Apple đứng đầu thế giới về mức tăng trưởng doanh số máy tính cá nhân

Theo IDC, doanh số bán hàng của Apple đã tăng 20,8% so với quý II/2023, mức tăng lớn nhất trong số các nhà sản xuất PC toàn cầu. Xếp thứ hai là mức tăng 13,7% của Acer.

Apple đứng đầu thế giới về mức tăng trưởng doanh số máy tính cá nhân
Một cửa hàng của Apple ở Washington, DC, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Số lượng máy tính cá nhân (PC) được xuất đi trên toàn cầu đã tăng 3% trong quý II/2024, được hỗ trợ bởi nhu cầu về các thiết bị có tích hợp khả năng Trí tuệ nhân tạo (AI), trong đó Apple ghi nhận mức tăng trưởng lớn nhất trong số các nhà sản xuất PC.

Báo cáo sơ bộ từ công ty nghiên cứu thị trường IDC công bố hôm 9/7 cho thấy doanh số PC toàn cầu đã đạt 64,9 triệu chiếc trong ba tháng kết thúc vào tháng 6/2024, đánh dấu quý tăng trưởng thứ hai liên tiếp sau hai năm sụt giảm.

Theo IDC, doanh số bán hàng của Apple đã tăng 20,8% so với quý II/2023, mức tăng lớn nhất trong số các nhà sản xuất PC toàn cầu. Xếp thứ hai là mức tăng 13,7% của Acer.

Quảng cáo

Thị trường PC dự kiến sẽ phục hồi từ giai đoạn đơn đặt hàng xuống thấp sau làn sóng mua sắm trong mùa dịch COVID-19.

Ông Ryan Reith, Phó chủ tịch tại bộ phận Worldwide Device Trackers của IDC cho biết hai quý tăng trưởng liên tiếp, cơn sốt xung quanh PC tích hợp AI và chu kỳ thương mại mới dường như là những gì thị trường PC cần.

Tuy tâm điểm chú ý vẫn xoay quanh AI, nhưng doanh số khởi sắc của những dòng PC không tích hợp AI đã mang đến những dấu hiệu tích cực cho thị trường này.

Tuy nhiên, kết quả yếu kém ở Trung Quốc tiếp tục kìm hãm thị trường. IDC cho biết thêm rằng nếu loại trừ số liệu của Trung Quốc, doanh số PC trên toàn thế giới trong quý trước đã tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục trí tuệ nhân tạo

Mỹ xác minh thông tin Nvidia gây sức ép vô lý trong quá trình bán chip AI

Các công ty cạnh tranh như AMD cho biết Nvidia đã lợi dụng ưu thế vượt trội của mình trên thị trường để cảnh báo đáp trả các doanh nghiệp mua chip từ những công ty đối thủ của hãng.

Nvidia đang tham vọng gì sau cột mốc doanh nghiệp nghìn tỷ USD? Thị trường chứng khoán Mỹ: Nvidia lên ngôi vương, S&P 500 lập kỷ lục mới

Meta sắp đối mặt với án phạt chống độc quyền đầu tiên từ EU

Theo nguồn tin riêng, Meta Platforms sắp phải đối mặt với khoản phạt đầu tiên từ Liên minh châu Âu (EU) vì buộc người dùng sử dụng dịch vụ quảng cáo Marketplace cùng với mạng xã hội Facebook.

Tương lai của những "quái vật" như Meta, Microsoft sẽ ra sao khi đã phát triển tới mức 'quá khổ'? Meta có nguy cơ bị phạt hàng tỷ USD vì vi phạm đạo luật kỹ thuật số EU

Trí tuệ nhân tạo sẽ làm thay đổi hoàn toàn thị trường lao động thế giới

Các nhà hoạch định chính sách và lãnh đạo doanh nghiệp trên toàn cầu đang đồng loạt đưa ra cảnh báo sự phát triển mạnh mẽ của AI có thể tác động sâu sắc đến thị trường lao động.

Trí tuệ nhân tạo đã giúp Nvidia vươn lên thành doanh nghiệp nghìn tỷ USD như thế nào? Công ty bán dẫn Hàn Quốc đầu tư 75 tỷ USD vào trí tuệ nhân tạo và chip

Sự cố máy tính toàn cầu: Khoảng 8,5 triệu thiết bị của Microsoft chịu ảnh hưởng

Microsoft cho biết, sự cố gián đoạn hệ thống máy tính toàn cầu do lỗi bản cập nhật phần mềm của công ty an ninh mạng CrowdStrike đã ảnh hưởng đến gần 8,5 triệu thiết bị của tập đoàn công nghệ này.

