Các quỹ đầu tư tiếp tục "rót" mạnh tiền vào startup chăm sóc sức khỏe

Chỉ tròn một tháng qua, liên tiếp hai startup Việt lĩnh vực công nghệ y tế đã gọi vốn thành công với số tiền từ hàng triệu USD...; tái hiện diễn biến sôi động của hoạt động đầu đầu tư vào lĩnh vực này đầu năm 2022.

Các quỹ đầu tư tiếp tục "rót" mạnh tiền vào startup chăm sóc sức khỏe

Hôm 13/3 vừa qua, Medigo - một công ty khởi nghiệp (startup) Việt hoạt động trong lĩnh vực healthtech (công nghệ y tế) với trụ cột là ứng dụng tư vấn sức khỏe, hỗ trợ dịch vụ giao thuốc 24/7 và dịch vụ xét nghiệm tại nhà... thông báo huy động thành công 2 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A.

Thương vụ được dẫn dắt bởi quỹ đầu tư East Ventures cùng hai quỹ khác là Pavilion Capital và Touchstone Partners. Với khoản tiền đầu tư này, Medigo cho biết sẽ tập trung phát triển, mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ vốn có.

Trong ba năm qua, Medigo đã phát triển được hơn 500.000 người dùng bằng cách cung cấp dịch vụ giao thuốc theo yêu cầu 24/7 bằng cách kết nối người dùng với các hiệu thuốc có gần đó và giao thuốc trong vòng 20 phút.

Startup này hiện có khoảng 1.000 đối tác dược phẩm tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM - ba thành phố lớn nhất của Việt Nam; cũng như sẽ bắt đầu mở rộng sang các thành phố khác như Bình Dương, Vũng Tàu hay Hải Phòng trong năm nay.

Trước đó, hôm 14/2, BuyMed - một startup chăm sóc y tế vận hành nền tảng Thuocsi.vn, phân phối dược phẩm trực tiếp theo mô hình B2B cũng đã tuyên bố gọi vốn thành công 33,5 triệu USD cho vòng vòng Series B của mình.

Vòng gọi vốn này được dẫn dắt bởi UOB Venture Management. Cùng với đó là hai nhà đầu tư đã đồng hành cũng BuyMed từ vòng series A là Smilegate Investment và Cocoon Capital.

Quảng cáo

Từ nhà kho đầu tiên xây dựng tại TP.HCM, BuyMed hiện cũng đã mở rộng thêm kho ở Hà Nội và Bình Dương với tổng diện tích là 18.000m2 để đảm bảo quá trình xử lý đơn hàng diễn ra thuận lợi nhất, phục vụ cho hơn 30.000 khách hàng trên cả nước, trong đó có hơn 17.000 khách hàng đặt hàng thường xuyên mỗi tháng.

f-9999.jpg

Ứng dụng Medigo trên smartphone.

Năm 2022, thị trường này cũng chứng kiến nhiều thương vụ đình đám ngay từ đầu năm như: EastBridge Partners - Tập đoàn đầu tư lớn của Hàn Quốc có quy mô vốn 1 tỷ USD hoàn tất thương vụ đầu tư 30 triệu USD vào USM Healthcare vào tháng 2. USM Healthcare là nhà phát triển và sản xuất stent mạch vành duy nhất ở Việt Nam, cùng với ống thông bóng và vật tư y tế.

Kế đến, đầu tháng 3/2022, Jio Health - một startup khác trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Việt Nam công bố hoàn tất vòng gọi vốn Series B trị giá 20 triệu USD do quỹ đầu tư Heritas Capital, có trụ sở tại Singapore dẫn đầu và các nhà đầu tư Fuchsia Ventures, Kasikorn Bank Group, Monk's Hill Ventures. Qua ứng dụng Jio Health trên smartphone, nền tảng này giúp hỗ trợ các y, bác sỹ thăm khám và chăm sóc bệnh nhân mọi lúc mọi nơi một cách thuận tiện hơn.

