Vinamilk được vinh danh "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam"

Kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ diễn đàn quốc gia

Đại diện duy nhất từ ngành sữa trong năm 2023

Với chủ đề “Văn hóa kinh doanh – Dòng chảy phát triển và hội nhập”, diễn đàn Văn hóa với doanh nghiệp năm 2023 vừa được khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh vào cuối tuần qua. Đây là diễn đàn quốc gia thường niên do Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Công Thương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức, nhằm lan tỏa Cuộc vận động “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Điểm nhấn của diễn đàn là lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam” cho các doanh nghiệp đã áp dụng, thực thi tốt văn hóa kinh doanh. Vinamilk trở thành đại diện duy nhất của ngành sữa góp mặt trong danh sách 20 “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh năm 2023”. Điều đó đồng nghĩa với việc, doanh nghiệp được đánh giá cao ở các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam, bao gồm 5 nhóm chính: Lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững, xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp, thượng tôn pháp luật, đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội.

screenshot-2023-11-28-160234-9608.png
Ông Nguyễn Tường Huy, Giám đốc Nhân sự Vinamilk nhận chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2023”.

Chia sẻ tại sự kiện nhận giải, ông Nguyễn Tường Huy, Giám đốc Nhân sự Vinamilk bày tỏ niềm tự hào khi nỗ lực của doanh nghiệp được công nhận.

“Gần 50 năm hoạt động, Vinamilk vẫn kiên trì với định hướng xuyên suốt là mang đến những giá trị tốt đẹp nhất cho người tiêu dùng và xã hội. Chúng tôi không ngừng đầu tư nghiên cứu và phát triển các sản phẩm theo hướng ngày càng bền vững hơn, cải thiện môi trường làm việc cho người lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp cũng như tích cực với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Tôi tin đó cũng là kim chỉ nam mà bất cứ doanh nghiệp Việt Nam nào cũng mong muốn hướng tới. Các tiêu chí của danh hiệu Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam chính là thước đo hiệu quả cho nỗ lực của các doanh nghiệp”, ông Huy chia sẻ.

Phát triển bền vững, tiên phong vì cộng đồng, trách nhiệm xã hội

Phát biểu khai mạc diễn đàn Văn hóa và doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Hùng – Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - nhấn mạnh: Doanh nghiệp chính là trái tim của nền kinh tế, đóng góp hết sức quan trọng vào những kỳ tích của nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. Trong đó, “Văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp cần thể hiện rõ nét bản sắc cốt lõi của doanh nghiệp; đồng thời kế thừa và phát huy bản sắc văn hóa riêng biệt của đất nước và con người Việt Nam, gắn với sự phát triển hưng thịnh, bền vững, có trách nhiệm với xã hội; lan tỏa được những hiệu ứng tốt đẹp trong cộng đồng kinh doanh; quảng bá được hình ảnh đất nước, văn hoá con người Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế”, ông cho biết.

Quảng cáo
screenshot-2023-11-28-160719-434.png
Ông Nguyễn Văn Hùng – Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – phát biểu khai mạc diễn đàn Văn hóa với doanh nghiệp năm 2023.

Là doanh nghiệp gần 50 năm tuổi, quá trình phát triển của Vinamilk gắn liền với nhiều giai đoạn thăng trầm của đất nước và trở thành thương hiệu quốc dân, được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam trong hơn một thập niên qua. Mới đây, “ông lớn” này đã tổ chức sự kiện tái định vị thương hiệu với thông điệp “Quyết tâm, táo bạo và luôn là chính mình”. Đại diện doanh nghiệp cho biết, thông điệp này cho thấy sự kế thừa di sản văn hóa doanh nghiệp suốt 47 năm và thổi vào đó một nguồn năng lượng mới mẻ, trẻ trung hơn.

image-2052.png
Nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk kế thừa di sản văn hóa của thương hiệu quốc dân gần 50 năm tuổi, với tinh thần mới mẻ - trẻ trung hơn.

Phát triển bền vững cũng là “tính cách” nổi bật của ông lớn ngành sữa Việt trong nhiều năm qua. Tiên phong trong các hoạt động bảo vệ môi trường, Vinamilk là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy và trang trại đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014.

Quyết tâm phát triển bền vững của đơn vị còn được thể hiện rõ nét qua sự kiện công bố chương trình hành động “Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050”. Vinamilk đặt mục tiêu đạt trung hòa carbon (Net Zero) vào năm 2050, hưởng ứng cam kết mà Chính phủ Việt Nam đã đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc năm 2021 (COP26).

screenshot-2023-11-28-161049-263.png
Sự kiện công bố lộ trình hướng đến Net Zero của Vinamilk vào tháng 5/2023.

Cùng với đó, Vinamilk cũng được biết đến là doanh nghiệp luôn gắn liền với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng và xã hội. Từ năm 2018, doanh nghiệp đã đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) triển khai chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam. Sau 16 năm bền bỉ thực hiện, đến nay, chương trình đã trao hơn 42 triệu sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk đến hơn nửa triệu trẻ em khắp cả nước, với giá trị tương đương hơn 200 tỷ đồng.

screenshot-2023-11-28-161144-5985.png
Với Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Vinamilk đã đồng hành cùng hàng trăm nghìn trẻ em khắp cả nước trong suốt 16 năm qua.

