Bố trí hơn 5.000 tỉ đồng làm hạ tầng giao thông trên địa bàn Cần Thơ

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có nội dung phản hồi kiến nghị của cư tri Tp.Cần Thơ liên quan đến việc triển khai các dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Bố trí hơn 5.000 tỉ đồng làm hạ tầng giao thông trên địa bàn Cần Thơ

Theo đó, cử tri kiến nghị sớm bố trí nguồn vốn để triển khai thực hiện Dự án đường tránh Long Xuyên tuyến Quốc lộ 91 đoạn qua địa bàn quận Thốt Nốt (chiều dài khoảng 5,3 km) để giảm ùn tắc, góp phần đảm bảo an toàn giao thông.

Bộ GTVT cho biết, dự án tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên được Bộ GTVT nghiên cứu đề xuất ban đầu với tổng chiều dài khoảng 23,56 km. Dự án có điểm đầu dự án thuộc địa phận quận Thốt Nốt – TP. Cần Thơ (đoạn tuyến tránh thị trấn Thốt Nốt), điểm cuối dự án Km 65+00 (trước giáo xứ Cần Xây) thuộc địa phận TP. Long Xuyên- tỉnh An Giang.

Quy mô của Dự án là đường cấp III đồng bằng với nền đường rộng 12m và mặt đường rộng 11m, vận tốc thiết kế là 80km/giờ. Tổng mức đầu tư đề xuất 151,79 triệu USD, đề nghị sử dụng vốn vay ODA của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

Trong giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT đã tổng hợp và báo cáo cấp có 2 thẩm quyền phân bổ tổng số khoảng 5.071 tỉ đồng cho các dự án kết cấu hạ tầng giao thông đi qua địa bàn thành phố Cần Thơ.

Trong đó, có các dự án lớn như cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ - Hậu Giang 3.477 tỉ đồng; Dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng MêKông (DATP 1, 2 & 3) khoảng 212 tỉ đồng;

Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi khoảng 366 tỉ đồng; Dự án tuyến nối Quốc lộ 91 và Tuyến tránh thành phố Long Xuyên khoảng 250 tỉ đồng; Dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi khoảng 440 tỉ đồng.

Đồng thời, Bộ GTVT đã tham mưu Chính phủ trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng với chiều dài 188,2 km (đoạn qua thành phố Cần Thơ dài 37,7 km), quy mô 4 làn xe.

Tổng vốn đầu tư dự án này lên đến khoảng 44.691 tỉ đồng, trong đó Thủ tướng Chính phủ đã phân cấp cho Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ làm cơ quan chủ quản thực hiện dự án thành phần 2 vốn đầu tư khoảng gần 10.000 tỉ đồng.

Do nguồn vốn ngân sách eo hẹp và ưu tiên cho các dự án trọng điểm trên nên Bộ GTVT hiện chưa thể bố trí vốn để đầu tư tuyến tránh Long Xuyên đoạn qua địa bàn quận Thốt Nốt (chiều dài khoảng 5,3 km) như kiến nghị của cử tri.

Trong thời gian tới Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố Cần Thơ huy động các nguồn lực để triển khai đầu tư khi đủ điều kiện.

Theo markettimes.vn

Đọc tiếp

Chuyên gia Savills: Nhà đầu tư nước ngoài ngày càng cởi mở hơn khi đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam

Chuyên gia Savills: Nhà đầu tư nước ngoài ngày càng cởi mở hơn khi đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam

Nếu như trước đây nhà đầu tư nước ngoài với tiềm lực tài chính dồi dào chủ yếu ưu tiên phương án đầu tư chiếm quyền kiểm soát, thì giờ đây họ cởi mở hơn với nhiều hình thức đầu tư khác nhau, từ đầu tư tài chính, góp vốn, tới việc hợp tác kinh doanh … để khai thác tối đa tiềm năng thị trường Việt Nam.

Nhịp cầu doanh nghiệp

Nhu cầu thuê nhà ở cao cấp tiếp đà tăng

Nhu cầu thuê nhà ở cao cấp tiếp đà tăng

Báo cáo của Savills World Research vừa công bố, giá thuê nhà ở cao cấp trên toàn cầu đã tăng trung bình 5,1% trong năm 2023 do hạn chế về nguồn cung nhưng nhu cầu lưu trú lại phục hồi đáng kể.

Thị trường nhà ở Hà Nội 2024: Trông chờ vào sự thay đổi từ các dự án đầu tư hạ tầng

Thị trường nhà ở Hà Nội 2024: Trông chờ vào sự thay đổi từ các dự án đầu tư hạ tầng

Các dự án đầu tư hạ tầng như đường Vành đai 3,5 và 4 sẽ mở rộng thị trường nhà ở Hà Nội, hướng tới không tập trung nguồn cầu ở các khu vực nội thành, khu vực trung tâm. Cơ sở hạ tầng phát triển sẽ thúc đẩy nhu cầu nhà ở ra các tỉnh và khu vực lân cận với giá cả hợp lý và quỹ đất lớn hơn, theo chuyên gia.

Giá nhà sẽ quay đầu giảm khi nhu cầu chuyển sang vùng ven?

Giá nhà sẽ quay đầu giảm khi nhu cầu chuyển sang vùng ven?

Trong dài hạn, mặt bằng giá bất động sản sẽ hạ khi nhu cầu đang dồn vào vũng lõi nội đô dịch chuyển sang khu vực ven trung tâm – nơi có ưu thế để tạo lập quỹ đất, phát triển các dự án quy mô lớn, giúp dự án có giá bán tốt hơn.

Chat với BizLIVE