Kỳ vọng mới về Vinamilk qua bộ nhận diện mới

Những ngày đầu tháng 7/2023 đánh dấu mốc trong hành trình gần nửa thế kỷ của doanh nghiệp sữa lớn thứ 36 trên thế giới về doanh thu - Vinamilk thay đổi nhận diện thương hiệu gần 50 năm hình thành và phát triển.

Logo mới của Vinamilk tạo nên “cơn sốt” trên mạng xã hội ngay sau khi ra mắt. Nguồn: Vinamilk
Logo mới của Vinamilk tạo nên “cơn sốt” trên mạng xã hội ngay sau khi ra mắt. Nguồn: Vinamilk

Được xem là “cổ phiếu quốc dân” nhưng một vài năm gần đây, cổ phiếu VNM của CTCP Sữa Việt Nam – Vinamilk lại khiến nhiều nhà đầu tư băn khoăn về bài toán đi tìm động lực tăng trưởng mới. Trước tình hình đó, VNM đã bước vào cuộc tái cấu trúc mạnh mẽ với bước đi đầu tiên ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới sau gần 5 thập kỷ, thể hiện tinh thần táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình.

Thay đổi nhận diện thương hiệu – Bước đi đầu tiên trong chiến lược tái cấu trúc toàn phần

Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết, thay đổi nhận diện thương hiệu là nỗ lực tái định vị, đánh dấu bước đầu tiên trong quá trình hiện đại hóa trải nghiệm cho người dùng và tạo đà bứt phá trong tương lai.

Tái định vị thương hiệu chỉ là bước đầu trong chiến lược 5 năm tới của hãng, đi cùng đó là hàng loạt thay đổi trong chuyển đổi số, tuyển dụng nhân sự, quy trình quản trị,... với mục tiêu tiếp cận với người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn.

"Một thương hiệu muốn tồn tại 100 hay 200 năm luôn phải thay đổi với điều kiện thực tế. Trong suốt 47 năm hình thành và phát triển, Vinamilk cũng đã thay đổi nhiều lần và lần thay đổi này không phải là ngoại lệ”, bà Mai Kiều Liên chia sẻ. “Quan trọng hơn, Vinamilk sẽ luôn giữ giá trị của mình – đó là đem đến những dịch vụ, sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng ”, vị CEO nói tiếp.

Bộ nhận diện mới đang được triển khai trên toàn hệ thống Vinamilk bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng và các ấn phẩm thương hiệu bao bì sản phẩm…

Công ty Chứng khoán SSI đánh giá đây là đợt tái cấu trúc danh mục sản phẩm lớn nhất của Vinamilk trong thập kỷ qua, điều này được kỳ vọng sẽ góp phần cải thiện doanh thu và giúp Công ty giành lại thị phần trong thời gian tới.

Công ty Cổ phần Chứng khoán VietCap (VCSC) cho rằng hình ảnh bắt mắt mới của sản phẩm VNM sẽ có hiệu quả trong việc tạo được ấn tượng ban đầu mạnh mẽ từ khách hàng. Những thiết kế này sẽ giúp VNM thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của công ty.

Ngoài ra, VCSC tin rằng mạng lưới phân phối rộng khắp của VNM bao gồm 200 nhà phân phối độc quyền và 210.000 điểm bán hàng tại kênh truyền thống cũng như 8.000 điểm bán hàng kênh hiện đại là lợi thế vì các kênh bán hàng này có thể giúp quảng bá nhận diện thương hiệu mới của công ty.

Để thu hút và giữ chân khách hàng trong tương lai, VCSC cho rằng VNM cần thực hiện những hoạt động quảng cáo và khuyến mãi hiệu quả cũng như duy trì chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, công ty chứng khoán này cho rằng cũng cần xem xét và đánh giá thêm về những kết quả đạt được sau việc thay đổi nhận diện thương hiệu trước khi có thể xác định chiến lược này có thành công hay không.

Trong Báo cáo Cập nhật gần nhất, VCSC kỳ vọng VNM sẽ dần lấy lại thị phần từ năm 2024 và dự báo doanh thu của công ty sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 6% trong giai đoạn 2023-2027.

Những con số tăng trưởng đầu tiên của quý 2

Theo báo cáo sơ bộ tình hình kinh doanh nửa đầu năm nay, ông lớn ngành sữa ghi nhận tổng doanh thu quý 2 đạt 15.200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.220 tỷ đồng.

