Nóng: Honda thu hồi hơn 259.000 xe tại Mỹ, phát hiện 1 lỗi kỹ thuật nghiêm trọng

Đợt thu hồi bao gồm các mẫu Honda Pilot đời 2023–2025 và một số dòng xe thuộc thương hiệu hạng sang Acura.

Nóng: Honda thu hồi hơn 259.000 xe tại Mỹ, phát hiện 1 lỗi kỹ thuật nghiêm trọng

Honda đang tiến hành thu hồi hơn 259.000 xe tại Mỹ do phát hiện một lỗi kỹ thuật có thể khiến bàn đạp phanh bị lệch khỏi vị trí thiết kế, từ đó ảnh hưởng đến khả năng giảm tốc hoặc dừng xe của người điều khiển phương tiện.

Theo tài liệu công bố bởi Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), đợt thu hồi này bao gồm các mẫu Honda Pilot đời 2023–2025 và một số dòng xe thuộc thương hiệu hạng sang Acura của hãng là Acura TLX đời 2021–2025 và Acura MDX đời 2023–2025.

Theo NHTSA, chốt bản lề bàn đạp phanh (brake pedal pivot pin) trên một số xe đã không được cố định đúng kỹ thuật trong quá trình lắp ráp. Điều này có thể khiến bàn đạp phanh dịch chuyển bất thường, dẫn đến hiện tượng phanh ngoài ý muốn và tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

“Sự cố này cũng có thể khiến bàn đạp phanh bất thường khi vận hành, làm sáng đèn cảnh báo lỗi phanh trên bảng đồng hồ, hoặc khiến đèn phanh phía sau vẫn sáng ngay cả khi không đạp phanh”, đại diện Honda tại Mỹ cho biết.

Về biện pháp khắc phục, Honda cho biết các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra toàn bộ và thay thế thiết bị nếu cần. Tất cả hoàn toàn miễn phí.

Quảng cáo
Honda đang tiến hành thu hồi hơn 259.000 xe tại Mỹ do phát hiện một lỗi kỹ thuật có thể khiến bàn đạp phanh bị lệch khỏi vị trí thiết kế

Theo báo cáo của NHTSA, chỉ khoảng 1% số xe trong diện triệu hồi thực sự gặp lỗi này. Hãng đã thông báo tới đại lý từ ngày 13/6. Thư chính thức sẽ được gửi đến chủ xe từ ngày 28/7. Trong thời gian chờ, khách hàng có thể kiểm tra xem xe của mình có thuộc diện triệu hồi hay không thông qua website của NHTSA hoặc công cụ tra cứu của Honda.

Honda bắt đầu điều tra hiện tượng này vào tháng 4/2024, sau khi nhận được phản ánh về sự cố liên quan đến bàn đạp phanh. Kết quả cho thấy lỗi phát sinh từ quy trình lắp ráp sai tại một nhà máy của nhà cung cấp ở Mỹ và cơ sở này hiện đã ngừng hoạt động. Dây chuyền sản xuất sau đó được chuyển sang một nhà máy tại Mexico.

Hiện Honda đang triển khai một số chiến lược nhằm khắc phục hệ thống sản xuất và kiểm soát chất lượng. Các biện pháp bao gồm tăng cường kiểm tra ngẫu nhiên hoặc sẵn sàng truy vết toàn bộ chuỗi cung ứng. Việc áp đặt các công nghệ kiểm soát tiên tiến tiếp tục được đẩy mạnh để tránh lỗi tương tự trong tương lai.

Trước đó, Honda buộc phải thu hồi hơn 750.000 xe tại Mỹ do túi khí có thể bung ra ngoài ý muốn khi xảy ra va chạm. Các tài liệu được NHTSA đăng tải cho thấy cảm biến trọng lượng ghế hành khách phía trước có thể bị nứt, đoản mạch và không tắt được túi khí như dự định. Nếu túi khí không thể bị vô hiệu hóa trong trường hợp đặc thù như trên, nó sẽ làm tăng nguy cơ chấn thương.

Chuỗi lỗi kỹ thuật liên tục đặt ra câu hỏi về quy trình kiểm soát chất lượng nội bộ của Honda. Việc sửa chữa nhanh chóng chỉ giải quyết hậu quả, trong khi nguyên nhân gốc như lỗi trong dây chuyền sản xuất, giám sát nhân sự, thiết kế kỹ thuật… cần được điều tra sâu. Giới chuyên gia đánh giá nếu không cải tiến toàn diện hệ thống quản lý chất lượng và chuỗi cung ứng, Honda có thể tiếp tục đối mặt với làn sóng thu hồi mới, làm ảnh hưởng niềm tin từ người tiêu dùng và nhà chức trách.

