Thương hiệu xe điện số 1 Trung Quốc ra mắt bom tấn SUV mới: giá từ 648 triệu đồng, đối thủ của Tesla Model Y
Mẫu SUV điện của BYD đã nhận được gần 30.000 đơn đặt hàng kể từ khi mở bán trước.
Mẫu SUV điện của BYD đã nhận được gần 30.000 đơn đặt hàng kể từ khi mở bán trước.
Các mẫu xe này trải rộng ở nhiều phân khúc, đa phần là những chiếc xe gầm cao phù hợp với xu hướng lựa chọn của người dùng Việt giai đoạn này.
Lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2022.
Thương hiệu đến từ Trung Quốc tự hào khẳng định trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới đạt được cột mốc này.
Sự sụt giảm thanh khoản của thị trường ô tô đã qua sử dụng khiến nhiều chủ showroom đang “sống dở chết dở”, hàng tồn xếp kín trong gara, đồng nghĩa với việc hàng chục tỷ đồng nằm im bất động.
6 tháng đầu năm, mức tiêu thụ ô tô tại Việt Nam giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước.
Quốc gia này sẽ giảm thuế nhập khẩu từ 50% xuống 0% để thu hút đầu tư từ các hãng xe điện. Ưu đãi ngập trời để kéo các "đại bàng", dự kiến sản xuất 600.000 xe điện vào năm 2030.
Hiện nay Tesla và BYD chính là 2 người chơi lớn nhất trên thị trường EV và rất nhiều đối thủ đang đuổi theo họ.
15 ô tô tải sản xuất từ 2012 chưa hoàn thiện là tài sản mới nhất của Vinaxuki bị ngân hàng rao bán để thu hồi nợ nằm trong diện “khó trôi”.
Tờ The Diplomat nhận định Việt Nam đang có điều kiện hoàn hảo để có thể phá vỡ thế thống trị hiện tại của Trung Quốc trên thị trường xe điện.
Không phải General Motors hay Toyota, các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc mới là đối thủ khiến lãnh đạo Ford cảm thấy lo ngại trong mảng xe điện hiện nay.
Nhiều mẫu xe chủ lực của Toyota, Honda, Mercedes-Benz… trình làng ở thị trường trong nước vào tháng tới.
Chi phí để có được giấy phép mua xe có thời hạn 10 năm, tức chưa tính đến giá của chính chiếc xe, đã lên đến mức tương đương 92% trung bình thu nhập hàng năm của các hộ gia đình.
THACO đề ra chỉ tiêu doanh thu ô tô 90.000 tỷ, mảng nông nghiệp 10.000 tỷ, triển khai 24 dự án thương mại và hạ tầng... nộp ngân sách 30.000 tỷ.
Giới phân tích cho rằng năm nay tiêu thụ ôtô sẽ giảm tốc tăng trưởng so với năm 2022, do sức mua của thị trường chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố tiêu cực.