Những cuộc "hôn nhân" giữa smartphone và hãng máy ảnh vẫn chưa dừng lại

Với slogan "Nâng tầm đẳng cấp nhiếp ảnh di động", Xiaomi vừa cho ra mắt Xiaomi 13 Ultra - thêm một thành quả từ sự hợp tác giữa hãng và Leica. Sau những cuộc đua về màn hình, dung lượng pin hay phần cứng - camera "nhiếp ảnh" tiếp tục trở thành tâm điểm "so găng" giữa các hãng.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong sự kiện ra mắt trực tuyến diễn ra vào chiều tối 18/4, Xiaomi đã chính thức công bố ra mắt Xiaomi 13 Ultra - dòng smartphone flagship tiếp theo của công ty sản xuất thiết bị công nghệ hàng đầu Trung Quốc.

Vậy là tròn một năm sau khi ra mắt Xiaomi 12S Ultra, sản phẩm vừa ra mắt là thành quả tiếp theo của sự hợp tác giữa Xiaomi và Leica, nhằm mục tiêu nâng tầm đẳng cấp của nhiếp ảnh di động.

Điểm nổi bật của Xiaomi 13 Ultra là sở hữu hệ thống 4 camera với camera chính có cảm biến 1 inch, ống kính có khả năng thay đổi khẩu độ. Bên cạnh đó là màn hình WQHD+ siêu sắc nét với độ chính xác cao, chip Snapdragon® 8 Gen 2 mạnh mẽ, vượt trội...

Đưa dòng máy ảnh M của Leica vào smartphone

Lấy cảm hứng từ vẻ ngoài cổ điển của dòng máy ảnh M của Leica, Xiaomi 13 Ultra sở hữu cụm camera hình tròn, khung kim loại nguyên khối và lớp kết cấu da được hoàn thiện tốt.

Nhờ sở hữu ống kính có khả năng thay đổi khẩu độ, Xiaomi 13 Ultra có thể được cài đặt như một máy ảnh chuyên nghiệp. Với camera có khẩu độ rộng hơn ƒ/2.0, smartphone này có thể bắt sáng tốt hơn và cũng hỗ trợ độ sâu trường ảnh nông, mềm mại hơn

Về hiệu năng, Xiaomi 13 Ultra cũng được trang bị phần cứng "đầu bảng" với bộ vi xử lý Snapdragon® 8 Gen 2 4nm mới nhất, hỗ trợ RAM lên đến 16GB và bộ lưu trữ tới 1 TB.

Theo công bố của hãng, Xiaomi 13 Ultra đã tối ưu hóa hoàn toàn quy trình chỉnh ảnh thông qua các thuật toán trên tệp RAW giúp tối đa hóa dải động, chi tiết và kết cấu của hình ảnh, nhờ đó cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh.

Xiaomi 13 Ultra

Xiaomi 13 Ultra

Đáng chú ý, camera chính của máy hỗ trợ chụp RAW lên tới 50MP, mang lại độ phân giải hình ảnh cao hơn. Thêm vào đó, khi mở tệp ảnh DNG bằng phần mềm Adobe Lightroom, Adobe Camera RAW, ứng dụng sẽ tự động tối ưu ảnh dựa trên siêu dữ liệu có trong mỗi bức hình để từ đó giúp các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp dễ dàng hơn trong quá trình hậu kỳ hình ảnh.

Về màn hình, Xiaomi 13 Ultra trang bị màn hình 6.73 inch WQHD+ với độ chính xác màu cao và độ sáng tối đa lên đến 2600 nit. Màn hình này cũng được hiệu chỉnh theo phép đo màu CIE 2015 mới, hỗ trợ quản lý màu tự động để đảm bảo màu sắc chính xác và nhất quán.

Các thông số chính của Xiaomi 13 Ultra.

Các thông số chính của Xiaomi 13 Ultra.

Nhà sản xuất kỳ vọng, với công nghệ hình ảnh Dolby Vision®, những bức ảnh được chụp từ Xiaomi 13 Ultra hứa hẹn sẽ sở hữu màu sắc sống động, độ tương phản và độ sáng đáng kinh ngạc, cùng với chế độ xem toàn cảnh chi tiết phong phú ở các vùng tối và sáng.

