
Cuộc đấu xe điện: Khi các “tay đua” tăng tốc
2024 có thể xem là một năm bùng nổ của thị trường ôtô điện tại Việt Nam khi nhu cầu ngày càng tăng, với sự hiện diện của các thương hiệu cả trong nước lẫn nhập khẩu.
2024 có thể xem là một năm bùng nổ của thị trường ôtô điện tại Việt Nam khi nhu cầu ngày càng tăng, với sự hiện diện của các thương hiệu cả trong nước lẫn nhập khẩu.
Với sự gia nhập của 2 “ông lớn” BYD và AION, thị trường xe điện tại Việt Nam đã có hơn 10 hãng thương hiệu Trung Quốc, bao gồm cả MG, Chery, Wuling, Hongqi, Haima, Haval, GAC, Aion, Omoda, Jaecoo, Lynk & Co…
EU đã chốt áp dụng mức thuế bổ sung cao nhất gần 38% đối với xe điện Trung Quốc nhập khẩu vào khu vực này. Mức thuế có hiệu lực tạm thời trong 4 tháng.
Sau thịt lợn, một mặt hàng khác của EU ‘lọt vào tầm ngắm’ của Trung Quốc nhằm trả đũa thuế xe điện của châu Âu.
EU ngày 4/7 đã áp thuế bổ sung tạm thời 38% với xe ô tô điện Trung Quốc nhập khẩu vì "trợ cấp nhà nước không công bằng", bất chấp cảnh báo động thái này sẽ khơi mào cho cuộc chiến thương mại.
Thương hiệu Trung Quốc BYD cho biết sẽ sớm ra mắt xe điện tại Indonesia ngay trong tháng 1/2024, trở thành đối thủ lớn của VinFast.