Honda Việt Nam tiếp tục triệu hồi gần 3.000 xe CR-V bản hybrid

Honda Việt Nam tiếp tục triệu hồi tổng cộng 2.965 chiếc CR-V e:HEV RS để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu cao áp bị lỗi.

Honda Việt Nam tiếp tục triệu hồi gần 3.000 xe CR-V bản hybrid

Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo từ ngày 19/11, công ty bắt đầu triển khai chiến dịch triệu hồi 2.965 chiếc xe CR-V e:HEV RS (bản hybrid) sản xuất tại Thái Lan trong khoảng thời gian từ ngày 24/8/2023 đến ngày 11/9/2024, được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp.

Theo Honda Việt Nam, bộ phận bơm nhiên liệu áp suất cao trên xe Honda CR-V e:HEV RS có khả năng bị nứt, dẫn đến rò rỉ xăng, người sử dụng có thể ngửi thấy mùi xăng khi khởi động xe không tải hoặc lái xe.

Honda Việt Nam cho biết, mặc dù chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn nào do vấn đề trên xảy ra trên thị trường Việt Nam, nhưng hãng khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của mình, nhanh chóng mang xe tới các nhà phân phối ô tô Honda để được kiểm tra. Chi phí cho việc kiểm tra hoặc trường hợp cần thay thế các phụ tùng bị ảnh hưởng sẽ do Honda Việt Nam chi trả.

Việc khắc phục lỗi sẽ được tiến hành tư ngày 25/11/2024 và thời gian kiểm tra có thể mất khoảng 30 phút mỗi xe.

Quảng cáo

Trước đó, vào ngày 6/11, Honda Việt Nam cũng thông báo về việc triệu hồi 11.005 xe CR-V, Civic và Civic Type-R nhằm nhằm khắc phục hiện tượng tiếng kêu bất thường hoặc rung khi đánh lái.

Cụ thể, số xe bị triệu hồi gồm: 7.104 chiếc CR-V sản xuất từ ngày 18/9/2023 tới ngày 25/9/2024 tại Việt Nam và Thái Lan; 3.870 chiếc Civic sản xuất từ ngày 3/11/2021 tới ngày 17/11/2023 tại Thái Lan; và 31 chiếc Civic TypeR sản xuất từ ngày 10/1/2023 tới ngày 5/7/2024 tại Nhật Bản. Tất cả số xe này đều do Honda Việt Nam nhập khẩu hoặc lắp ráp.

Đáng chú ý, trong số 7.104 chiếc CR-V bị triệu hồi trong đợt này, có 1.194 chiếc CR-V bản hybrid e:HEV RS được sản xuất từ ngày 24/8/2023 đến ngày 20/6/2024. Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, mẫu xe hybrid của Honda đã có 2 đợt triệu hồi để khắc phục các lỗi khác nhau.

Honda CR-V e:HEV RS là phiên bản trang bị công nghệ hybrid bán khá chạy tại thị trường Việt Nam. Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 10 tháng đầu năm 2024, đã có 1.359 chiếc CR-V bản hybrid được bàn giao tới tay khách Việt, chiếm 27,3% tổng số lượng CR-V bán ra kể từ đầu năm.

CR-V e:HEV RS cũng là phiên bản duy nhất nhập khẩu từ Thái Lan, hiện được Honda Việt Nam phân phối với mức giá 1,259 tỷ đồng, cao hơn các phiên bản thuần máy xăng lắp ráp trong nước là CR-V G (1,029 tỷ đồng), CR-V L (1,099 tỷ đồng) và CR-V L AWD (1,250 tỷ đồng).

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Xe

Kia chào hè với ưu đãi lớn nhất trong năm

Từ ngày 10/5, THACO AUTO và Kia Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm, với mức ưu đãi lên đến 80 triệu đồng (áp dụng tùy theo phiên bản), cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.

THACO INDUSTRIES phát huy năng lực sản xuất gia công cơ khí đa lĩnh vực THACO được chấp thuận xây dựng KCN cơ khí ô tô hơn 1.400 tỷ đồng ở Quảng Nam

Tài chính khoảng 15 triệu đồng nên mua xe máy nào cho con đi học?

Giá mới chỉ từ 14,99 triệu đồng, sạc điện miễn phí đến hết tháng 5/2026, VinFast đang khiến thị trường xe máy học sinh sôi động hơn bao giờ hết bằng loạt xe điện đáp ứng đủ tiêu chí “dễ mua, dễ dùng, dễ nuôi”.

Ông Phạm Nhật Vượng đã tài trợ VinFast bao nhiêu? Ông Phạm Nhật Vượng: “VinFast sẵn sàng cạnh tranh, giá nào chơi giá đó”

Xe hơi Nhật Bản cũng phải dựa vào công nghệ Trung Quốc, từ Toyota, Nissan cho đến Honda đều nhận thua

Việc bắt tay với Huawei, Momenta, CATL… đang giúp các hãng xe hơi Nhật rút ngắn lộ trình phát triển công nghệ buồng lái thông minh và ADAS, đảm bảo không bị tụt hậu quá xa so với Tesla, BYD.

5 dự án cao tốc sẽ thông xe kỹ thuật vào 19/4 ĐHĐCĐ Viettel Construction: Mục tiêu lợi nhuận tăng 7,4%, lên kế hoạch tham gia các dự án đường sắt cao tốc, sân bay

Người Mỹ tranh thủ “mua vét” ô tô do lo ngại thuế quan

Theo đại lý ô tô và các phân tích trong ngành, nguồn cung xe mới và xe đã qua sử dụng tại Mỹ đang giảm nhanh chóng, khi người tiêu dùng đổ xô mua ô tô và xe tải trước khi giá có thể tăng do thuế quan.

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu rung chuyển do thuế quan của Mỹ Thuế quan sẽ gây thiệt hại hơn 100 tỷ USD cho ngành ô tô Mỹ