"ChatGPT" trở thành từ khóa được người Việt tra cứu nhiều nhất trong quý 1

Theo báo cáo " Xu hướng tìm kiếm nổi bật " vừa công bố của Cốc Cốc, trong quý 1 năm 2023, từ khóa được tìm kiếm phổ biến nhất qua công cụ này là " ChatGPT ".
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trình duyệt và Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc vừa công bố Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật quý 1 năm 2023, điểm lại 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật khi người dùng Việt thực hiện tra cứu thông tin trên internet trong 3 tháng đầu năm 2023.

Theo dữ liệu từ Cốc Cốc, 10 chủ đề được đề cập trong báo cáo bao gồm: Du lịch; Sức khoẻ; Đồ ăn; Tài chính; Việc làm; Giải trí; Thương mại điện tử; Xe cộ; Sự kiện và tin tức và Nhân vật. Những chủ đề này đều có sự thay đổi về nội dung và số lượng so với cùng kỳ năm 2022. Sự thay đổi này được ghi nhận dựa trên hành vi tìm kiếm thực tiễn của người dùng trên Internet.

Chat GPT là từ khoá tìm kiếm có sự tăng trưởng nhiều nhất quý 1.

Chat GPT là từ khoá tìm kiếm có sự tăng trưởng nhiều nhất quý 1.

Đáng chú ý, "ChatGPT" là từ khóa được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong quý vừa qua, với mức tăng trưởng gấp 41 lần so với quý 4 năm 2022. Điều này cho thấy "hiện tượng" Chat GPT vẫn đang tiếp tục được đông đảo người dùng quan tâm, sau thời điểm bùng nổ vào cuối năm ngoái.

Chung xu hướng, các công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (MidJourney AI, Notion AI,...) và khả năng thay thế nhân sự của các công cụ này trong tương lai cũng thu hút được nhiều sự chú ý.

Đồng thời, cùng trong chủ đề Việc làm, các chuyên trang tuyển dụng như "topcv" và "vieclam24h" là các từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trong quý.

Dẫn đầu các chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất của người Việt trong quý 1 là Giải trí với 56% tổng lượng tìm kiếm. Hai chủ đề phổ biến tiếp theo là Tài chính và Sức khoẻ với tỷ lệ lần lượt là 9% và 7%.

Kết quả trên phần nào thể hiện rõ sự quan tâm của người dùng cho nhu cầu tìm kiếm niềm vui và tận hưởng cuộc sống, sau giai đoạn đại dịch COVID-19.

Giải trí chiếm tới hơn 50% tổng lượng tìm kiếm trên công cụ Cốc Cốc.

Giải trí chiếm tới hơn 50% tổng lượng tìm kiếm trên công cụ Cốc Cốc.

Đối với lĩnh vực phim ảnh, “Taxi Driver 2” và “Nhà ba Nữ” lần lượt là hai từ khoá đứng đầu phim truyền hình và phim chiếu rạp đầu năm 2023. Đối với lĩnh vực âm nhạc, vị trí top 3 bài hát thịnh hành nhất thuộc về “Mong một ngày anh nhớ đến em”; “Bo Xì Bo” (ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh); “Em đồng ý - I Do” (ca sĩ Đức Phúc).

Trong đó, đối với lĩnh vực chương trình truyền hình, hai chương trình có lượng tìm kiếm và mức tăng trưởng cao nhất là “Táo quân” và “2 Ngày 1 Đêm”. Đây là xu hướng có thể dự đoán khi Táo Quân là món ăn tinh thần không thể thiếu trong ngày Tết, cả năm mới diễn ra 1 lần, còn 2 Ngày 1 Đêm là chương trình có độ nhận diện và sức hút lớn từ mùa 1.

Bên cạnh đó, tương tự những quý trước, trong quý 1, người dùng cũng vẫn thể hiện quan tâm đến các nhân vật, sự kiện, tin tức có tính thời sự. Nổi bật có thể kể đến như: MCK, Mono, Miley Cyrus, Shakira...

"Chuyến bay tết" có mức tăng trưởng tìm kiếm... 200 nghìn %

Cùng sự sôi động của du lịch trong mùa cao điểm đầu tiên của năm, lượng tìm kiếm về các địa điểm du lịch nội địa có xu hướng tăng mạnh, đặc biệt là các điểm đến tại Hà Nội và các địa điểm du lịch tâm linh.