Ngoài ra, cùng với viên pin 5.000mAh, trang bị Chip quản lý pin Xiaomi Surge G1 mới, thiết bị này còn được bổ sung chế độ Ngủ đông mới. Theo đó, chế độ này sẽ tự động kích hoạt khi pin yếu, hạn chế các hoạt động nền và cung cấp thêm tối đa 60 phút cho máy ở chế độ chờ.

Những cuộc "hôn nhân" đôi bên cùng có lợi

Trước Xiaomi, Leica - thương hiệu máy ảnh nổi tiếng trong ngành công nghiệp chế tạo các thiết bị về quang học, nhiếp ảnh của Đức đã từng có giai đoạn hợp tác với Huawei trong công cuộc nâng cấp camera trên smartphone.

Sản phẩm đánh dấu sự hợp tác này là mẫu flagship Huawei P9 ra đời năm 2016, sở hữu camera kép, có khả năng tạo hiệu ứng bokeh, phục vụ chụp xóa phông. Sau thiết bị này, ống kính Leica liên tục xuất hiện trên smartphone Huawei sau đó như: Mate 9 hay series P10, P20 Pro - chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới có 3 camera sau và kế đến là P30 Pro...

Một hãng máy ảnh, thiết bị quang học lâu đời khác của Đức là Zeiss cũng từng có nhiều mối "lương duyên" với các công ty sản xuất smartphone. Đó là những sự hợp tác với Nokia, Sony và Vivo...

Thành công nhất, có thể kể đến là sự kết hợp giữa Zeiss và Nokia với dòng Lumia huyền thoại giai đoạn 2005, với "siêu phẩm" Lumia 1020 - sản phẩm được ví như chiếc máy ảnh thu nhỏ vào thời điểm này.

Nokia Lumia 1020 - smartphone nhiếp ảnh đình đám một thời.

Nokia Lumia 1020 - smartphone nhiếp ảnh đình đám một thời.

Với Sony, dù là nhà sản xuất smarphone, máy ảnh hàng đầu song hãng công nghệ tới từ Nhật Bản cũng vẫn chọn hệ thống thấu kính Zeiss T* cho dòng Xperia 1 Mark II của mình...

Còn Vivo, từ khi bắt tay với Zeiss vào năm 2020, Vivo đã có thêm đến nhiều cải tiến về khả năng chụp cũng như trải nghiệm hình ảnh trên smartphone của mình. Trong đó, dòng X Series là những sản phẩm tiêu biểu nhất cho sự hợp tác của hai bên.

Gần hơn, năm 2022, Hasselblad - hãng sản xuất máy ảnh, ống kính và linh kiện nổi tiếng của Thụy Điển cũng đã gây bất ngờ khi hợp tác với OPPO - nhà sản xuất smartphone lớn thứ 4 thế giới thời điểm này để cho ra đời sản phẩm Find X5 Pro với nhiều cải tiến đáng kể về khả năng nhiếp ảnh...

OPPO Find X5 Pro - sản phẩm của sự hợp tác giữa OPPO và Hasselblad.

OPPO Find X5 Pro - sản phẩm của sự hợp tác giữa OPPO và Hasselblad.

Có thể thấy, dù khởi động sau những cuộc đua về màn hình, dung lượng pin hay phần cứng - sự cạnh tranh giữa các hãng điện thoại về trải nghiệm camera "nhiếp ảnh" trên smartphone cũng vẫn luôn sôi động và nhiều màu sắc.

Đồng thời, sự hợp tác này cũng mang cả ý nghĩa về công nghệ lẫn hiệu quả tiếp thị. Theo đó, trong khi các hãng điện thoại có thể dựa vào công nghệ chuyên dụng, hay tên tuổi của hãng máy ảnh nổi tiếng để bảo chứng cho chất lượng "nhiếp ảnh" trên smartphone thì các công ty này cũng được hưởng lợi lớn về doanh thu...

Theo Thời Đại

Đọc tiếp

Nhịp cầu doanh nghiệp

Chat với BizLIVE