Kết quả này tăng trưởng lần lượt 1,6% và 5,6% so với cùng kỳ năm trước và tăng 8,9% và 16,5% so với quý 1. Như vậy, lợi nhuận của Vinamilk đã tăng liên tiếp 2 quý sau 2 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 cũng như tình hình kinh tế vĩ mô thế giới.

Quảng cáo

Lũy kế 6 tháng, ước tính đạt doanh thu VNM đạt gần 29.200 tỷ đồng và lãi sau thuế hơn 4.100 tỷ đồng. So với mục tiêu đặt ra tại ĐHĐCĐ thường niên 2023, Vinamilk thực hiện được 46% kế hoạch doanh thu và gần 48% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế.

d9568059-b765-42a8-9015-61d9da958786-7990.png

Nguồn: VietstockFinance

Triển vọng cho nửa cuối năm

Báo cáo triển vọng giữa năm 2023 do Chứng khoán Bảo Việt (BVS) phát hành hôm 20/06 nhận định, nửa cuối năm nay sẽ là thời điểm cho các nhóm ngành vốn hóa lớn có cơ hội tỏa sáng. Với cơ cấu tài chính khỏe mạnh và lượng tiền mặt dồi dào, BVS kỳ vọng giá sữa bột nguyên liệu đang có dấu hiệu hạ nhiệt sẽ góp phần đưa biên lợi nhuận của VNM dần cải thiện từ quý 3.

BVS cũng cho rằng VNM vẫn sẽ nắm giữ thị phần nhiều nhất tại Việt Nam. Công ty chứng khoán này đề cao xu hướng phân hóa, đa dạng hóa sản phẩm và mạnh dạn tấn công vào các phân khúc ngách của VNM.

Nhóm chuyên gia phân tích SSI cũng nhận thấy chi phí đầu vào (sữa bột nhập khẩu) thấp hơn sẽ bắt đầu tác động tích cực đến tỷ suất lợi nhuận gộp của Vinamilk kể từ quý 2, qua đó nâng tỷ suất lợi nhuận gộp lên gần 40%, tăng so với mức 38.8% của quý 1.

6b288dd2-a397-4d59-9e3a-b5c8a2e15f22-5946.png

Giá sữa bột nguyên kem trong vòng 1 năm qua. Nguồn: Global Dairy Trade

Các chuyên gia VNDirect dự báo lợi nhuận ròng của VNM có thể tăng trưởng 6,6% trong năm 2023 và 8,1% trong năm 2024. Trong đó, lợi nhuận ròng được công ty chứng khoán ước tính tăng 15,8% trong quý 2 – 4/2023.

Với những triển vọng về giá nguyên liệu cùng sức bật của biên lợi nhuận trong nửa cuối năm, cổ phiếu VNM tiếp tục được xem là sự lựa chọn cân bằng giữa cơ hội và rủi ro cùng đa dạng hóa danh mục cho giới đầu tư.

Chốt phiên 24/7, cổ phiếu VNM đóng cửa ở mức 75.000 đồng/cp, tăng 14,5% so với mức thấp nhất của từ đầu năm tới nay. Thanh khoản của VNM cũng khởi sắc kể từ giữa tháng 6 đến nay, lượng giao dịch bình quân mỗi phiên đạt hơn 6,1 triệu đơn vị mỗi phiên.

Về yếu tố định giá, P/E của cổ phiếu VNM đang dao động ở mức 19 lần, thấp hơn trung bình ngành là 21,63 lần. Như vậy, cổ phiếu VNM vẫn đang giao dịch dưới định giá trung của ngành và còn dư địa để tăng trưởng trong thời gian tới.

f557f0d7-c4ff-49a0-8c4f-e9f96ef3c14c-3833.png

Diễn biến cổ phiếu VNM trong các tháng gần đây. Nguồn: VietstockFinance

Đánh giá thị trường sữa, lãnh đạo công ty khẳng định thị trường sữa Việt Nam vẫn chưa bão hòa. “Mức tiêu thụ sữa bình quân trên đầu người của Việt Nam còn thấp nên thị trường sữa Việt Nam chưa bão hòa. Vinamilk sẽ tập trung đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ở ba khía cạnh là chất lượng, giá cả và dịch vụ để tăng trưởng doanh số, thị phần”, bà Liên chia sẻ.

Bên cạnh đó, tại các thị trường quốc tế, doanh nghiệp này đã ký được nhiều hợp đồng tổng trị giá 100 triệu USD cho 6 tháng đầu năm và hiện đang tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại nước ngoài, gần đây nhất là hội chợ quốc tế tại Quảng Châu, Trung Quốc, nhằm mở rộng các cơ hội tăng trưởng hướng đến mục tiêu doanh thu 6 tháng cuối năm.

