ĐHĐCĐ Viettel Construction: Mục tiêu lợi nhuận tăng 7,4%, lên kế hoạch tham gia các dự án đường sắt cao tốc, sân bay

Năm 2025, Viettel Construction đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất đạt 13.968 tỷ đồng, tăng trưởng 10,3% so với 2024, lợi nhuận trước thuế đạt 721,4 tỷ đồng, tăng trưởng 7,4% so với năm 2024.

ĐHĐCĐ Viettel Construction: Mục tiêu lợi nhuận tăng 7,4%, lên kế hoạch tham gia các dự án đường sắt cao tốc, sân bay
ĐHĐCĐ thường niên năm 2025 của CTR

Chiều ngày 16/4, Tổng Công ty CP Công trình Viettel (Viettel Construction, mã CTR) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025.

Viettel Construction bước vào năm 2025 với nhiều lợi thế và động lực để tiếp tục bứt phá. Giai đoạn 2025 - 2030, hứa hẹn sẽ là giai đoạn Viettel Construction tiếp tục khẳng định vị thế là Tower Co hàng đầu Việt Nam, đồng thời mở rộng các hoạt động kinh doanh khác ra thị trường quốc tế và ghi dấu ấn mạnh mẽ tại Việt Nam.

Năm 2025, Viettel Construction trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh với doanh thu hợp nhất đạt 13.968 tỷ đồng, tăng trưởng 10,3% so với 2024, lợi nhuận trước thuế đạt 721,4 tỷ đồng, tăng trưởng 7,4% so với năm 2024.

Trọng tâm định hướng dài hạn đến năm 2030, Tổng Công ty trở thành doanh nghiệp quy mô doanh thu tỷ đô từ 25.000-30.000 tỷ đồng, tăng trưởng trung bình trên 15%; lợi nhuận lớn hơn 1.000 tỷ đồng, tăng trưởng hàng năm 5-10%/năm.

Lĩnh vực vận hành khai thác (VHKT): Top đầu về VHKT tại Việt Nam và mở rộng thị trường nước ngoài, ưu tiên thị trường Tập đoàn Viettel đầu tư.

Lĩnh vực đầu tư hạ tầng cho thuê: Giữ vững thị phần TowerCo hàng đầu Việt Nam. Mở rộng đầu tư hạ tầng ngầm hóa, IOT, năng lượng tái tạo.

Lĩnh vực xây dựng: Đưa Viettel Construction lọt Top 3 doanh nghiệp lớn trên thị trường xây dựng. Mục tiêu trở thành đơn vị hàng đầu Việt Nam về độ phủ các công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ gắn liền với thiết kế Smart – Xanh – Khép kín. Mở rộng hoạt động xây dựng tại nước ngoài.

Giải pháp và Dịch vụ kỹ thuật: Trở thành nhà phân phối toàn trình Top 1 Việt Nam (Thiết kế giải pháp – Phân phối/OEM sản phẩm – Giao nhận – Lắp đặt – Bảo dưỡng/sửa chữa). Top 3 về lĩnh vực triển khai M&E. Top 1 nhà cung cấp hệ thống năng lượng mặt trời cho khách hàng cá nhân.

Về phương án chi trả cổ tức, Viettel Construction trình cổ đông phương án cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 21,5%.

Quảng cáo

Trước câu hỏi của cổ đông về việc Starlink ảnh hưởng đến dịch vụ Internet truyền thống và dịch vụ 4G, 5G của CTR, ông Phạm Đình Trường, Tổng giám đốc CTR cho biết, khi Starlink đăng ký kinh doanh ở Việt Nam, rất nhiều câu hỏi đặt ra. Đặc điểm internet liên quan đến tốc độ, độ trễ và duy trì sự ổn định, nếu so sánh, cáp quang sẽ là tốt nhất, đến 3G, 4G, 5G còn với vệ tinh những yêu cầu này không đáp ứng được.

Starlink giải quyết được bài toán ngách như vùng sâu, vùng xa, đi máy bay hay thiên tai trong khi chi phí giá thành cao hơn.

Với Viettel, độ phủ 95%, khi Starlink tham gia, Viettel sẽ đẩy mạnh độ phủ lên 98-99%. Với CTR, CTR có thể được thuê để lắp đặt các thiết bị đầu cuối.

Cổ đông đặt câu hỏi kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận 5 năm tới thấp, giải đáp vấn đề này, ông Trường cho biết, mặc dù tỷ trọng tăng thấp hơn nhưng giá trị tuyệt đối lớn.

Bổ sung thêm, ông Đỗ Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT cho biết, đất nước đang quyết tâm xác định chiến lược để vươn mình trong kỷ nguyên mới, Đảng, Chính phủ đặt mục tiêu cao, năm 2025 mục tiêu tăng trưởng tối thiểu 8% và các năm tiếp theo là 2 con số.

“Đây là cơ hội cho Tổng công ty, các vướng mắc, khó khăn ở thể chế được tập trung tháo gỡ là cơ hội cho các doanh nghiệp nói chung và Viettel Construction nói riêng. Thời gian tới CTR làm sao để có thể tham gia được các dự án trọng điểm quốc gia như sân bay, cầu cảng, đường sắt cao tốc. Mức lợi nhuận khoảng 10% là rất nỗ lực, con số tuyệt đối khoảng 1.000 tỷ đồng”, ông Hùng nói.

