Mới ra mắt, mẫu ô tô điện mini của VinFast đạt doanh số bất ngờ

Doanh số khá tốt của VinFast VF 5 Plus dù mới ra mắt hơn 2 tháng cho thấy nhu cầu lớn và “có thật” của người dùng Việt với những mẫu xe điện cỡ nhỏ.

Chiều 12/7, VinFast công bố kết quả kinh doanh tháng 6 và luỹ kế 6 tháng đầu năm 2023, với tổng cộng 11.638 ô tô điện được bàn giao cho khách hàng kể từ đầu năm, trong đó con số của tháng 6 là 3.155 xe.

Trong tháng 6, 2 dòng xe đạt doanh số cao nhất là VF e34 và VF 8, trong đó VF 8 dẫn đầu với 1.184 xe được bàn giao, trong khi VF e34 đạt 1.007 xe. Mẫu SUV full-size hạng sang VF 9 cũng có 355 xe được bán ra thị trường trong tháng 6.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, VinFast VF e34 và VF 8 đều đạt mức doanh số hơn 4.000 chiếc được bàn giao. Trong đó, VF e34 khẳng định vị thế là mẫu ô tô điện bán chạy nhất thị trường Việt Nam với tổng cộng 5.072 xe bán ra. VF 8 xếp thứ 2 với 4.555 xe đến tay khách hàng. Dù mới được chính thức bàn giao từ cuối quý 1/2023, mẫu VF 9 cũng nhanh chóng được thị trường đón nhận, với 1.034 xe.

Tổng cộng, VinFast bàn giao 11.638 ô tô điện cho khách hàng tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023. Đây được coi là kết quả ấn tượng của VinFast trong bối cảnh thị trường đi xuống, người dân thắt chặt chi tiêu khiến sức tiêu thụ ô tô sụt giảm mạnh.

Duy trì kết quả kinh doanh tốt, VinFast cam kết thúc đẩy xu hướng “xanh hoá” giao thông tại Việt Nam khi hợp tác với nhiều đối tác cung cấp các dịch vụ vận tải công cộng bằng xe điện tại các tỉnh, thành phố lớn. Mới đây, tại triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh”, VinFast cam kết đóng góp 1 triệu đồng trên mỗi xe ô tô điện bán ra cho Quỹ Vì tương lai xanh của Tập đoàn Vingroup để hỗ trợ cho các hoạt động vì môi trường.

Tín hiệu tích cực từ VF 5 Plus

Quảng cáo

Trong dải sản phẩm xe hơi điện hiện tại của VinFast, VF 5 Plus là mẫu xe nhỏ nhất. Trong tháng 6, VF 5 Plus đạt doanh số 609 xe, tăng gần gấp đôi so với tháng trước đó (332 xe). Tổng cộng, 977 xe VF 5 Plus được bàn giao đến tay khách hàng sau hơn 2 tháng trình làng tại Việt Nam.

v1-9731.jpeg

VF 5 Plus hiện là mẫu ô tô điện nhỏ nhất của VinFast

Các chuyên gia nhận định ô tô điện cỡ nhỏ, siêu nhỏ có thể là hướng đi “sáng nước” cho những hãng xe điện muốn khai phá thị trường, đặc biệt ở khu vực đô thị. Kích thước gọn gàng, dễ dàng xoay sở trong phố đông, chi phí vận hành thấp, giá bán rẻ… là lợi thế của mini car chạy điện.

Tại Việt Nam, màn giới thiệu của 2 mẫu xe điện siêu nhỏ VinFast VF 3 và Wuling HongGuang MiniEV vừa qua thu hút sự chú ý lớn của khách hàng. Đây cũng là 2 sản phẩm tiên phong mở đầu phân khúc xe hơi điện siêu nhỏ rất tiềm năng tại thị trường trong nước. Doanh số khá tốt của VinFast VF 5 Plus dù mới ra mắt hơn 2 tháng cho thấy nhu cầu lớn và “có thật” của người dùng Việt với những mẫu xe điện cỡ nhỏ.

