IPP Air Cargo rút hồ sơ xin cấp phép bay, giải toả 300 tỷ đồng vốn điều lệ

Ngày 17/11, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) liên quan đến việc Công ty Cổ phần IPP Air Cargo xin rút hồ sơ và dừng thủ tục cấp giấy phép.

Cục Hàng không lên tiếng về IPP Air Cargo

“Đề nghị rút hồ sơ và dừng thủ tục cấp giấy phép là mong muốn chủ quan của doanh nghiệp, không liên quan đến quá trình tiếp nhận hồ sơ, xem xét thẩm định hồ sơ từ Cục Hàng không Việt Nam đến Bộ GTVT và Thủ tướng Chính phủ”, văn bản của Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh.

Do việc thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép của IPP Air Cargo được thực hiện tại Cục Hàng không và báo cáo Bộ GTVT, chi phí không được hoàn trả lại mà nộp ngân sách Nhà nước theo quy định.

Hồi tháng 9, Cục Hàng không cũng khẳng định IPP Air Cargo đảm bảo đáp ứng các điều kiện để cấp phép bay theo quy định sau quá trình thẩm định.

Theo biểu mức thu phí, lệ phí trong lĩnh vực hàng không do Bộ Tài chính ban hành, chi phí thẩm định IPP Air Cargo phải nộp ước tính lên tới trăm triệu đồng.

Các chi phí này gồm phí thẩm định cấp giấy phép, giấy chứng nhận khai thác trong hoạt động hàng không dân dụng, phí thẩm định giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay, phí thẩm định giấy phép khai thác thiết bị, hệ thống thiết bị hàng không…

Quảng cáo

Trong khi đó, IPP Air Cargo phải chủ động làm việc với ngân hàng để giải tỏa khoản tiền vốn điều lệ 300 tỷ đồng.

Dự án hãng hàng không chở hàng IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư theo hồ sơ là 2.400 tỷ đồng, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu, 70% còn lại sẽ là vốn huy động. Nếu được cấp phép, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo khai thác 5 tàu bay hàng hóa, sau đó tăng lên 7 chiếc vào năm thứ hai và 10 chiếc vào năm thứ 3.

Hãng lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD, dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi cất cánh chuyến bay đầu tiên.

c120221118160755.jpg?rt=20221118160803 IPP Air Cargo xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không

Trước đó, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần IPP Air Cargo Lê Hồng Thủy Tiên có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không.

Lý do được đại diện IPP Air Cargo đưa ra là tình hình kinh tế thế giới đang có diễn biến xấu, suy thoái toàn cầu ngày một hiện hữu, biến động giá nhiên liệu khiến ngành vận chuyển hàng hóa toàn cầu gặp khó khăn.

Văn bản do bà Lê Hồng Thuỷ Tiên ký nêu rõ: “Khi thị trường thế giới có sự phục hồi và ổn định trong tương lai, IPP Air Cargo sẽ cân nhắc trở lại vào thời điểm thích hợp xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không mới, bao gồm việc nộp lại hồ sơ xin cấp phép từ đầu, theo đúng chủ trương và quy định của nhà nước Việt Nam tại thời điểm nộp hồ sơ".

Ngày 26/10, Đại hội đồng cổ đồng bất thường năm 2022 của IPP Air Cargo thông qua nghị quyết xin được rút hồ sơ và xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không.

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp Sao chép

Cùng chuyên mục Thị trường 3

Chỉ số S&P 500 và Nasdaq nối dài chuỗi kỷ lục

Tại thị trường chứng khoán Phố Wall, chỉ số S&P 500 ghi nhận mức đóng cửa cao kỷ lục phiên thứ năm liên tiếp trong phiên 9/7, trong khi chỉ số Nasdaq đóng cửa ở mức cao kỷ lục phiên thứ sáu liên tiếp.

S&P 500 và Nasdaq đồng loạt tăng lên mức cao nhất mọi thời đại sau báo cáo CPI thấp hơn dự kiến Cổ phiếu Nvidia đảo chiều giúp chỉ số Nasdaq thoát khỏi sắc đỏ

Người mua chờ đợi điều gì từ nay đến cuối năm?

Cuối năm 2024, nhiều dự đoán tích cực về thị trường bất động sản đang tạo tâm lý phấn khởi cho người mua nhà. Song, việc “cân đo đong đếm” giữa các yếu tố khiến không ít người người “gác” chuyện mua nhà sang thời điểm cuối năm 2024.

Nhà đầu tư nước ngoài đổ vào thị trường bất động sản 2,47 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm Chung cư là phân khúc 'nóng' nhất thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm

Việt Nam xuất khẩu hạt tiêu lớn nhất vào Mỹ

Top 5 thị trường xuất khẩu hạt tiêu chủ lực có đến 4 thị trường tăng trưởng mạnh về khối lượng và trị giá, chỉ riêng thị trường Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất là giảm lượng nhập khẩu.

Thêm vụ nghi lừa đảo khi xuất khẩu hồ tiêu và nhân điều sang thị trường Dubai-UAE Diện tích ngày một giảm, đe dọa vị trí nước xuất khẩu hồ tiêu số 1 thế giới của Việt Nam

Nghịch lý ngành phân bón: Sản xuất dư thừa, nhập siêu vẫn tăng mạnh

Năng lực sản xuất ure của 4 nhà máy trong nước là: Phú Mỹ, Cà Mau, Ninh Bình và Hà Bắc khoảng 3 triệu tấn. Nhu cầu ure cho sản xuất nông nghiệp trong nước từ 1,6 – 1,8 triệu tấn/năm. Sản xuất dư thừa doanh nghiệp phải đẩy mạnh xuất khẩu để giảm tồn kho, trong khi đó nhập khẩu ure vẫn tăng.

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau: Cung ứng tối đa nội địa, hướng mạnh xuất khẩu Phân bón Cà Mau ký hợp tác với Tập đoàn Yetak, đẩy mạnh thị phần tại Campuchia