Theo Lao động Công đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Bất động sản

Tổng Giám đốc Nam Long: Đẩy mạnh phát triển và mở bán dự án, tự tin hoàn thành kế hoạch năm 2025

Doanh số pre sale của CTCP Đầu tư Nam Long (Hose: NLG) tăng đột biến trong tháng 10/2025 lên 9.293 tỷ đồng, tăng 86% so với kết quả 9 tháng nhờ một số dự án có được giấy phép bán hàng.

FAO: Giá lương thực thế giới giảm tháng thứ ba liên tiếp Ban quản lý kinh tế Gia Lai yêu cầu Phát Đạt, Danh Khôi đối thoại trực tiếp với 43 công dân dự án Nhơn Hội New City

Ban quản lý kinh tế Gia Lai yêu cầu Phát Đạt, Danh Khôi đối thoại trực tiếp với 43 công dân dự án Nhơn Hội New City

Mới đây, Ban quản lý khu kinh tế Gia Lai đã phát đi công văn số 1896/BQL-QHXD về việc giải quyết và trả lời đơn kiến nghị của 43 công dân liên quan đến phân khu số 2, 4, 9 - thuộc Khu Đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội, Khu kinh tế Nhơn Hội (tên thương mại là Khu đô thị mới Nhơn Hội New City) tại phường Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai.

Từ Diana đến cú chốt 4.700 tỷ cho Thiên Long: Người Nhật đã bền bỉ thâu tóm thương hiệu Việt, rót nhiều tỷ USD vào các ngân hàng Aeon Việt Nam 3 năm liền vào top 3 doanh nghiệp bền vững ngành thương mại - dịch vụ

Trả lời “nóng” của Sở xây dựng TP.HCM về các tuyến hạ tầng trọng điểm kết nối phía Nam

Tại buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM ngày 4/12, ông Nguyễn Kiên Giang, Phó trưởng phòng Quản lý bảo trì và khai thác công trình giao thông (Sở Xây dựng TP.HCM) đã thông tin về tiến độ các dự án hạ tầng trọng điểm đã và đang hoàn

Điểm tin kinh tế thế giới nổi bật ngày 4/12/2025 Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư FDI, từ “trải thảm” sang “chọn mặt gửi vàng”

Gia Lai tạm dừng dự án Nhơn Hội của Danh Khôi Holdings và Phát Đạt vì chậm trễ nghĩa vụ thuế

Cục Thuế tỉnh Gia Lai vừa ra văn bản tạm dừng giải quyết hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính đối với cư dân phân khu số 2, 4, 9 - thuộc Khu Đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội, Khu kinh tế Nhơn Hội (tên thương mại là Khu đô thị mới Nhơn Hội New City) tại phường Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai.

“Trong tương lai, người dân không nhất thiết phải ở ngay trung tâm TP.HCM” Cơ chế đã thông, cơ hội để kiều bào an cư tại quê nhà

“Soi” giá đất các tuyến đường tại trung tâm TP.HCM trong dự thảo bảng giá đất mới năm 2026

Mới đây, Sở Nông nghiệp và Môi trường (Sở NN-MT) TP.HCM đã có tờ trình gửi Hội đồng thẩm định bảng giá đất TP.HCM, đề nghị thẩm định bảng giá đất lần đầu áp dụng từ ngày 1/1/2026.

Thị trường chứng khoán châu Á mất đà, nhà đầu tư thận trọng trước quyết định của Fed Cổ phiếu CC1 “đóng băng” thanh khoản giữ lúc thị trường “thăng hoa”, điều gì đang diễn ra?

Thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam chuẩn bị cho “đòn bẩy" 2026

Việt Nam đang bước vào một giai đoạn tăng trưởng công nghiệp mới khi các chỉ số vĩ mô, dòng vốn FDI và tiến độ hạ tầng đều cho thấy sự chuyển dịch từ tăng trưởng theo số lượng sang mở rộng quy mô và chất lượng.

Thị trường bất động sản xuất hiện tình trạng đẩy “sóng” để nhà đầu tư “thoát hàng” cũ và chủ đầu tư đẩy hàng mới? “Điểm mặt” các dự án bất động sản được gỡ vướng sổ hồng

Cơ chế đã thông, cơ hội để kiều bào an cư tại quê nhà

Tại talkshow “Tạo cơ hội để kiều bào an cư tại quê nhà” do báo Tuổi Trẻ cùng Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM tổ chức trong sáng ngày 3/12, các chuyên gia và kiều bào cùng chung nhận định, cơ chế đã dần thông thoáng tạo cơ hội an cư, đầu tư bất động sản cho kiều bào khi trở về quê hương.

