Gần 1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4

Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 4, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 984,1 nghìn lượt người, cao nhất tính từ đầu năm, tăng 9,9% so với tháng trước và gấp 9,7 lần cùng kỳ năm trước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tính chung 4 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 3.683,7 nghìn lượt người, gấp 19,2 lần cùng kỳ năm trước. Con số này đạt 46% mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế đến Việt Nam cả năm 2023.

Còn khách du lịch nội địa, mỗi tháng trung bình có 9,5 triệu lượt, đạt 38 triệu lượt trong 4 tháng qua.

Nhờ vậy, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 214.800 tỉ đồng, tăng gần 26% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch lữ hành 4 tháng qua ước đạt 9.100 tỉ đồng, tăng gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.

Trung Quốc có mức tăng trưởng cao nhất trong các thị trường

Trong tổng số gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng đầu năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 3,3 triệu lượt người, chiếm 88,7% lượng khách quốc tế đến Việt Nam; bằng đường bộ đạt 372,9 nghìn lượt người, chiếm 10,1%; bằng đường biển đạt 44 nghìn lượt người, chiếm 1,2%.

kqtt4-754-4846.jpg

Nguồn: Tổng cục Thống kê

Với việc các đường bay giữa hai nước mở lại hoàn toàn, thuận lợi, khách đến từ Hàn Quốc vẫn duy trì đà tăng và Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách hàng đầu tới Việt Nam với 259.357 lượt khách. Tính chung 4 tháng đầu năm, Việt Nam đón 1.070.295 lượt khách Hàn Quốc.

Đứng thứ 2 là thị trường Mỹ với 263.000 lượt khách đến Việt Nam.

Quảng cáo

Đáng chú ý, tín hiệu tích cực đến từ thị trường Trung Quốc sau khi nước này mở lại tour du lịch theo đoàn đến Việt Nam từ ngày 15/3, giúp thị trường này đạt 112.000 lượt trong tháng 4, tăng 61,5% so với tháng 3 (tương đương 42.500 lượt khách), đạt mức tăng trưởng tốt nhất trong các thị trường.

Theo đó, thị trường gửi khách từ Trung Quốc đã vươn lên ở vị trí thứ 3 (252.000 lượt) trong 4 tháng đầu năm.

Tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan vẫn duy trì vị trí thị trường gửi khách hàng đầu tới Việt Nam. Tháng 4 Việt Nam đón 54.503 lượt khách Thái Lan, tính chung 4 tháng đầu năm có gần 200 nghìn lượt khách Thái Lan sang Việt Nam.

Sẽ đạt được mục tiêu 8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Theo Tổng cục Du lịch, trong tháng 4/2023, Việt Nam diễn ra nhiều hoạt động du lịch sôi nổi trước thềm nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè như: Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hanoi 2023; Ngày hội du lịch TPHCM; Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam 2023 tại Quảng Trị, Festival Nghề truyền thống Huế 2023…

Đáng chú ý, sự kiện Netflix ra mắt bộ phim “Hành trình tình yêu” (A tourist’s guide to love) đã được lên sóng toàn cầu và độc quyền trên Netflix từ ngày 21-4 và nhanh chóng thu hút 13,4 triệu giờ xem, xếp thứ ba trong top 10 phim tiếng Anh thịnh hành nhất trên toàn cầu và lọt vào top 10 phim được xem nhiều tại 78 thị trường, gồm các quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Mỹ, châu Âu, châu Phi, châu Á và châu Đại Dương.

Bộ phim tái hiện vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh địa phương cùng với vẻ đẹp của con người và văn hóa Việt Nam qua 6 địa điểm chính là Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hội An, Mỹ Sơn (Quảng Nam) và Hà Giang.

“Bộ phim “Hành trình tình yêu” là một nhân tố để du khách quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới”, Tổng cục Du lịch kỳ vọng.

