Honda ra mắt HR-V bản hybrid, công bố giá bán mẫu xe máy điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam

Honda HR-V mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và chính thức bán tại thị trường Việt Nam từ ngày 4/4/2025.

Honda ra mắt HR-V bản hybrid, công bố giá bán mẫu xe máy điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam
Mẫu xe HR-V e:HEV RS vừa ra mắt của Honda Việt Nam

Ngày 4/4, Honda Việt Nam tổ chức lễ giới thiệu sản phẩm với chủ đề “Green in Motion”. Tại sự kiện Honda đã ra mắt mẫu HR-V mới lần đầu tiên trang bị động cơ hybrid tiên tiến, đồng thời công bố chính sách bán hàng và dịch vụ cho 2 mẫu xe máy điện ICON e: và CUV e:.

HR-V phiên bản hybrid có giá bán thấp nhất 869 triệu đồng

Sau khi trang bị động cơ hybrid trên dòng xe CRV và Civic, Honda lần đầu tiên giới thiệu động cơ hybrid trên mẫu xe gầm cao - HR-V (phiên bản e:HEV RS), bên cạnh động cơ xăng truyền thống (phiên bản L, G).

Honda HR-V mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và chính thức bán tại thị trường Việt Nam từ ngày 4/4/2025 qua hệ thống các nhà phân phối ô tô Honda trên toàn quốc với 2 loại động cơ: Hybrid và xăng trên các phiên bản, đi kèm các tùy chọn màu sắc.

Cụ thể, mẫu e:HEV RS sẽ có các tùy chọn màu sắc gồm: đen ánh độc tôn, trắng ngọc quý phái, xám phong cách, đỏ cá tính, vàng cát thời thượng với mức giá bán lẻ đề xuất (đã bao gồm VAT) là 869 triệu đồng. Riêng các phiên bản màu đỏ, trắng và vàng cát, người mua sẽ phải trả thêm 8 triệu đồng, tương đương với giá bán là 877 triệu đồng.

Trong khi đó, mẫu HR-V L và HR-V G mới đều có 4 tùy chọn màu sắc gồm: đen ánh độc tôn, trắng ngọc quý phái, xám phong cách, đỏ cá tính với giá bán lần lượt là 750 triệu đồng và 699 triệu đồng, với phiên bản màu đỏ và trắng người mua cũng phải trả thêm 8 triệu đồng.

Phiên bản e:HEV RS của HR-V mới sử dụng hộp số e-CVT gồm một mô tơ phát điện để sạc điện cho pin khi cần thiết và hỗ trợ vận hành mô tơ kéo. Mô tơ kéo với vòng quay cực đại 3.500 vòng/phút sản sinh lực kéo mô tơ 253 Nm, giúp vận hành vượt trội và tối ưu hóa hiệu suất nhiên liệu.

Động cơ xăng có thể được tách rời khỏi phần còn lại của hệ thống truyền động hybrid, nên sẽ chỉ hoạt động khi cần thiết, tùy thuộc vào trạng thái sạc pin và các thông số khác. Khi vận hành, động cơ đốt trong 1.5L và mô tơ điện có thể sản sinh công suất cực đại lần lượt là 105 Hp (78kW) ở dải vòng tua 6.000 - 6.400 vòng/phút và 129 Hp (96kW) ở dải vòng tua 4.000 - 8.000 vòng/phút.

Honda HR-V e:HEV RS mới không chỉ duy trì khả năng vận hành ổn định vốn có mà còn làm tăng thêm khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên tới hơn 30% so với động cơ 1.5L DOHC i-VTEC và khả năng tăng tốc mượt mà hơn.

Bên cạnh bản HR-V hybrid, Honda Việt Nam vẫn giữ hai bản L và G, lắp máy xăng 1,5 lít hút khí tự nhiên công suất 119 mã lực, mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Trong khi HR-V L cũ sử dụng động cơ 1.5 tăng áp công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm. Với việc bản L không có công nghệ turbo, mức giá giảm gần 80 triệu đồng.

Quảng cáo

Về thiết kế, HR-V mới vẫn duy trì dáng dấp của một chiếc Coupe SUV. Ngoại thất HR-V thu hút người nhìn bởi cản trước được thiết kế mạ crôm, kết hợp cụm đèn full LED vuốt ngược.

HR-V mới (RS) được trang bị bộ mâm xe 18 inch với thiết kế đa chấu mạnh mẽ, giúp nâng tầm thiết kế sang trọng và tối ưu khả năng bám đường khi lái. Đồng thời, nội thất của tất cả các phiên bản HR-V mới được thiết kế với ghế da sang trọng.

Tất cả các phiên bản của HR-V mới đều được trang bị hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING, bảo vệ toàn diện cho người lái, hành khách, người đi đường và các phương tiện xung quanh.

Bên cạnh đó, mẫu xe còn được trang bị các tính năng an toàn chủ động và bị động tiên tiến khác như: hệ thống quan sát làn đường Honda LaneWatch (RS, L), hệ thống lái tỷ số truyền biến thiên VGR (RS) giúp tăng độ bám đường khi xe vào cua, tính năng hỗ trợ đổ đèo (HDC), hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA), hệ thống cảnh báo áp suất lốp, cảm biến sau, cảm biến gạt mưa tự động (RS), camera lùi, tính năng nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau; hệ thống 8 túi khí gồm: túi khí trước, túi khí rèm (RS).