Văn hóa phát triển bền vững, gắn liền với trách nhiệm xã hội cũng là một trong những yếu tố giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường nhân sự hiện nay. Hồi cuối tháng 8, doanh nghiệp vừa được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Trước đó, Vinamilk cũng là cái tên được nhắc đến thường xuyên tại các giải thưởng lớn như Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (2017-2020), Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020 của Anphabe, Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất nhiều năm liền do CareerBuilder Việt Nam và Amco thực hiện…

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

THACO lãi hơn 1.000 tỷ đồng nửa đầu năm, quy mô tài sản vượt 187.000 tỷ

Tại thời điểm cuối quý II/2024, tổng tài sản của Tập đoàn Trường Hải đạt 187.197 tỷ đồng, tăng 22.384 tỷ đồng, tương đương 13,6% so với cùng kỳ, chỉ xếp sau Vingroup (722.259 tỷ đồng), Hòa Phát (206.609 tỷ đồng) và gần tương đương với Sovico Group.

Diễn biến mới tại cổ phiếu nông nghiệp Thaco nắm giữ vài chục % nhưng đánh cược rất nhiều vào doanh nghiệp này Chủ tịch THACO Trần Bá Dương nói về dự án nông nghiệp tại Lào: “Không có gì dễ, nhưng không có gì không thể làm được”

Nửa đầu năm 2024, Phenikaa Group báo lãi sau thuế hơn 500 tỷ đồng, nợ phải trả trên 6.300 tỷ

Với lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm 2024 tăng 31,5% so với cùng kỳ, tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu (ROE) của Phenikaa Group cũng cải thiện lên 5,78%, cùng kỳ ở mức 4,54%.

Đi sau thị trường, cổ phiếu VCS mới trở lại xu hướng tăng dài hạn Cổ phiếu EVF có nguy cơ ra khỏi 2 quỹ ETFs ngoại sau thời gian góp mặt ngắn ngủi

Lợi nhuận Xây dựng Hòa Bình tăng thêm gần 90 tỷ đồng sau soát xét

Lợi nhuận sau thuế của Xây dựng Hòa Bình (mã HBC) đạt gần 830 tỷ đồng sau soát xét, tăng gần 90 tỷ đồng so với báo cáo tự lập trước đó và hoàn thành gần gấp đôi mục tiêu lợi nhuận đề ra cho cả năm 2024 chỉ sau 6 tháng.

HBC được “giải cứu” sau thông tin lãnh đạo muốn tăng sở hữu Xây dựng Hòa Bình chốt ngày chuyển hơn 347 triệu cổ phiếu HBC sang giao dịch trên UPCoM

DIC Corp sẽ nộp tiền vi phạm và kiểm điểm theo kết luận thanh tra trước ngày 25/9

Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã DIG) vừa phát đi thông cáo báo chí liên quan đến kết luận thanh tra về việc chấp hành pháp luật trong cổ phần hóa và thoái vốn Nhà nước.

Huy động 1.500 tỷ từ phát hành riêng lẻ giá 20.000 đồng/cp từ 2 năm trước, DIC Corp vẫn chưa sử dụng hết DIC Corp có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

WinCommerce thực hiện chương trình gia tăng lợi ích cho người tiêu dùng

Đặc biệt WinCommerce chú trọng vào thúc đẩy nông sản Việt khi luôn duy trì tỷ lệ hàng nội địa trên 90%. Mới đây doanh nghiệp này cũng công bố tiếp tục đạt lợi nhuận ròng trong tháng 7, tháng thứ hai liên tiếp.

Bán lẻ hồi phục, chuỗi WinMart bắt đầu có lợi nhuận Có lãi từ tháng 6, WinCommerce báo lỗ bán niên 2024 giảm 42% so với cùng kỳ

Thanh tra Chính phủ chỉ ra loạt sai phạm trong cổ phần hóa và thoái vốn tại DIC Corp

Ngày 27/8, Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận thanh tra liên quan đến quá trình cổ phần hóa và thoái vốn Nhà nước tại Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã DIG).

Huy động 1.500 tỷ từ phát hành riêng lẻ giá 20.000 đồng/cp từ 2 năm trước, DIC Corp vẫn chưa sử dụng hết DIC Corp có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

Vingroup đã tất toán hơn 900 triệu USD trái phiếu quốc tế

Chứng khoán Vietcap cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2024, Vingroup đã tất toán nhiều lô trái phiếu quốc tế có quyền chuyển đổi thành cổ phần tại VIC, VinFast (Nasdaq: VFS) và Vinhomes (mã VHM) với tổng số tiền 906,5 triệu USD.

Khoản vay của VinFast chiếm 77% tổng các khoản Vingroup cho các công ty con vay Vingroup khép lại tham vọng với chuỗi bán lẻ dược phẩm VinFa

KIDO thâu tóm hơn 75% cổ phần Hùng Vương Plaza sau 3 giao dịch

Trong tháng 8/2024, KIDO đã lần lượt mua vào 39,41%; 18,64% và 17,34 cổ phần của công ty chủ quản trung tâm thương mại Hùng Vương Plaza, nâng tổng tỷ lệ sở hữu lên hơn 75%.

Liên doanh thực phẩm và đồ uống 400 tỷ đồng giữa Vinamilk và Kido giải thể VinaCapital muốn bán hơn 12 triệu cổ phiếu KDH, mua thêm cổ phần KDC để thành cổ đông lớn KIDO