Giới chuyên gia đánh giá VinFast VF 3 và Wuling HongGuang MiniEV có thể là sản phẩm đánh trúng nhiều nhóm khách hàng đang rất khát khao sở hữu xe hơi ở Việt Nam gồm phân khúc người dùng gia đình lần đầu mua ô tô, nhóm khách hàng trẻ muốn nâng cấp phương tiện di chuyển từ xe máy lên xe hơi, phân khúc người mua có nhu cầu sở hữu chiếc xe thứ 2 gọn gàng, đi lại quãng đường ngắn và cả nhóm dân cư ven đô, nông thôn cần 1 ô tô có chi phí mua, vận hành thấp.

Đây là những nhu cầu thật và VinFast VF 3, Wuling HongGuang MiniEV là những sản phẩm đóng vai trò tiên phong. Nếu thành công, 2 mẫu xe có thể khai phá phân khúc thị trường rất tiềm năng ở Việt Nam là ô tô điện siêu nhỏ.

Hiện tại, Wuling HongGuang MiniEV bắt đầu nhận đặt cọc và được bàn giao vào quý 3/2023. Trong khi đó, đối thủ VinFast VF 3 mới được trưng bày bản thử nghiệm tại chuỗi sự kiện triển lãm của hãng xe Việt diễn ra từ ngày 7/7 đến 17/9 tại 11 tỉnh, thành phố.

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Trí tuệ nhân tạo sẽ ảnh hưởng đến các nền kinh tế châu Á như thế nào?

AI có thể làm gia tăng sự bất bình đẳng, nhưng các nhà hoạch định chính sách có thể chống lại điều này bằng mạng lưới an toàn xã hội hiệu quả hơn, triển khai các chương trình đào tạo lại kỹ năng và ban hành các quy định để thúc đẩy việc sử dụng công nghệ

Trí tuệ nhân tạo đã thực sự tác động đến tăng trưởng kinh tế? Trí tuệ nhân tạo sẽ làm thay đổi hoàn toàn thị trường lao động thế giới

One Mount Group nhận nhiệm vụ xây dựng mạng Blockchain Layer 1 “Make in Vietnam”

Công ty CP One Mount Group - Thành viên của Hiệp hội Blockchain Việt Nam, cam kết đầu tư 200 - 500 triệu USD để làm chủ công nghệ chuỗi khối nền tảng và triển khai mạng blockchain Layer 1, nhằm xây dựng hạ tầng chuỗi khối quốc gia, bao gồm mạng Blockchain

Ứng dụng Blockchain và AI vào học tập để làm chủ tương lai Ông Phan Đức Trung làm Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam

Nóng các từ khóa "phạt nguội", "nghị định 168"

Báo cáo mới đây của Cốc Cốc đã phân tích mức độ quan tâm của người dùng internet đối với Nghị định 168/2024/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) 'mua thêm' 2 dự án cao tốc 23.000 tỷ Năm 2025 sẽ khởi công 10 dự án giao thông lớn tại Tp.HCM

"Ông lớn" công nghệ Meta gặp rắc rối tại Mỹ

Quyết định về việc chấm dứt chương trình kiểm chứng thông tin của bên thứ ba tại Mỹ của Meta (công ty mẹ của Facebook) đã gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ từ các nhà nghiên cứu và chuyên gia.

Meta có nguy cơ bị phạt hàng tỷ USD vì vi phạm đạo luật kỹ thuật số EU Tòa án Tây Ban Nha điều tra Meta về việc sử dụng dữ liệu cho AI

Ông Phan Đức Trung làm Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam

Ngày 3/1/2025, Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) tổ chức thành công Phiên họp lần thứ 4 của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2027. Ông Phan Đức Trung - Phó Chủ tịch Thường trực được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam kể từ ngày 3/1/2025.

Hiệp hội Blockchain Việt Nam đưa Dự án chống lừa đảo vào trọng tâm hoạt động Ứng dụng Blockchain và AI vào học tập để làm chủ tương lai