Cũng Tổng cục Du lịch, với đề xuất mới của Chính phủ lên Quốc hội về các chính sách thị thực (visa) thông thoáng hơn như mở rộng các nước được cấp thị thực điện tử; nâng thời hạn cấp chứng nhận tạm trú và kéo dài thời gian lưu trú cho du khách khi lưu trú tại Việt Nam,… sẽ tạo ra một luồng gió mới cho ngành du lịch Việt Nam đón khách quốc tế.

"Nếu được Quốc hội thông qua đây sẽ là cơ hội vàng để thu hút khách du lịch quốc tế, tăng khả năng cạnh tranh của điểm đến Việt Nam so với các nước trong khu vực. Tôi tin chắc con số 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay chúng ta sẽ đạt được và thậm chí là vượt", Tổng cục Du lịch nhấn mạnh.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Tổng cục Du lịch cho biết, ngành du lịch sẽ phải có trách nhiệm truyền thông các chính sách đó đến với tất cả các doanh nghiệp đưa khách đi và đón khách đến với Việt Nam, kể cả thị trường gửi khách và thị trường đón khách để họ hiểu biết và nắm sâu hơn về các chính sách đã đưa ra.

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp du lịch, nhất là Hiệp hội Du lịch để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp kinh doanh về du lịch đưa khách đến Việt Nam, đảm bảo yếu tố cần và đủ để khách đến khám phá Việt Nam dễ dàng, thuận tiện.

Theo Thời Đại Sao chép

Cùng chuyên mục Thị trường 3

Chỉ số S&P 500 và Nasdaq nối dài chuỗi kỷ lục

Tại thị trường chứng khoán Phố Wall, chỉ số S&P 500 ghi nhận mức đóng cửa cao kỷ lục phiên thứ năm liên tiếp trong phiên 9/7, trong khi chỉ số Nasdaq đóng cửa ở mức cao kỷ lục phiên thứ sáu liên tiếp.

S&P 500 và Nasdaq đồng loạt tăng lên mức cao nhất mọi thời đại sau báo cáo CPI thấp hơn dự kiến Cổ phiếu Nvidia đảo chiều giúp chỉ số Nasdaq thoát khỏi sắc đỏ

Người mua chờ đợi điều gì từ nay đến cuối năm?

Cuối năm 2024, nhiều dự đoán tích cực về thị trường bất động sản đang tạo tâm lý phấn khởi cho người mua nhà. Song, việc “cân đo đong đếm” giữa các yếu tố khiến không ít người người “gác” chuyện mua nhà sang thời điểm cuối năm 2024.

Nhà đầu tư nước ngoài đổ vào thị trường bất động sản 2,47 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm Chung cư là phân khúc 'nóng' nhất thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm

Việt Nam xuất khẩu hạt tiêu lớn nhất vào Mỹ

Top 5 thị trường xuất khẩu hạt tiêu chủ lực có đến 4 thị trường tăng trưởng mạnh về khối lượng và trị giá, chỉ riêng thị trường Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất là giảm lượng nhập khẩu.

Thêm vụ nghi lừa đảo khi xuất khẩu hồ tiêu và nhân điều sang thị trường Dubai-UAE Diện tích ngày một giảm, đe dọa vị trí nước xuất khẩu hồ tiêu số 1 thế giới của Việt Nam

Nghịch lý ngành phân bón: Sản xuất dư thừa, nhập siêu vẫn tăng mạnh

Năng lực sản xuất ure của 4 nhà máy trong nước là: Phú Mỹ, Cà Mau, Ninh Bình và Hà Bắc khoảng 3 triệu tấn. Nhu cầu ure cho sản xuất nông nghiệp trong nước từ 1,6 – 1,8 triệu tấn/năm. Sản xuất dư thừa doanh nghiệp phải đẩy mạnh xuất khẩu để giảm tồn kho, trong khi đó nhập khẩu ure vẫn tăng.

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau: Cung ứng tối đa nội địa, hướng mạnh xuất khẩu Phân bón Cà Mau ký hợp tác với Tập đoàn Yetak, đẩy mạnh thị phần tại Campuchia