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Bảng giá đất mới phải phù hợp với thị trường “Trong tương lai, người dân không nhất thiết phải ở ngay trung tâm TP.HCM”

“Trong tương lai, người dân không nhất thiết phải ở ngay trung tâm TP.HCM”

Đó là nhấn mạnh của ông Phạm Lâm, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc DKRA Group. Vị này cho rằng, trong tương lai, các đô thị vệ tinh sẽ đảm nhiệm vai trò quan trọng, người dân có thể sinh sống thuận tiện mà không nhất thiết phải ở ngay trung tâm.

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Bảng giá đất mới phải phù hợp với thị trường Kỷ nguyên FDI mới đang mở ra, chất lượng dòng vốn thay đổi rõ rệt

Khi bán bất động sản, thuế thu nhập sẽ tính như thế nào theo bảng giá đất mới?

Không ít người thắc mắc khi các địa phương áp dụng bảng giá đất mới từ ngày 1/1/2026 thì thuế thu nhập khi bán bất động sản sẽ tính theo bảng giá nhà nước hay hợp đồng mua bán.

Việt Nam đang trở thành điểm sáng trong nhóm thị trường IFM mới nổi TPBank giảm lãi suất hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vùng lũ

Việt Nam đang trở thành điểm sáng trong nhóm thị trường IFM mới nổi

Trong 10 tháng đầu năm 2025, vốn FDI thực hiện tại Việt Nam ước đạt 21,3 tỷ USD, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước. Đây là số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện cao nhất của 10 tháng trong 5 năm qua.

Biệt thự trên mặt hồ 800 ha với tầm nhìn 8 km mặt nước: “Cuộc đổi ngôi” của tài sản siêu sang tại Châu Á Chứng khoán châu Á phân hóa trước khả năng Fed hạ lãi suất

Villa, căn hộ biển Vũng Tàu “đắt hàng” khi hạ tầng khu vực bùng nổ

Hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm tại phía Nam đang tăng tốc thi công để về đích trong tháng 12/2025. Từ cao tốc, sân bay, tuyến ven biển đến các dự án kết nối liên vùng, sự hoàn thiện của mạng lưới giao thông là nền tảng quan trọng giúp Vũng Tàu gia tăng dư địa phát triển bất động sản biển giai đoạn mới.

Ra mắt 3 tòa tháp căn hộ đầu tiên tại “thành phố trắng” Blanca City – đô thị biển lớn nhất Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh Sun Group ra mắt phân khu thấp tầng Casa thuộc “thành phố trắng” Blanca City Lễ ra quân 2 tòa tháp mới Blanca 6&7 thu hút hàng nghìn chuyên viên kinh doanh tham gia

Biệt thự trên mặt hồ 800 ha với tầm nhìn 8 km mặt nước: “Cuộc đổi ngôi” của tài sản siêu sang tại Châu Á

Khu Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise) đang định nghĩa lại khái niệm bất động sản siêu sang với những căn biệt thự đặt trên mặt biển hồ Lagoon 800ha lớn nhất thế giới, sở hữu tầm nhìn hướng thủy trải dài hơn 8km, đem đến trải nghiệm sống đặc quyền và giá trị độc tôn mà ngay cả ở Sentosa Cove - thủ phủ của giới triệu phú Singapore - cũng khó có được.

Vinhomes lãi 9 tháng hơn 15.000 tỷ đồng, doanh số chưa ghi nhận cao kỷ lục Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của “7 Kỳ quan Đô thị Tương lai” thế giới

Quỹ Nhà ở Quốc gia có đủ sức giảm lệch pha thị trường?

Trong khi nhu cầu nhà ở giá rẻ ngày càng tăng, thị trường lại phát triển lệch về phân khúc cao cấp. Quỹ Nhà ở Quốc gia, với vai trò đầu tư trực tiếp, cho thuê phi lợi nhuận và hỗ trợ vay vốn được kỳ vọng giúp cân bằng cung cầu, thúc đẩy phát triển bền vững và mang lại nền tảng an sinh cho người lao động, người trẻ và nhóm thu nhập thấp.

Cần định hướng dòng vốn vào phân khúc nhà ở “hợp túi tiền” Lời giải cho nghịch lý: Nhà ở xã hội ì ạch - nhà tái định cư bỏ hoang