Bộ Quốc phòng đề nghị UBND tỉnh Bình Phước đưa vị trí sân bay Hớn Quản vào quy hoạch tỉnh, phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Theo Nghị định số 42, sân bay chuyên dùng là khu vực được xác định trên mặt đất, dải mặt nước, công trình nhân tạo sử dụng cho máy bay, thủy phi cơ, trực thăng hoạt động để phục vụ mục đích khai thác hàng không chung hoặc mục đích vận chuyển hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi nhưng không vận chuyển công cộng.
Máy bay chuyên dùng là các loại trực thăng, thủy phi cơ, máy bay cánh bằng loại nhỏ, máy bay không người lái sử dụng đường băng bằng vật liệu hoặc đất, mặt nước.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng sẽ quyết định phê duyệt vị trí xây dựng sân bay chuyên dùng sau khi lấy ý kiến của Bộ Xây dựng, UBND tỉnh nơi xây dựng sân bay chuyên dùng và thống nhất với Bộ Giao thông vận tải. Tổng Tham mưu trưởng quyết định phê duyệt thiết kế chi tiết xây dựng sân bay chuyên dùng sau khi thống nhất với Bộ Giao thông vận tải.
Các ngành, địa phương khi lập dự án đầu tư xây dựng công trình có ảnh hưởng đến sân bay chuyên dùng, phải có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Bộ Quốc phòng và Bộ Giao thông vận tải về việc ảnh hưởng của chướng ngại vật hàng không.
Trước đó, UBND tỉnh Bình Phước kiến nghị Thủ tướng, Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải thống nhất giao cho tỉnh Bình Phước quản lý sân bay hiện hữu rộng hơn 100 ha. Tỉnh lập dự án mở rộng sân bay lên quy mô 400-500 ha theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Tỉnh Bình Phước muốn xây dựng sân bay lưỡng dụng nhằm chuyển hướng phát triển mạnh công nghiệp, trong đó tỉnh kiến nghị Thủ tướng mở rộng và quy hoạch mới nhiều khu công nghiệp trên địa bàn.
Sân bay Hớn Quản được hình thành từ thời kháng chiến chống Pháp, phục vụ phát triển các đồn điền cao su. Hiện nay sân bay này chỉ còn sót lại một đoạn đường băng và do quân đội quản lý.