Những xu hướng mua sắm nổi bật qua thương mại điện tử dịp Tết Nguyên đán 2023

Sau giai đoạn bùng nổ 2020-2021 rồi dần quay lại ổn định năm 2022, Lazada Việt Nam dự báo thị trường thương mại điện tử (TMĐT) sẽ tiếp tục xu hướng phát triển trong Tết Nguyên đán và năm mới 2023 với 04 xu hướng mua sắm nổi bật.

Theo khảo sát từ Lazada, 4 xu hướng mua sắm nổi bật sẽ xuất hiện trong giai đoạn Tết Nguyên đán và năm mới 2023 là: Chi tiêu cẩn trọng và thông minh hơn; chi tiêu rộng rãi hơn cho các nhu cầu cá nhân và giải trí; ưa chuộng mua sắm thông qua livestream và ưu tiên chăm sóc sức khỏe thông qua rèn luyện và bổ sung dinh dưỡng lành mạnh.

Báo cáo “Thay đổi hành trình mua sắm tại Đông Nam Á: Từ nhu cầu tìm kiếm đến trải nghiệm nhận hàng” công bố gần đây từ Lazada cho thấy, hiện cứ 10 người Việt được khảo sát thì có 8 người cho biết đã tham gia mua sắm trực tuyến.

Và xu hướng mua sắm này sẽ tiếp tục được duy trì, dự báo tiếp tục tăng cao vào dịp cuối năm – giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm với nhiều lễ hội quan trọng.

Dữ liệu từ Lazada ghi nhận, trong quý 4 năm 2022, càng về cuối năm, người Việt càng gia tăng chi tiêu. Cụ thể, hơn 75% nhóm ngành hàng của Lazada có tăng trưởng đều về số lượng sản phẩm bán ra so với quý 3 năm 2022. Trong đó, hầu hết các ngành hàng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh trong tháng 11, tháng 12 và được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng trong tháng 1 năm 2023.

Mặt khác, với tâm lí hướng đến chi tiêu hiệu quả và thông minh, người tiêu dùng sẽ tiếp tục tận dụng các voucher giảm giá được tung ra hằng ngày cũng như lựa chọn các kênh LazLive, LazFlash Sale và các dịp Lễ hội mua sắm lớn cuối năm trên các sàn TMĐT để tận hưởng các ưu đãi về giá, đồng thời chủ động tìm kiếm các ưu đãi khác để sở hữu “hàng chất, giá hời”.

Tại Lazada, trong Lễ hội mua sắm 11/11, LazFlash Sale (Deal Giảm Sâu Chớp Nhoáng) được ghi nhận là một trong những kênh được người dùng yêu thích để săn sản phẩm với mức giá giảm sâu khi ghi nhận số lượng khách hàng mua trên kênh này tăng gấp 27 lần so với ngày thường.

nhung-xu-huong-mua-sam-noi-bat-cua-thi-truong-thuong-mai-dien-tu-tet-nguyen-dan-2023-20230105162519-2668.png Những xu hướng mua sắm nổi bật của thị trường thương mại điện tử Tết Nguyên đán 2023
Quảng cáo

Người Việt chi tiêu rộng rãi hơn cho các nhu cầu cá nhân và giải trí

Theo Lazada, người dùng Việt hiện chi tiêu rộng rãi hơn cho các nhu cầu cá nhân và giải trí thay vì chỉ tập trung vào các sản phẩm thiết yếu. Trong quý 4 năm 2022, ngành hàng Thời trang, Điện tử và Làm đẹp là các nhóm ngành hàng được ưa chuộng nhất.

Trong đó, các từ khóa như “áo khoác nam”, “ giày nam”, “túi xách nữ”, “dép nữ”, “sản phẩm dưỡng da”, “kem chống nắng”, “son môi”… đang đứng hàng đầu về lượt tìm kiếm. Tương tự, Điện tử cũng liên tục góp mặt trong danh sách các ngành hàng nhận được lượt mua sắm cao với các từ khóa nổi bật như “Samsung Z Flip 3”,” iPhone 14 promax”, “tai nghe không dây”.

nhung-xu-huong-mua-sam-noi-bat-cua-thi-truong-thuong-mai-dien-tu-tet-nguyen-dan-2023-20230105162628-4701.png Những xu hướng mua sắm nổi bật của thị trường thương mại điện tử Tết Nguyên đán 2023

Sản phẩm chăm sóc sức khỏe thông qua rèn luyện và bổ sung dinh dưỡng lành mạnh được ưu tiên

Bên cạnh đó, xu hướng mua sắm thông qua livestream trên TMĐT cũng ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng.

