Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 1/2024: Toyota Vios tụt không phanh và sự "ngoại lệ" của Honda HR-V

Lượng tiêu thụ của hầu hết mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng đầu năm 2024 đều giảm mạnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Liên doanh Hyundai Thành Công (TC Motor). thị trường ô tô Việt Nam trong tháng đầu tiên của năm 2024 đã ghi nhận sự sụt giảm mạnh so với tháng 12/2023. Điều này được thể hiện rõ nét qua bảng xếp hạng 10 ô tô bán chạy nhất trong tháng 1/2024 khi gần như các dòng xe góp mặt đều sở hữu doanh số giảm và có tới 8 mẫu xe doanh số dưới 1.000 chiếc.

Quảng cáo

Kết thúc tháng 1/2024, Mitsubishi Xpander dẫn đầu bảng xếp hạng với 1.285 xe bán ra, giảm 54,2% so với sức tiêu thụ 2.809 xe ở tháng liền trước. Xếp ở vị trí thứ 2 là Ranger khi có 1.143 xe được giao đến tay khách hàng trong tháng đầu năm, giảm tới 40%.

Trong khi đó, Hyundai Accent tiếp tục giữ vững vị trí số 3 với doanh số đạt 915 xe, giảm tới 1.837 chiếc so với tháng 12/2023. Vị trí thứ 4 gọi tên Mazda CX-5 với 807 xe rời đại lý, giảm 60,6%.

Đặc biệt, mẫu sedan hạng B nhà Toyota - Vios đã trượt dốc không phanh khi doanh số tháng 1/2024 giảm mạnh tới 80% so với tháng liền trước, xuống còn 653 xe.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Xe

Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ô tô Trung Quốc lên tiếng

Phòng Thương mại Xuất nhập khẩu Máy móc và Sản phẩm Điện tử Trung Quốc (CCCME) khẳng định thuế quan mà EU áp dụng với xe điện Trung Quốc là vi phạm các quy tắc thương mại toàn cầu.

Anh: Áp thuế xe điện Trung Quốc có thể làm tăng rào cản thương mại Những quan ngại về các tác động sau khi châu Âu áp thuế xe điện Trung Quốc

Ford sẽ đầu tư 3 tỷ USD vào Canada để sản xuất xe bán tải "Super Duty"

Hãng sản xuất ô tô Ford của Mỹ vừa công bố sẽ đầu tư 3 tỷ USD để đẩy mạnh sản xuất xe bán tải "Super Duty" tại một nhà máy ở Canada, nơi trước đây họ đã hoãn kế hoạch sản xuất xe điện (EV).

Bất ngờ khoản cổ tức "khủng" từ Honda, Toyota và Ford mang về cho VEAM mỗi năm hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận Doanh số bán ô tô tháng 5 tăng nhẹ, top 3 thuộc về Toyota, Hyundai và Ford

BYD mua lại 20% cổ phần của nhà phân phối ô tô hàng đầu Thái Lan

Hãng sản xuất ô tô điện BYD của Trung Quốc tuyên bố sẽ mua lại 20% cổ phần của nhà phân phối ô tô Rever Automotive của Thái Lan nhằm tăng cường sự hiện diện của họ tại thị trường Đông Nam Á.

Tranh thủ sự “vắng mặt” của Tesla, BYD, ông lớn ngành thép châu Á 'đá chéo sân' sang thị trường xe điện mới nổi nơi VinFast xây nhà máy 2 tỷ USD "Phép màu" từ Huawei đang giúp các hãng xe vô danh "chiến" ngang tay Tesla, BYD

EU áp thuế tạm thời 38% đối với xe điện Trung Quốc

EU ngày 4/7 đã áp thuế bổ sung tạm thời 38% với xe ô tô điện Trung Quốc nhập khẩu vì "trợ cấp nhà nước không công bằng", bất chấp cảnh báo động thái này sẽ khơi mào cho cuộc chiến thương mại.

Mỹ áp thuế 100% lên xe điện Trung Quốc, CEO Elon Musk của Tesla lên tiếng: "Tôi không ủng hộ áp thuế, các ưu đãi cũng không" Anh: Áp thuế xe điện Trung Quốc có thể làm tăng rào cản thương mại

Các "ông lớn" ô tô Hàn Quốc ghi nhận doanh số trái chiều

Tập đoàn Kia, nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Hàn Quốc tính theo doanh số, ngày 1/7 cho biết doanh số tháng 6 giảm 3,9% so với tháng trước, trong khi Renault Hàn Quốc lại có doanh số tăng vọt 23,4%.

Nghị định giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được ban hành ngay trong tháng 6 Doanh số bán ô tô tháng 5 tăng nhẹ, top 3 thuộc về Toyota, Hyundai và Ford