Lãnh đạo vướng vòng lao lý, Nhà Đà Nẵng không còn nguồn thu, lần đầu tiên báo lỗ sau 14 năm

Trong năm 2022, Nhà Đà Nẵng chỉ đem về doanh thu thuần 3,34 tỷ đồng và ghi nhận khoản lỗ 137 tỷ đồng.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng vừa công bố báo cáo tài chính quý 4/2022 với doanh thu thuần chưa tới 1 tỷ đồng và báo lỗ 12,55 tỷ đồng.

Lũy kế năm 2022, doanh thu của Nhà Đà Nẵng là 3,34 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 2,41 tỷ đồng và báo lỗ sau thuế 136,5 tỷ đồng.

Đây là lần đầu tiên Nhà Đà Nẵng báo lỗ kể từ năm 2008. Trong hai năm 2020 và 2021, Nhà Đà Nẵng báo lãi tới vài trăm tỷ đồng mỗi năm.

Báo cáo của Nhà Đà Nẵng cho biết, năm qua công ty không có doanh thu từ hoạt động xây lắp, chỉ có doanh thu 3,46 tỷ đồng từ hoạt động cung cấp dịch vụ và lỗ 126 triệu đồng từ chuyển nhượng bất động sản.

Trong khi đó, các loại chi phí đều ở mức cao như chi phí tài chính 180 tỷ đồng, chi phí quản lý 11,5 tỷ đồng.

Tại thời điểm 31/12/2022, tổng tài sản của Nhà Đà Nẵng còn 1.379 tỷ đồng, giảm hơn 260 tỷ đồng so với đầu năm.

Hoạt động kinh doanh của Nhà Đà Nẵng trở nên khó khăn trong năm 2022 sau khi Tổng giám đốc Nguyễn Quang Trung bị bắt hồi cuối năm 2021 do "Vi phạm quy định về quản lý tài sản gây thất thoát lãng phí".

Trước đó, vào tháng 8, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng nhận được kiến nghị khởi tố kèm hồ sơ của Thanh tra TP Đà Nẵng về sai phạm của ông Trung trong việc quản lý tài sản công tại Đà Nẵng. Qua điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định ông Trung đã có hàng loạt sai phạm trong việc quản lý 7 công sản trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Hồi tháng 10/2022 vừa qua, ông Bùi Lê Duy, thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc bị bắt tạm giam, cũng về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Khi đó, Nhà Đà Nẵng cho biết, việc Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Thành phố Đà Nẵng bắt tạm giam ông Bùi Lê Duy liên quan đến các vấn đề từ trước năm 2008 (trước khi cổ phần hóa) tại Xí nghiệp công trình giao thông và Xây dựng. Công ty này khẳng định sự việc trên không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty.

Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng tiền thân là Công ty Phát triển Nhà, là doanh nghiệp nhà nước. Theo kết quả điều tra, ngày 27/4/2009, trước thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa 3 ngày, ông Nguyễn Quang Trung đã đại diện Công ty chuyển nhượng quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở tại số 186 Trần Phú với giá gần 2 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra xác định, công ty này đã không đấu giá bán tài sản, không tổ chức thực hiện việc chuyển nhượng công khai theo quy định của pháp luật, để gây thiệt hại cho nhà nước gần 1,5 tỷ đồng vào thời điểm 2009. Tổng giá trị thiệt hại liên quan đến việc quản lý 7 dự án tại Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Ngoài ra, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng cũng đã bị phát hiện bán hàng trăm căn hộ trái quy định tại Dự án Monarchy.

Theo Markettimes

Đọc tiếp

Hệ sinh thái "Net Zero" đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Hệ sinh thái "Net Zero" đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk, đang không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà đã dần tạo ra tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…

Nhịp cầu doanh nghiệp

Phối cảnh dự án Khu đô thị phường 4 và phường 6 thành phố Tân An, tỉnh Long An - Nguồn: Eurowindow Holding

Eurowindow tiến vào Long An

Sau một loạt các dự án tại Thanh Hoá, Vinh và Nha Trang, liên danh của Eurowindow sắp làm thêm khu đô thị hớn 7.000 tỷ tại Long An.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Coca-Cola "tái xuất" thị trường Nga sau 2 năm vắng bóng

Sau hai năm rút khỏi thị trường Nga, nhà sản xuất nước uống Coca-Cola vừa nộp đơn đăng ký lại ba nhãn hàng Coca-Cola, Fanta và Sprite tại Nga. Ba nhãn hàng trên được đăng ký ở danh mục đồ uống có ga, có cồn và không cồn.

Vinamilk một năm sau tái định vị thương hiệu: Vẫn đang ở “thời điểm lý tưởng để thay đổi”

Vinamilk một năm sau tái định vị thương hiệu: Vẫn đang ở “thời điểm lý tưởng để thay đổi”

Giá trị thương hiệu của Vinamilk đến cuối năm 2023 đạt 3 tỷ USD, tăng 200 triệu USD so với năm 2022, đồng thời, doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng so với cùng kỳ. Những con số Vinamilk đạt được sau nửa năm tái định vị thương hiệu cho thấy thay đổi nào cũng cần thời gian để chứng minh.

Chat với BizLIVE