Honda HR-V mới (RS, L) ứng dụng hệ thống tiện ích và giải trí hiện đại với hệ thống kết nối viễn thông ưu việt Honda Connect, hệ thống 8 loa, 3 cổng sạc type C, chế độ sạc và kết nối điện thoại thông minh không dây, màn hình giải trí 8 inch, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, bản đồ định vị cùng điều hoà tự động 2 vùng. Ngoài ra, Honda HR-V mới còn trang bị tính năng đề nổ từ xa tích hợp trên chìa khóa thông minh.

ICON e: giá bán từ 26,4 triệu đồng

Cũng tại sự kiện, Honda Việt Nam đã công bố giá bán mẫu xe gắn máy điện ICON e: với 3 phiên bản và 6 màu sắc. Giá bán 1 thân xe và 1 bộ sạc đi kèm đề xuất từ 26,4 - 26,8 triệu đồng (điều kiện 8% thuế GTGT) hoặc từ 26,9 - 27,3 triệu đồng (điều kiện 10% thuế GTGT). Chế độ bảo hành xe 3 năm và không giới hạn quãng đường.

Mức giá bán lẻ đề xuất đối với các phiên bản ICON e: của Honda

Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng áp dụng chính sách thuê pin cho dòng xe ICON e: với giá thuê khoảng 350.000 đồng/tháng, đặt cọc 2 triệu đồng. Khách hàng có thể lựa chọn các gói thuê linh hoạt theo từng tháng hoặc gói nhiều tháng tùy nhu cầu. Với gói thuê pin 6 tháng, khách thuê được tặng thêm một tháng sử dụng pin miễn phí.

ban-sao-cua-dsc_4714.jpg
Các phiên bản ICON e:

Như vậy, nếu khách hàng mua ICON e: bản cao cấp giá 26,9 triệu đồng thì sẽ tốn thêm 4,2 triệu chi phí thuê pin cho năm (nếu trả từng tháng) hoặc 3,5 triệu tiền thuê pin nếu trả dài hạn và tiền cọc 2 triệu đồng. Tính ra, trong năm đầu sử dụng, khách hàng sẽ tốn khoảng 33 triệu đồng cho mẫu xe máy điện này, chưa bao gồm chi phí điện sạc.

ban-sao-cua-dsc_4720.jpg
Hondagiới thiệu chiếc CUV e: dưới hình thức thuê xe, không bán trực tiếp

Ngoài mẫu xe điện ICON e: để bán, Honda cũng giới thiệu chiếc CUV e: dưới hình thức thuê xe, không bán trực tiếp. Mức giá cho thuê là 1,5 triệu đồng/tháng. Trong kỳ hạn thuê đầu tiên, khách hàng cần thanh toán chi phí thuê theo gói 6 tháng, tương đương khoảng 9 triệu đồng. Thời gian bắt đầu triển khai chương trình thuê xe dự kiến từ tháng 7/2025.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Kết hợp AI và mạng 5G: Động lực đưa kinh tế số đạt 30% GDP vào năm 2030

Sự kết hợp giữa AI và 5G được dự báo sẽ mở ra kỷ nguyên bứt phá mới cho nền kinh tế số Việt Nam, song đi kèm là thách thức lớn về hạ tầng và nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng được những thay đổi nhanh chóng về công nghệ.

5G là “chìa khóa” giúp Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu kinh tế số đóng góp 30% GDP Thị trường giao đồ ăn Việt Nam: Cuộc đua tỷ đô và những bước ngoặt kinh tế số “Việt Nam đang đặt nền móng cho một nền kinh tế số vượt ra ngoài phạm vi giao dịch tiền mã hóa”

Google mở trung tâm kỹ thuật hạ tầng AI lớn nhất bên ngoài Mỹ

Ngày 20/11, Alphabet - công ty mẹ của Google - đã mở trung tâm kỹ thuật hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) lớn nhất của hãng bên ngoài Mỹ tại vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc).

EC điều tra khả năng Google vi phạm Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số Google rót 40 tỷ USD vào Texas mở rộng hạ tầng AI và điện toán đám mây

Honda CR-V e: HEV bản nâng cấp lắp ráp tại Việt Nam sẽ ra mắt vào đầu năm 2026

Honda Việt Nam (HVN) xác nhận mẫu SUV Honda CR-V e:HEV thế hệ thứ 6 với bản nâng cấp sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2026. Ngoài phiên bản e:HEV RS, hãng sẽ bổ sung thêm phiên bản e:HEV L, với một số thay đổi về nội và ngoại thất.

Honda ra mắt HR-V bản hybrid, công bố giá bán mẫu xe máy điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam Nhà máy tại Việt Nam đóng góp bao nhiêu vào sản lượng 500 triệu xe máy trên toàn cầu của Honda? Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu, mục tiêu đến 2030 ra mắt thêm 5 mẫu xe điện mới

Meta thắng kiện, bảo toàn "mỏ vàng" Instagram và WhatsApp

Một thẩm phán tòa án quận của Mỹ ngày 18/11 đã đưa ra phán quyết bác đơn kiện của Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) trong vụ kiện chống độc quyền nhằm vào “gã khổng lồ” mạng xã hội Meta.

Meta đối mặt án phạt tài chính hằng ngày từ EU vì vi phạm luật cạnh tranh số Meta “bắt tay” BRIDGE tạo cú hích cho tương lai ngành truyền thông toàn cầu