Đặt cược tất cả vào AI, 2024 sẽ là một năm "được ăn cả, ngã về không" của Microsoft Microsoft bắt đầu thực hiện sứ mệnh 'năm AI 2024': biến Edge thành trình duyệt AI

Sự cố máy tính toàn cầu Microsoft gây tê liệt hoạt động ở nhiều lĩnh vực

Một sự cố công nghệ toàn cầu của Microsoft đã khiến các chuyến bay bị hoãn, nhiều ngân hàng ngừng hoạt động và các phương tiện truyền thông ngắt sóng trong ngày 19/7.

Chiến lược bán lẻ của Apple đã đánh bại Microsoft và Google như thế nào? Microsoft bị tố "cậy quyền", liên tục làm phiền để người dùng Edge chuyển sang Bing

'Gã khổng lồ' viễn thông Nhật tăng cường sử dụng công nghệ AI

Softbank và Avatar Inn sẽ hợp tác để cung cấp “Dịch vụ khách hàng” sử dụng robot trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) cho các ngành đang thiếu hụt lao động.

Trí tuệ nhân tạo đã giúp Nvidia vươn lên thành doanh nghiệp nghìn tỷ USD như thế nào? Công ty bán dẫn Hàn Quốc đầu tư 75 tỷ USD vào trí tuệ nhân tạo và chip

Trí tuệ nhân tạo đã thực sự tác động đến tăng trưởng kinh tế?

Dường như trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi cách thức vận hành cũng như tác động lớn đối với thị trường việc làm của hầu hết các ngành trong nền kinh tế.

Doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Trung Quốc chạy đua phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo Ứng dụng của trí tuệ nhân tạo và vũ trụ ảo trong ngành ngân hàng toàn cầu

Cái tên sáng giá tiếp theo cho “câu lạc bộ 1.000 tỷ USD”

Tốc độ áp dụng AI đã tăng nhanh trong năm qua và làm xáo trộn thứ hạng danh sách các công ty lớn nhất thế giới – câu lạc bộ doanh nghiệp có vốn hóa thị trường chạm ngưỡng 1.000 tỷ USD.

Trí tuệ nhân tạo đã giúp Nvidia vươn lên thành doanh nghiệp nghìn tỷ USD như thế nào? Doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Trung Quốc chạy đua phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

Thực hư việc kẻ lừa đảo sử dụng hình ảnh tĩnh có thể "qua mặt" được bảo mật sinh trắc học?

Hiện nay, nhiều người dùng đang thắc mắc về việc thực hư việc sử dụng ảnh tĩnh có thể qua mặt được bảo mật sinh trắc học hay liệu việc đăng ký sinh trắc học sẽ hoàn toàn không bị lừa đảo. Chuyên gia an ninh mạng Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC) sẽ chia sẻ thông

Vụ trưởng Vụ Thanh toán: Từ ngày 1/1/2025, không cung cấp dữ liệu sinh trắc học sẽ bị dừng toàn bộ các giao dịch trên phương tiện điện tử Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nói gì về lỗi xác thực sinh trắc học?

Tòa án Tây Ban Nha điều tra Meta về việc sử dụng dữ liệu cho AI

Các công tố viên tại tòa án quốc gia Tây Ban Nha cho biết họ nhận được nhiều khiếu nại từ người dùng Facebook và Instagram, các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến thuộc sở hữu của Meta.

Tương lai của những "quái vật" như Meta, Microsoft sẽ ra sao khi đã phát triển tới mức 'quá khổ'? Vị thế "vua vũ trụ ảo" của Meta, Microsoft lung lay vì một startup được SoftBank hậu thuẫn

Netflix và các đối thủ khởi động cuộc chiến pháp lý tại Xứ sở Lá phong

Netflix, Disney và Paramount yêu cầu các nhà phát sóng trực tuyến nước ngoài đóng 5% doanh thu tại Canada hàng năm vào quỹ để sản xuất tin tức truyền hình và và nội dung có nền tảng đa dạng.

Nhờ cổ phiếu công nghệ, hiệu suất Pyn Elite Fund khởi sắc hơn VN-Index "Kỳ lân" công nghệ VNG đặt kế hoạch lãi 150 tỷ đồng trong năm 2024