗi 100 chiếc xe, so với con số trung bình 180 lỗi trên mỗi 100 chiếc xe của xe chạy khí đốt và dầu diesel.

Quảng cáo

Những lo ngại lớn nhất là về tính năng, kiểm soát và màn hình cũng như kết nối điện thoại thông minh không dây, khi các khách hàng báo cáo về những lỗi thường gặp phải với Apple CarPlay và Android Auto.

Nghiên cứu cũng đề cập đến các cảnh báo giả, cảnh báo giao thông không cần thiết và các tính năng phanh tự động.

Trước đó, Tesla đã xóa bỏ được một số rào cản pháp lý quan trọng từ lâu đã cản trở hãng tung ra phần mềm xe tự lái tại Trung Quốc, mở đường cho kết quả thuận lợi từ chuyến thăm bất ngờ của Giám đốc điều hành (CEO) Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng điện xe Mỹ.

Một hiệp hội ô tô hàng đầu Trung Quốc cho biết Model 3 và Y của Tesla nằm trong số những mẫu xe mà họ đã thử nghiệm và nhận thấy chúng tuân thủ các yêu cầu bảo mật dữ liệu của Trung Quốc.

Bảo mật và tuân thủ dữ liệu là những lý do chính khiến nhà sản xuất xe điện Mỹ vẫn chưa cung cấp FSD ở Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai trên toàn cầu, bất chấp nhu cầu của khách hàng. Hãng đã tung ra phiên bản có khả năng tự hành nhất của phần mềm Autopilot bốn năm trước.

Tesla đã giảm giá bán xe điện tại các thị trường quan trọng như Trung Quốc và Đức, do phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong thị trường xe điện.

Một số nhà phân tích dự kiến lượng xe bàn giao hàng năm của Tesla sẽ giảm lần đầu tiên trong năm 2024 sau nhiều năm tăng trưởng hai chữ số.

Tesla đã cảnh báo việc bàn giao xe sẽ "thấp hơn đáng kể" trong năm nay, cho thấy rằng việc hạ giá bán không đủ để thúc đẩy nhu cầu.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Ô tô bị cây đè trúng do bão Yagi được đền bù ra sao?

Bão Yagi dẫn đến nhiều cây xanh trên các tuyến phố bị gãy đổ, đè trúng xe ô tô đỗ dưới lòng đường gây hư hỏng nghiêm trọng. Nếu mua bảo hiểm vật chất, chủ xe sẽ được bồi thường trong tình huống này.

Đóng cửa 4 sân bay phòng siêu bão Yagi: Cập nhật ngay chuyến bay Vietjet Air, Bamboo Airways bị huỷ Không để chính quyền, người dân mất liên lạc: Nhà mạng “liên thông” sóng di động, ứng phó bão Yagi

BXH thương hiệu ô tô tại Việt Nam: VinFast mạnh nhất miền Bắc, Mercedes-Benz và Toyota có sức hút trên toàn quốc

Theo bảng xếp hạng do Decision Lab công bố, Toyota sở hữu sức khoẻ thương hiệu mạnh nhất trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Nếu chỉ tính riêng miền Bắc, VinFast là thương hiệu dẫn đầu.

Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô, doanh nghiệp nào hưởng lợi nhất? Một doanh nghiệp phân phối ô tô điện tại Việt Nam báo lỗ kỷ lục

Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP ngày 29/8/2024 quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính đề xuất mức lệ phí trước bạ ô tô trong nước vào tháng 7/2024 Thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng, ban hành trước 18/8

Xanh hóa ngành ô tô: Thách thức lớn nhất là nguồn vốn

"Để phát triển được ô tô điện, khó khăn lớn nhất hiện nay là nguồn vốn, cần phải có khối lượng tín dụng lên đến hàng trăm triệu đô la Mỹ thậm chí hàng tỷ đô la Mỹ với lãi vay thấp và kỳ hạn vay dài cho một lần đầu tư. Đây có thể coi là một trong những thách thức lớn của các doanh nghiệp ô tô ở Việt Nam", TS. Lê Xuân Nghĩa nhìn nhận.

Doanh số bán xe liên tục “cài số lùi”, Honda giảm giá mạnh loạt ô tô trong tháng 8 Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô, doanh nghiệp nào hưởng lợi nhất?

Vì sao các hãng ô tô lớn thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện?

Doanh số bán xe điện ở Bắc Mỹ đang phải đối mặt với thực tế mới trên thị trường và các nhà sản xuất ô tô đang phải chuyển hướng sản xuất để đáp ứng nhu cầu thực tế thay vì nhu cầu dự kiến.

Thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng, ban hành trước 18/8 Vay mua ô tô trong tháng 8/2024 ngân hàng nào để có lãi suất thấp nhất?

"Ông lớn" công nghệ Mỹ đẩy mạnh kế hoạch phục hồi

Tại triển lãm thương mại ngành công nghiệp trò chơi điện tử Gamescom đang diễn ra ở thành phố Cologne, Đức, Microsoft tổ chức gian hàng trò chơi điện tử lớn nhất từ trước đến nay để hu hút người chơi.

Đặt cược tất cả vào AI, 2024 sẽ là một năm "được ăn cả, ngã về không" của Microsoft Sự cố máy tính toàn cầu Microsoft gây tê liệt hoạt động ở nhiều lĩnh vực