Ông Phạm Nhật Vượng: “VinFast sẵn sàng cạnh tranh, giá nào chơi giá đó”

“Chúng ta sẵn sàng cạnh tranh, giá nào chơi giá đó và tậm tâm phục vụ khách hàng, hậu mãi rất tốt, điểm mà các hãng xe khác có thể đang bỏ qua”, tỷ phú Phạm Nhật Vượng nói và cho biết thêm: “cái gì ngon Tập đoàn sẽ đầu tư, cái gì xương tôi sẽ đầu tư”.

dna_0119.jpg
Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup

Sáng ngày 24/4, Tập đoàn Vingroup (mã VIC) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025. Tại ĐHĐCĐ, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup trả lời nhiều câu hỏi của cổ đông liên quan đến hoạt động của VinFast và kế hoạch kinh doanh của Vingroup.

Năm 2025, Vingroup đặt mục tiêu đạt 300.000 tỷ đồng doanh thu và 10.000 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Kế toán trưởng Vingroup cho biết, với 300.000 tỷ đồng doanh thu, phần lớn tỷ trọng đến từ hoạt động bất động sản. Vinpearl đang đi đến bước cuối cùng của thủ tục niêm yết, cấp phép và ngay trong tháng 5 hoàn thành thủ tục niêm yết.

Liên quan đến hoạt động của VinFast, ông Phạm Nhật Vượng cho biết, kế hoạch bán hàng của VinFast năm 2025 là mức cao nhất của một hãng xe tại Việt Nam và đã đạt được điểm hoàn vốn.

“Để bán xe VinFast phải đầu tư, và sẽ làm trạm sạc cũng rộng khắp như vậy, các đối thủ khác không dám làm vì rất nhiều tiền, rất nhiều công sức. Cái gì ngon thì tập đoàn sẽ đầu tư, còn cái gì xương tôi sẽ đầu tư”, ông Vượng nhấn mạnh thêm khi trả lời câu hỏi của cổ đông về các dự án VinFast tại nước ngoài.

“Quan điểm của tôi là an toàn là bạn, trong suốt giai đoạn khó khăn vừa qua, Vingroup sẵn sàng bán trước giá rẻ một phần để cân đối phần lớn chi phí cần. Cơ hội nhiều, quan trọng sống, tồn tại để nắm bắt cơ hội. Nhà máy tại Mỹ của VinFast đang tạm dừng, “giấu mình chờ thời”, thị trường Mỹ có thể chưa phải là dễ dàng”, ông Vượng nói thêm về dự án tại Mỹ.

Theo ông Vượng, xe của VinFast có 3 yếu tố cơ bản để cạnh tranh, giá thành và giá xe liên tục cải tiến để giảm chi phí, từ chi phí linh kiện, sản xuất, kinh doanh hoàn toàn tự tin cạnh tranh ngang ngửa với hãng xe Trung Quốc.

Quảng cáo

“Chúng ta sẵn sàng cạnh tranh, giá nào chơi giá đó và tậm tâm phục vụ khách hàng, hậu mãi rất tốt, điểm mà các hãng xe khác có thể đang bỏ qua. Vấn đề hậu mãi được quan tâm hàng đầu”, ông Vượng nói.

Vốn cho các dự án lớn, ông Vượng cho biết, Vingroup đang nghiên cứu và khả năng cao mở thêm 2 trụ cột lớn nữa của tập đoàn là hạ tầng và năng lượng.

Hạ tầng đăng ký tự đầu tư tuyến đường sắt cao tốc từ Phú Mỹ Hưng ra Cần Giờ và từ Hà Nội đến Quảng Ninh. Ngoài ra, đăng ký làm các cảng biển. Về Năng lượng, tới năm 2030, 25,5 gWh năng lượng tái tạo và NLG, giải quyết bài toán thiếu điện, năng lượng sạch và hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Chính phủ về việc tham gia các dự án lớn. “Đã làm chúng ta phải làm lớn”, ông Vượng khẳng định.

Cụ thể ở, trụ cột công nghệ - công nghiệp, VinFast đặt mục tiêu củng cố vị trí số 1 thị trường ô tô trong nước; thúc đẩy bàn giao các sản phẩm thuộc dòng xe dịch vụ (dòng Green) nhằm khai thác tiềm năng lớn trong lĩnh vực vận tải và taxi xanh. Tại thị trường quốc tế, VinFast có kế hoạch mở rộng hoạt động tại Indonesia, Philippines và Ấn Độ, đồng thời đưa vào vận hành các nhà máy mới tại Indonesia và Ấn Độ từ năm 2025.

Các công ty công nghệ thuộc hệ sinh thái Vingroup tiếp tục phát triển năng động với việc thành lập VinRobotics và VinMotion –2 công ty trong lĩnh vực robot và người máy đa năng. Các quỹ đầu tư công nghệ như VinIF và VinVentures cũng tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ các nhà khoa học và dự án khởi nghiệp, góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo toàn cầu.

Ở trụ cột thương mại – dịch vụ, Vinhomes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trên thị trường bất động sản với việc phát triển các khu đô thị quy mô lớn, tích hợp tiện ích đồng bộ theo mô hình xanh – thông minh, tuân thủ tiêu chuẩn ESG quốc tế. Doanh thu Vinhomes dự kiến đạt 180.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 42.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 76% và 20% so với năm 2024. Nếu đạt được, đây tiếp tục là một kỷ lục mới của Vinhomes.

