Hãng xe điện Trung Quốc trình làng SUV "nồi đồng cối đá": Giá khởi điểm 421 triệu đồng, tiêu thụ 3,8 L/100km

Hãng cho biết xe được trang bị thân vỏ siêu bền thế hệ mới có tỷ lệ thép cường độ cao 79%, cao nhất trong cùng phân khúc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo CarnewsChina, mẫu SUV Roewe D5X đã được chính thức mở bán tại thị trường Trung Quốc với mức giá 119.800 đến 146.800 nhân dân tệ (16.550 – 20.300 USD), quy đổi tiền Việt xe sẽ có giá từ 421 – 517 triệu đồng.

Điểm nổi bật nhất ở chiếc xe này là phần ngoại thất của xe. SAIC tuyên bố Roewe D5X có thân vỏ siêu bền thế hệ mới có tỷ lệ thép cường độ cao (79%) và thép cường độ siêu cao (44%) cao nhất trong cùng phân khúc. Chiếc xe cũng đã 3 lần hoàn thành bài kiểm tra va chạm cực kỳ an toàn của Viện Nghiên cứu Ô tô Trung Quốc.

Trong thời gian mới mở bán, xe sẽ có ưu đãi 1.400 USD cho những khách hàng đặt cọc trước, ngoài ra cũng bao gồm 6 ưu đãi khác nhằm thu hút người mua.

2-4355.png

Mẫu xe mới có kích thước lần lượt là 4700/1890/1664 mm và có chiều dài cơ sở là 2765 mm. Tùy thuộc vào từng phiên bản, nó đi kèm với bánh xe 19 hoặc 20 inch. Thiết kế xe khá gọn gàng với ngôn ngữ thiết kế mới lấy cảm hứng từ kiến trúc cổ điển Trung Quốc. Mặt trước trang bị lưới tản nhiệt khép kín và tay nắm cửa ẩn 2 bên.

Quảng cáo
4-551.png

Bên trong xe có cửa sổ trời và màn hình kép 24,6 inch kết hợp cả màn hình đồng hồ và màn hình thông tin giải trí. Hệ thống giao diện máy thông minh Zebra (Banma) mới, giúp kết hợp điều hướng giữa điện thoại và ô tô cho phép gửi thông tin điều hướng đến ô tô chỉ bằng một cú nhấp chuột. Ngoài ra còn được trang bị các tính năng hỗ trợ lái xe L2.

Roewe D5X sử dụng thế hệ thứ tư của hệ thống siêu hybrid DMH (chế độ kép). Ở dạng mới nhất, xe sử dụng động cơ hybrid 15FKE tăng áp 1,5 lít có công suất tối đa 110 kW. Ngoài ra còn có một động cơ điện gắn phía trước với công suất tối đa 153 kW. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 6,9 giây. Phạm vi chạy hoàn toàn bằng điện là 135 km CLTC với phạm vi kết hợp là 1.300 km.

3-5529.png

Trong cuộc thử nghiệm hồi đầu năm nay trên đảo Hải Nam, chiếc xe đã đạt được quãng đường tổng hợp là 1.621 km với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 3,8 lít/100 km, tốt hơn đáng kể so với con số chính thức của CLTC là 5,257 lít/100 km. Pin có thể hỗ trợ xả bên ngoài lên tới 6 kW.

Roewe của SAIC là một thương hiệu mới, sở hữu các thương hiệu MG, Maxus, IM và Rising. SAIC cũng là một phần của liên doanh SGMW sản xuất Wuling Bingo, Hogguang Mini EV, Baojun Yep, v.v. Tại Trung Quốc, nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Thượng Hải cũng sản xuất Volkswagen, Buick, Cadillac và các loại xe khác.

Theo CNC

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Xe

Kia chào hè với ưu đãi lớn nhất trong năm

Từ ngày 10/5, THACO AUTO và Kia Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm, với mức ưu đãi lên đến 80 triệu đồng (áp dụng tùy theo phiên bản), cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.

THACO INDUSTRIES phát huy năng lực sản xuất gia công cơ khí đa lĩnh vực THACO được chấp thuận xây dựng KCN cơ khí ô tô hơn 1.400 tỷ đồng ở Quảng Nam

Tài chính khoảng 15 triệu đồng nên mua xe máy nào cho con đi học?

Giá mới chỉ từ 14,99 triệu đồng, sạc điện miễn phí đến hết tháng 5/2026, VinFast đang khiến thị trường xe máy học sinh sôi động hơn bao giờ hết bằng loạt xe điện đáp ứng đủ tiêu chí “dễ mua, dễ dùng, dễ nuôi”.

Ông Phạm Nhật Vượng đã tài trợ VinFast bao nhiêu? Ông Phạm Nhật Vượng: “VinFast sẵn sàng cạnh tranh, giá nào chơi giá đó”

Xe hơi Nhật Bản cũng phải dựa vào công nghệ Trung Quốc, từ Toyota, Nissan cho đến Honda đều nhận thua

Việc bắt tay với Huawei, Momenta, CATL… đang giúp các hãng xe hơi Nhật rút ngắn lộ trình phát triển công nghệ buồng lái thông minh và ADAS, đảm bảo không bị tụt hậu quá xa so với Tesla, BYD.

5 dự án cao tốc sẽ thông xe kỹ thuật vào 19/4 ĐHĐCĐ Viettel Construction: Mục tiêu lợi nhuận tăng 7,4%, lên kế hoạch tham gia các dự án đường sắt cao tốc, sân bay

Người Mỹ tranh thủ “mua vét” ô tô do lo ngại thuế quan

Theo đại lý ô tô và các phân tích trong ngành, nguồn cung xe mới và xe đã qua sử dụng tại Mỹ đang giảm nhanh chóng, khi người tiêu dùng đổ xô mua ô tô và xe tải trước khi giá có thể tăng do thuế quan.

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu rung chuyển do thuế quan của Mỹ Thuế quan sẽ gây thiệt hại hơn 100 tỷ USD cho ngành ô tô Mỹ