Các từ khoá liên quan đến du lịch tâm linh như đền, chùa đều tăng mạnh với mức tăng trưởng dao động từ 54% - 380% so với năm 2022. Nguyên nhân của xu hướng này đến từ tôn giáo, tín ngưỡng của người Việt cũng như việc các đơn vị du lịch, lữ hành đã xây dựng thêm sản phẩm mới, tăng trải nghiệm cho người dân.

Bên cạnh đó, quý 1 cũng là thời điểm diễn ra Tết Nguyên đán nên lượng tìm kiếm về “chuyến bay Tết” cũng chứng kiến sự tăng trưởng đột biến (gấp 215 lần).

Đồng thời, các từ khoá liên quan đến các trang web, ứng dụng đặt chỗ cũng tăng vọt và lọt top từ khoá phổ biến. Điều này thể hiện sự thay đổi trong nhu cầu và hành vi tiêu dùng của người dùng đối với chủ đề du lịch.

"Chuyến bay tết" có mức tăng trưởng tìm kiếm tới hơn 215 lần trong quý 1.

"Chuyến bay tết" có mức tăng trưởng tìm kiếm tới hơn 215 lần trong quý 1.

Cũng theo báo cáo của Cốc Cốc, trong quý vừa qua, "vàng" và "giá vàng" là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm nhất của chủ đề Tài chính. Cụ thể, vào ngày "vía Thần Tài" (mồng 10 tháng Giêng), lượng tìm kiếm của các từ khoá liên quan đến vàng và giá vàng đã ghi nhận mức tăng trưởng đột biến.

Kế đến, với thời hạn nộp lệ phí vào ngày 30/1 hàng năm, "thuế môn bài" cũng lọt top từ khoá có sự tăng trưởng cao nhất về lượng tìm kiếm. So với quý trước, "tỷ giá yên nhật" và các từ khoá liên quan đến "tỷ giá Đô la Mỹ" cũng tăng nhẹ 58% và 14% về lượng tìm kiếm.

Theo Thời Đại

Đọc tiếp

Ảnh minh họa

Dòng vốn FDI giúp duy trì "điểm sáng" của thị trường bất động sản công nghiệp trong quý đầu tiên năm 2024

Bất động sản khu công nghiệp vẫn là điểm sáng của thị trường trong quý 1/2024 nhờ tăng trưởng tốt dòng vốn FDI. Giá thuê đất trung bình tăng nhẹ 1% tại Hà Nội, đạt 214 USD/m²/kỳ hạn, so với quý trước, trong khi giá thuê đất trung bình tại TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng vẫn không tăng, lần lượt là 230 USD/m²/kỳ hạn và 95 USD/m²/kỳ hạn.

Ảnh minh họa

Bất động sản công nghiệp miền Bắc tăng sức hút với các nhà đầu tư lớn

Sự tăng trưởng nhờ vào nền kinh tế vĩ mô, các chính sách liên quan, nhu cầu trong nước và những tiến bộ công nghệ đã giúp Hà Nội và 5 tỉnh trọng điểm miền Bắc tiếp tục giữ vị trí top 10 trung tâm thu hút dòng vốn FDI nhiều nhất Việt Nam, với lượng đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 16,7 tỷ USD trong năm 2023.

Nhịp cầu doanh nghiệp

Hội nghị triển khai Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư

Bà Rịa-Vũng Tàu, thỏi “nam châm” hút vốn đầu tư trong và ngoài nước

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa tổ chức “Hội nghị triển khai Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư”. Trong khuôn khổ hội nghị, tỉnh tiến hành trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Quyết định chủ trương đầu tư và tăng vốn cho 15 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 25.880 tỷ đồng và hơn 1,4 tỷ USD cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Việt Nam xuất siêu hơn 8 tỷ USD trong quý I/2024

Việt Nam xuất siêu hơn 8 tỷ USD trong quý I/2024

Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Ảnh minh họa

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn bán lẻ điện tử

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Tài chính và UBND các tỉnh, thành chỉ đạo các lực lượng chức năng xem xét xử lý các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không thực hiện đúng quy định về hóa đơn điện tử, kể cả việc yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Ảnh minh hoạ

Sầu riêng quyết định mức tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành rau quả

Kim ngạch xuất khẩu rau quả trong quý I ước đạt 1,25 tỷ USD, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý đầu năm, sầu riêng và nhiều trái cây khác của Việt Nam chưa vào vụ nhưng kim ngạch xuất khẩu vẫn đạt và vượt 1 tỷ USD, cho thấy ngành rau quả có nhiều khả năng đạt mục tiêu xuất khẩu 6,5 tỷ USD trong năm nay.

Chat với BizLIVE