Liên quan đến các vấn đề thuế quan, ông Trường cho biết, chính sách thuế quan tác động ngắn hạn, dài hạn thị trường vẫn đi theo quy luật cung cầu, thậm chí Việt Nam có lợi thế và với Viettel Construction có thể tốt hơn.

Về cơ chế kiểm soát thầu phụ, CTR xây dựng định mức rất rõ, quy hoạch 2 lớp, các chi nhánh tỉnh có quyền đề xuất và cấp công ty, các đối tác quản lý phần mềm và chấm điểm. Báo cáo của công ty chi tiết trên website chính thức, báo cáo thường niên công ty hướng tới đưa văn hoá của công ty đến các đối tác về vấn đề quản trị rủi ro, chất lượng, việc nâng cao văn hoá quản trị rủi ro sẽ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, giá thành. Đây là lý do các nhà thầu gắn bó với CTR.

Trả lời câu hỏi của cổ đông các chính sách phát triển AI, Data Center, CTR hưởng lợi như thế nào, ông Trường cho biết, tới đây Viettel sẽ tham gia trong các nhà máy sản xuất chip, hệ sinh thái Viettel thì CTR là đơn vị triển khai, vận hành. Outside hay Inside đều sẽ tốt hơn.

Doanh thu nước ngoài gần 2.500 tỷ đồng và doanh thu mỗi năm tăng từ 3-5%. Năm 2025 đã gần đến điểm hoà vốn và lợi nhuận tăng gần 20% và tương lai CTR sẽ đi cùng Viettel, Viettel mở thị trường ở đâu CTR sẽ đi tới đó, tham gia từ xây dựng, vận hành.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh doanh

Chứng khoán thế giới đa phần tăng điểm bất chấp số liệu kinh tế trái chiều

Chứng khoán Phố Wall mở cửa giảm mạnh sau khi số liệu chính phủ cho thấy kinh tế Mỹ quý I/2025 suy giảm 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái, làm gia tăng lo ngại về nguy cơ suy thoái.

Chứng khoán châu Á khởi đầu tuần thận trọng do bất ổn thương mại Công ty chứng khoán điểm tên nhiều cổ phiếu hấp dẫn, có thể “xuống tiền”

Vietnam Airlines báo lãi hơn 3.600 tỷ đồng trong quý I/2025 nhờ khách quốc tế và giá nhiên liệu

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines – mã chứng khoán HVN) cho biết lợi nhuận hợp nhất trước thuế trong quý I/2025 ước đạt gần 3.625 tỷ đồng. Kết quả này chủ yếu nhờ sự phục hồi mạnh của khách quốc tế và giá nhiên liệu giảm so với cùng kỳ năm trước.

Vietnam Airlines báo lãi năm 2024 cao nhất lịch sử Nỗ lực thu hẹp thâm hụt thương mại Mỹ - Việt: Loạt đơn hàng tỷ đô của Vietnam Airlines, Vietjet, PV GAS Tin vui cho Vietnam Airlines và Vietjet: Chính phủ ban hành nghị định mở đường nhập khẩu máy bay từ Nga, Trung Quốc, Brazil, Canada và Anh

Quý I, doanh thu dịch vụ, khách sạn Vinpearl tăng 45% so với cùng kỳ 2024, lên hơn 2.400 tỷ đồng

Doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh cốt lõi của Vinpearl tăng 45% so với cùng kỳ năm 2024, lợi nhuận gộp từ hoạt động kinh doanh này cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 83%.

Quý I, VinFast bàn giao hơn 36.000 ô tô điện trên toàn cầu, gấp gần 4 lần cùng kỳ Quý I/2025, Vingroup báo doanh thu tăng 287%, lên hơn 84.000 tỷ đồng

Lợi nhuận của Sabeco về mức thấp nhất 14 quý

Cạnh tranh gia tăng cùng với "tác động kép" của Nghị định 168 và việc tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với Tập đoàn Bia Bình Tây sau khi hợp nhất đã khiến doanh thu của Sabeco sụt giảm, kéo theo lợi nhuận về mức thấp nhất kể từ quý IV/2021.

Sabeco báo lãi sau thuế 4.495 tỷ đồng năm 2024 Sabeco dự chi 6.400 tỷ đồng trả cổ tức tiền mặt, gấp 1,3 lần lợi nhuận mục tiêu năm 2025

Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc hơn 14.000 tỷ đồng

Dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh kết nối hai tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP), có tổng chiều dài 121 km. Trong đó, giai đoạn 1 có tổng vốn đầu tư 14.300 tỷ đồng.

Thừa nhận kế hoạch năm 2025 tham vọng, Chủ tịch Hòa Phát nói sẽ không điều chỉnh dù thị trường có nhiều biến động Vẫn còn nhiều dự định với "át chủ bài" thép, Hòa Phát có mở rộng mảng bất động sản và nông nghiệp?

Chính phủ Mỹ xem xét nới lỏng tác động của thuế ô tô

Mỹ sẽ công bố kế hoạch giảm bớt tác động của thuế ô tô vào ngày 29/4 (giờ địa phương), bằng cách miễn một số loại thuế áp lên linh kiện nước ngoài được lắp ráp trong các xe sản xuất nội địa.

Thuế quan sẽ gây thiệt hại hơn 100 tỷ USD cho ngành ô tô Mỹ Mỹ xem xét miễn thuế ô tô, giá dầu phản ứng tích cực