Cùng thời điểm, POC Pharma - startup này đã gọi vốn thành công 10,3 triệu USD trong vòng Series A do quỹ Alven dẫn đầu, cùng Picus Capital, FEBE Ventures và FJ Labs. Nguồn vốn mới sẽ được POC Pharma sử dụng để đẩy nhanh việc triển khai các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số cho ngành dược phẩm, đồng thời mở rộng thị trường sang các quốc gia trong khu vực...

Vừa cạnh tranh - vừa hợp tác

Kinh tế phát triển, thu nhập người dân ngày càng gia tăng, cùng với đó là sự già hóa dân số và nhận thức về sức khỏe được nâng cao đã tạo ra dư địa lớn cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thuốc men chất lượng, "thông minh" hơn mà hiện tại vẫn chưa được đáp ứng đầy đủ.

Nếu như nói đại dịch COVID-19 là một cú hích đối với chuyển đổi số thì cùng với giáo dục hay thương mại điện tử - y tế chính là một trong những ngành thấy được rõ nhất tác động của sự chuyển đổi này. Trong đó, healthtech trở thành tâm điểm đầu tư mới, khi nhu cầu về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trực tuyến ngày càng tăng do sự tiện lợi và thói quen hạn chế tiếp xúc trực tiếp phần nào vẫn được duy trì sau dịch.

Theo Thời Đại Sao chép

Cùng chuyên mục Thị trường 3

Chỉ số S&P 500 và Nasdaq nối dài chuỗi kỷ lục

Tại thị trường chứng khoán Phố Wall, chỉ số S&P 500 ghi nhận mức đóng cửa cao kỷ lục phiên thứ năm liên tiếp trong phiên 9/7, trong khi chỉ số Nasdaq đóng cửa ở mức cao kỷ lục phiên thứ sáu liên tiếp.

S&P 500 và Nasdaq đồng loạt tăng lên mức cao nhất mọi thời đại sau báo cáo CPI thấp hơn dự kiến Cổ phiếu Nvidia đảo chiều giúp chỉ số Nasdaq thoát khỏi sắc đỏ

Người mua chờ đợi điều gì từ nay đến cuối năm?

Cuối năm 2024, nhiều dự đoán tích cực về thị trường bất động sản đang tạo tâm lý phấn khởi cho người mua nhà. Song, việc “cân đo đong đếm” giữa các yếu tố khiến không ít người người “gác” chuyện mua nhà sang thời điểm cuối năm 2024.

Nhà đầu tư nước ngoài đổ vào thị trường bất động sản 2,47 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm Chung cư là phân khúc 'nóng' nhất thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm

Việt Nam xuất khẩu hạt tiêu lớn nhất vào Mỹ

Top 5 thị trường xuất khẩu hạt tiêu chủ lực có đến 4 thị trường tăng trưởng mạnh về khối lượng và trị giá, chỉ riêng thị trường Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất là giảm lượng nhập khẩu.

Thêm vụ nghi lừa đảo khi xuất khẩu hồ tiêu và nhân điều sang thị trường Dubai-UAE Diện tích ngày một giảm, đe dọa vị trí nước xuất khẩu hồ tiêu số 1 thế giới của Việt Nam

Nghịch lý ngành phân bón: Sản xuất dư thừa, nhập siêu vẫn tăng mạnh

Năng lực sản xuất ure của 4 nhà máy trong nước là: Phú Mỹ, Cà Mau, Ninh Bình và Hà Bắc khoảng 3 triệu tấn. Nhu cầu ure cho sản xuất nông nghiệp trong nước từ 1,6 – 1,8 triệu tấn/năm. Sản xuất dư thừa doanh nghiệp phải đẩy mạnh xuất khẩu để giảm tồn kho, trong khi đó nhập khẩu ure vẫn tăng.

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau: Cung ứng tối đa nội địa, hướng mạnh xuất khẩu Phân bón Cà Mau ký hợp tác với Tập đoàn Yetak, đẩy mạnh thị phần tại Campuchia