Bitcoin đi lên sau vụ nổ súng nhằm vào ứng cử viên Tổng thống Donald Trump

Giá bitcoin đi lên sau khi xảy ra vụ nổ súng nhằm vào ứng cử viên Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa tại bang Pennsylvania (Mỹ).

Bitcoin đi lên sau vụ nổ súng nhằm vào ứng cử viên Tổng thống Donald Trump
Đồng tiền điện tử Bitcoin. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo truyền thông sở tại, ông Trump, người ủng hộ tiền điện tử, đã bị thương ở vùng tai phải, trước khi được nhân viên mật vụ bảo vệ và hộ tống khỏi bục phát biểu. Người phát ngôn lực lượng Mật vụ Mỹ xác nhận ông Donald Trump bị thương, nhưng không nguy hiểm tới tính mạng và hiện đã an toàn.

Quảng cáo

Dữ liệu của PredictIt cho thấy cơ hội trở thành Tổng thống của ông Trump tăng lên sau vụ nổ súng.

Theo các chuyên gia, thị trường có thể biến động mạnh hơn và lặp lại các giao dịch diễn ra khi cuộc tranh luận giữa ông Trump và Tổng thống Joe Biden vào tháng trước có lợi cho ông Trump. Trong trường hợp đó, đồng USD sẽ tăng giá và lãi suất trái phiếu chính phủ cao hơn.

Bitcoin đã có thời điểm tăng 2,1% lên 59.849,84 USD, trước khi giảm xuống khoảng 59.426 USD vào lúc 10 giờ 25 tối ngày 13/7 theo giờ New York.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Giá vàng thế giới bứt tốc "lấy lại những gì đã mất"

Sự suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu giảm khi báo cáo công bố gần đây cho thấy thị trường lao động đang có dấu hiệu mất đà khiến kỳ vọng Fed cắt giảm lãi xuất tăng lên giúp giá vàng tăng mạnh trở lại.

Tỷ giá biến động trái chiều, giá vàng SJC vẫn đứng im sau kỳ nghỉ lễ Giá vàng thế giới nhích nhẹ trở lại sau chuỗi ngày giảm liên tiếp

Giá vàng thế giới “nín thở” chờ báo cáo việc làm

Giá vàng tiếp tục giảm nhẹ do chịu tác động bởi sự phục hồi của đồng USD, trong khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu việc làm quan trọng của Mỹ để củng cố kỳ vọng về quy mô cắt giảm lãi suất của Fed.

Giá vàng “bất động”, đồng USD giao dịch trái chiều Giới chuyên gia thận trọng về giá vàng tuần này