Tương tự Vinhomes, Vinpearl tiếp tục duy trì vị thế hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí tại Việt Nam. Kế hoạch kinh doanh năm 2025 của Vinpearl tập trung 3 mũi: củng cố thị trường nội địa - mở rộng thị trường quốc tế, trong đó tập trung vào Ấn Độ, Trung Đông và Đông Nam Á; đẩy mạnh kênh phân phối trực tuyến; phát triển phân khúc MICE, hướng đến việc biến MICE trở thành nguồn doanh thu chủ lực.

Về trụ cột thiện nguyện xã hội, Vinschool, VinUni, Vinmec tiếp tục đầu tư phát triển quy mô, nâng cao chất lượng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền giáo dục và y tế Việt Nam, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người.

Năm 2024, Vingroup ghi nhận doanh thu thuần 189.068 tỷ đồng, tăng 17,1% so với năm 2023. Lợi nhuận sau thuế đạt 5.276 tỷ đồng, tăng 156,6%. Tổng tài sản tính đến ngày 31/12/2024 đạt 839.216 tỷ đồng, tăng 172.000 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh doanh

Vietnam Airlines báo lãi hơn 3.600 tỷ đồng trong quý I/2025 nhờ khách quốc tế và giá nhiên liệu

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines – mã chứng khoán HVN) cho biết lợi nhuận hợp nhất trước thuế trong quý I/2025 ước đạt gần 3.625 tỷ đồng. Kết quả này chủ yếu nhờ sự phục hồi mạnh của khách quốc tế và giá nhiên liệu giảm so với cùng kỳ năm trước.

Vietnam Airlines báo lãi năm 2024 cao nhất lịch sử Nỗ lực thu hẹp thâm hụt thương mại Mỹ - Việt: Loạt đơn hàng tỷ đô của Vietnam Airlines, Vietjet, PV GAS Tin vui cho Vietnam Airlines và Vietjet: Chính phủ ban hành nghị định mở đường nhập khẩu máy bay từ Nga, Trung Quốc, Brazil, Canada và Anh

Quý I, doanh thu dịch vụ, khách sạn Vinpearl tăng 45% so với cùng kỳ 2024, lên hơn 2.400 tỷ đồng

Doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh cốt lõi của Vinpearl tăng 45% so với cùng kỳ năm 2024, lợi nhuận gộp từ hoạt động kinh doanh này cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 83%.

Quý I, VinFast bàn giao hơn 36.000 ô tô điện trên toàn cầu, gấp gần 4 lần cùng kỳ Quý I/2025, Vingroup báo doanh thu tăng 287%, lên hơn 84.000 tỷ đồng

Lợi nhuận của Sabeco về mức thấp nhất 14 quý

Cạnh tranh gia tăng cùng với "tác động kép" của Nghị định 168 và việc tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với Tập đoàn Bia Bình Tây sau khi hợp nhất đã khiến doanh thu của Sabeco sụt giảm, kéo theo lợi nhuận về mức thấp nhất kể từ quý IV/2021.

Sabeco báo lãi sau thuế 4.495 tỷ đồng năm 2024 Sabeco dự chi 6.400 tỷ đồng trả cổ tức tiền mặt, gấp 1,3 lần lợi nhuận mục tiêu năm 2025

Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc hơn 14.000 tỷ đồng

Dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh kết nối hai tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP), có tổng chiều dài 121 km. Trong đó, giai đoạn 1 có tổng vốn đầu tư 14.300 tỷ đồng.

Thừa nhận kế hoạch năm 2025 tham vọng, Chủ tịch Hòa Phát nói sẽ không điều chỉnh dù thị trường có nhiều biến động Vẫn còn nhiều dự định với "át chủ bài" thép, Hòa Phát có mở rộng mảng bất động sản và nông nghiệp?

Chính phủ Mỹ xem xét nới lỏng tác động của thuế ô tô

Mỹ sẽ công bố kế hoạch giảm bớt tác động của thuế ô tô vào ngày 29/4 (giờ địa phương), bằng cách miễn một số loại thuế áp lên linh kiện nước ngoài được lắp ráp trong các xe sản xuất nội địa.

Thuế quan sẽ gây thiệt hại hơn 100 tỷ USD cho ngành ô tô Mỹ Mỹ xem xét miễn thuế ô tô, giá dầu phản ứng tích cực

Quý I/2025, Vingroup báo doanh thu tăng 287%, lên hơn 84.000 tỷ đồng

Tổng doanh thu thuần hợp nhất trong quý I/2025 của Vingroup đạt 84.053 tỷ đồng, tăng trưởng 287% so với cùng kỳ năm 2024 nhờ ghi nhận tăng trưởng tích cực từ các lĩnh vực sản xuất công nghiệp và phát triển và kinh doanh bất động sản.

Ông Phạm Nhật Vượng: “VinFast sẵn sàng cạnh tranh, giá nào chơi giá đó” Quý I, VinFast bàn giao hơn 36.000 ô tô điện trên toàn cầu, gấp gần 4 lần cùng kỳ