Đơn cử, tại Lazada, trong Lễ hội mua sắm 11/11 vừa qua, khách hàng gia tăng chi tiêu trên livestream gấp 36 lần so với ngày thường với top các sản phẩm là bia, serum dưỡng da và dầu gội đầu. Sự tăng trưởng này cũng được ghi nhận trong Lễ hội mua sắm 12/12 ngay sau đó và được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng trong mùa Tết 2023.

Đồng thời, dữ liệu từ Lazada Việt Nam trong Lễ hội mua sắm 11/11 và 12/12 vừa qua cho thấy, các sản phẩm trong ngành hàng chăm sóc sức khỏe luôn nằm trong top tăng trưởng như sữa dinh dưỡng, sữa công thức và thực phẩm chức năng. Song song đó, các sản phẩm như giày, quần áo và các dụng cụ thể thao cũng ghi nhận lượng mua sắm lớn trong quý 4 năm 2022.

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp Sao chép

Cùng chuyên mục Công nghệ

Nền kinh tế lớn thứ ba châu Á chuyển hướng xuất khẩu linh kiện điện tử

Ấn Độ đã lần đầu tiên bắt đầu xuất khẩu linh kiện điện tử sang Trung Quốc và Việt Nam để sản xuất các thiết bị Apple, báo hiệu sự thay đổi đáng kể trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đề xuất không bổ sung mặt hàng linh kiện ô tô vào nhóm thuế nhập khẩu 0% Nửa đầu tháng 3: Sản phẩm điện tử và linh kiện là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam

Skoda Việt Nam chính thức ra mắt Kodiaq thế hệ mới

Skoda Việt Nam chính thức giới thiệu Kodiaq thế hệ mới (Kodiaq New Generation) đến khách hàng Việt Nam với hai phiên bản: Kodiaq Premium mang phong cách sang trọng, cao cấp và Kodiaq Sportline với phong cách thể thao cá tính.

Lệ phí ô tô điện có thể được miễn thêm 2 năm "Đại gia" ô tô TQ chuẩn bị khởi động nhà máy 4.000 tỷ ở Thái Bình, đã có mẫu xe đầu tiên về Việt Nam

Xuất khẩu phụ tùng ô tô của Hàn Quốc sang Mỹ cao kỷ lục

Theo Hiệp hội Hợp tác xã Công nghiệp Ô tô Hàn Quốc (KAICA) hôm 23/2, kim ngạch xuất khẩu phụ tùng ô tô của Hàn Quốc sang Mỹ đã đạt mức cao kỷ lục vào năm ngoái.

Phó Tổng giám đốc VIB mua thành công gần 1,3 triệu cổ phiếu Cú bắt tay của các 'đại gia' BOT tại dự án cao tốc 40.000 tỷ và thương vụ CII đầu tư vào HUT: Đang lỗ hơn 60 tỷ

Microsoft gia nhập cuộc đua lượng tử với sản phẩm chip đột phá

“Gã khổng lồ” công nghệ Microsoft ngày 19/2 đã công bố một sản phẩm chip máy tính mới, được kỳ vọng sẽ tạo ra những thay đổi lớn trong nhiều lĩnh vực, từ chống ô nhiễm đến phát triển tân dược.

Sự cố máy tính toàn cầu Microsoft gây tê liệt hoạt động ở nhiều lĩnh vực Sự cố máy tính toàn cầu: Khoảng 8,5 triệu thiết bị của Microsoft chịu ảnh hưởng

Hơn 1.000 sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội hưởng ứng chuyển đổi số trong giáo dục nhờ Blockchain và AI

Ngày 15/2/2025, hơn 1.000 sinh viên đã tham gia Tọa đàm “Blockchain và AI trong giáo dục và đào tạo giáo viên” do Hiệp hội Blockchain Việt Nam và Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII phối hợp cùng trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức.

MobiEdu được vinh danh là sản phẩm chuyển đổi số tiêu biểu 2024 Ngân hàng Việt đang biến đổi thế nào trong “kỷ nguyên” chuyển đổi số?