Theo: CNBC

Theo Nhịp sống thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

AI có thể giúp giảm thiểu khoảng 70 tỷ USD chi phí tổn thất thiên tai trực tiếp hàng năm đến năm 2050

Theo báo cáo mới từ Trung tâm Tiến bộ Bền vững Deloitte: Trí tuệ nhân tạo phục vụ tăng cường khả năng chống chịu của hạ tầng, việc tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp các nhà lãnh đạo toàn cầu củng cố cơ sở hạ tầng nhằm lập kế hoạch, ứng phó và phụ

Trí tuệ nhân tạo sẽ ảnh hưởng đến các nền kinh tế châu Á như thế nào? Cổ phiếu Alibaba tăng giá nhờ “cú hích” từ trí tuệ nhân tạo

Động thái mới hạ nhiệt căng thẳng thương mại Mỹ-Trung

Các nhà cung cấp phần mềm thiết kế chip hàng đầu thế giới đã được Mỹ thông báo dỡ bỏ hạn chế xuất khẩu sang Trung Quốc, mở ra triển vọng mới trong thương mại Mỹ-Trung.

Phiên 26/6: Khối ngoại "quay xe" bán ròng hơn 300 tỷ đồng, loạt Bluechips bị xả mạnh Công ty công nghệ của Việt Nam toan tính gì khi mua 1.000 chip AI tiên tiến từ NVIDIA?

Châu Âu có thêm “kỳ lân” công nghệ sau cú bắt tay của hai hãng phần mềm

Hai công ty phần mềm doanh nghiệp là LumApps của Pháp và Beekeeper của Thụy Sỹ ngày 2/7 thông báo thương vụ sáp nhập giữa hai bên sẽ tạo ra "kỳ lân" công nghệ mới với định giá khoảng 1,1 tỷ USD.

Công ty công nghệ của Việt Nam toan tính gì khi mua 1.000 chip AI tiên tiến từ NVIDIA? EIB đầu tư lớn vào AI, năng lượng sạch giữa cuộc đua công nghệ toàn cầu

Cuộc đua không đích đến của Netflix

Công ty truyền phát trực tuyến Netflix đang phát triển công nghệ có thể giúp cá nhân hóa không chỉ các đề xuất người dùng thấy trên dịch vụ mà còn cả những video.

Vì sao công nhận đường sắt cao tốc Trung Quốc hiện đại nhưng nhiều nước từ chối công nghệ Trung Quốc? Công ty công nghệ của Việt Nam toan tính gì khi mua 1.000 chip AI tiên tiến từ NVIDIA?

Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu, mục tiêu đến 2030 ra mắt thêm 5 mẫu xe điện mới

Sau khi giới thiệu 2 mẫu xe máy điện đầu tiên là ICON e: và CUV e: vào năm 2024, Honda Việt Nam lên kế hoạch sẽ mở rộng kinh doanh các dòng xe máy điện và dự kiến ra mắt 5 mẫu xe mới trong giai đoạn 2026-2030.

Honda Việt Nam có tân Tổng Giám đốc Honda ra mắt HR-V bản hybrid, công bố giá bán mẫu xe máy điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam

Một tính năng cực hữu ích trên VNeID mà người dùng không nên bỏ qua

Hành khách bay nội địa hiện nay có thể hoàn tất toàn bộ thủ tục từ mua vé, check-in, qua cửa an ninh đến lên máy bay mà không cần xuất trình giấy tờ tùy thân, nhờ ứng dụng nhận diện khuôn mặt qua VNeID.

NCB chính thức triển khai mở tài khoản thanh toán từ ứng dụng VNeID và ra mắt website ưu đãi Dễ dàng liên kết tài khoản Sacombank vào ứng dụng VNeID nhận an sinh xã hội

Vượt "bão" thuế quan, Toyota tăng giá một số mẫu xe bán tại Mỹ

Tập đoàn sản xuất ô tô Toyota Motor của Nhật Bản cho biết sẽ điều chỉnh tăng giá một số mẫu xe bán tại thị trường Mỹ, bắt đầu từ tháng Bảy tới, với mức tăng trung bình hơn 200 USD mỗi chiếc.

Doanh số bán ô tô tháng 5 tăng nhẹ, top 3 thuộc về Toyota, Hyundai và Ford Triệu hồi hơn 460 xe Toyota Veloz và Avanza để kiểm tra, sửa chữa