Mới ra mắt, mẫu ô tô điện mini của VinFast đạt doanh số bất ngờ

Doanh số khá tốt của VinFast VF 5 Plus dù mới ra mắt hơn 2 tháng cho thấy nhu cầu lớn và “có thật” của người dùng Việt với những mẫu xe điện cỡ nhỏ.

Chiều 12/7, VinFast công bố kết quả kinh doanh tháng 6 và luỹ kế 6 tháng đầu năm 2023, với tổng cộng 11.638 ô tô điện được bàn giao cho khách hàng kể từ đầu năm, trong đó con số của tháng 6 là 3.155 xe.

Trong tháng 6, 2 dòng xe đạt doanh số cao nhất là VF e34 và VF 8, trong đó VF 8 dẫn đầu với 1.184 xe được bàn giao, trong khi VF e34 đạt 1.007 xe. Mẫu SUV full-size hạng sang VF 9 cũng có 355 xe được bán ra thị trường trong tháng 6.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, VinFast VF e34 và VF 8 đều đạt mức doanh số hơn 4.000 chiếc được bàn giao. Trong đó, VF e34 khẳng định vị thế là mẫu ô tô điện bán chạy nhất thị trường Việt Nam với tổng cộng 5.072 xe bán ra. VF 8 xếp thứ 2 với 4.555 xe đến tay khách hàng. Dù mới được chính thức bàn giao từ cuối quý 1/2023, mẫu VF 9 cũng nhanh chóng được thị trường đón nhận, với 1.034 xe.

Tổng cộng, VinFast bàn giao 11.638 ô tô điện cho khách hàng tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023. Đây được coi là kết quả ấn tượng của VinFast trong bối cảnh thị trường đi xuống, người dân thắt chặt chi tiêu khiến sức tiêu thụ ô tô sụt giảm mạnh.

Duy trì kết quả kinh doanh tốt, VinFast cam kết thúc đẩy xu hướng “xanh hoá” giao thông tại Việt Nam khi hợp tác với nhiều đối tác cung cấp các dịch vụ vận tải công cộng bằng xe điện tại các tỉnh, thành phố lớn. Mới đây, tại triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh”, VinFast cam kết đóng góp 1 triệu đồng trên mỗi xe ô tô điện bán ra cho Quỹ Vì tương lai xanh của Tập đoàn Vingroup để hỗ trợ cho các hoạt động vì môi trường.

Tín hiệu tích cực từ VF 5 Plus

Quảng cáo

Trong dải sản phẩm xe hơi điện hiện tại của VinFast, VF 5 Plus là mẫu xe nhỏ nhất. Trong tháng 6, VF 5 Plus đạt doanh số 609 xe, tăng gần gấp đôi so với tháng trước đó (332 xe). Tổng cộng, 977 xe VF 5 Plus được bàn giao đến tay khách hàng sau hơn 2 tháng trình làng tại Việt Nam.

v1-9731.jpeg

VF 5 Plus hiện là mẫu ô tô điện nhỏ nhất của VinFast

Các chuyên gia nhận định ô tô điện cỡ nhỏ, siêu nhỏ có thể là hướng đi “sáng nước” cho những hãng xe điện muốn khai phá thị trường, đặc biệt ở khu vực đô thị. Kích thước gọn gàng, dễ dàng xoay sở trong phố đông, chi phí vận hành thấp, giá bán rẻ… là lợi thế của mini car chạy điện.

Tại Việt Nam, màn giới thiệu của 2 mẫu xe điện siêu nhỏ VinFast VF 3 và Wuling HongGuang MiniEV vừa qua thu hút sự chú ý lớn của khách hàng. Đây cũng là 2 sản phẩm tiên phong mở đầu phân khúc xe hơi điện siêu nhỏ rất tiềm năng tại thị trường trong nước. Doanh số khá tốt của VinFast VF 5 Plus dù mới ra mắt hơn 2 tháng cho thấy nhu cầu lớn và “có thật” của người dùng Việt với những mẫu xe điện cỡ nhỏ.

Giới chuyên gia đánh giá VinFast VF 3 và Wuling HongGuang MiniEV có thể là sản phẩm đánh trúng nhiều nhóm khách hàng đang rất khát khao sở hữu xe hơi ở Việt Nam gồm phân khúc người dùng gia đình lần đầu mua ô tô, nhóm khách hàng trẻ muốn nâng cấp phương tiện di chuyển từ xe máy lên xe hơi, phân khúc người mua có nhu cầu sở hữu chiếc xe thứ 2 gọn gàng, đi lại quãng đường ngắn và cả nhóm dân cư ven đô, nông thôn cần 1 ô tô có chi phí mua, vận hành thấp.

Đây là những nhu cầu thật và VinFast VF 3, Wuling HongGuang MiniEV là những sản phẩm đóng vai trò tiên phong. Nếu thành công, 2 mẫu xe có thể khai phá phân khúc thị trường rất tiềm năng ở Việt Nam là ô tô điện siêu nhỏ.

Hiện tại, Wuling HongGuang MiniEV bắt đầu nhận đặt cọc và được bàn giao vào quý 3/2023. Trong khi đó, đối thủ VinFast VF 3 mới được trưng bày bản thử nghiệm tại chuỗi sự kiện triển lãm của hãng xe Việt diễn ra từ ngày 7/7 đến 17/9 tại 11 tỉnh, thành phố.

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Kết hợp AI và mạng 5G: Động lực đưa kinh tế số đạt 30% GDP vào năm 2030

Sự kết hợp giữa AI và 5G được dự báo sẽ mở ra kỷ nguyên bứt phá mới cho nền kinh tế số Việt Nam, song đi kèm là thách thức lớn về hạ tầng và nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng được những thay đổi nhanh chóng về công nghệ.

5G là “chìa khóa” giúp Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu kinh tế số đóng góp 30% GDP Thị trường giao đồ ăn Việt Nam: Cuộc đua tỷ đô và những bước ngoặt kinh tế số “Việt Nam đang đặt nền móng cho một nền kinh tế số vượt ra ngoài phạm vi giao dịch tiền mã hóa”

Google mở trung tâm kỹ thuật hạ tầng AI lớn nhất bên ngoài Mỹ

Ngày 20/11, Alphabet - công ty mẹ của Google - đã mở trung tâm kỹ thuật hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) lớn nhất của hãng bên ngoài Mỹ tại vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc).

EC điều tra khả năng Google vi phạm Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số Google rót 40 tỷ USD vào Texas mở rộng hạ tầng AI và điện toán đám mây

Honda CR-V e: HEV bản nâng cấp lắp ráp tại Việt Nam sẽ ra mắt vào đầu năm 2026

Honda Việt Nam (HVN) xác nhận mẫu SUV Honda CR-V e:HEV thế hệ thứ 6 với bản nâng cấp sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2026. Ngoài phiên bản e:HEV RS, hãng sẽ bổ sung thêm phiên bản e:HEV L, với một số thay đổi về nội và ngoại thất.

Honda ra mắt HR-V bản hybrid, công bố giá bán mẫu xe máy điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam Nhà máy tại Việt Nam đóng góp bao nhiêu vào sản lượng 500 triệu xe máy trên toàn cầu của Honda? Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu, mục tiêu đến 2030 ra mắt thêm 5 mẫu xe điện mới