Kỳ vọng mới về Vinamilk qua bộ nhận diện mới

Những ngày đầu tháng 7/2023 đánh dấu mốc trong hành trình gần nửa thế kỷ của doanh nghiệp sữa lớn thứ 36 trên thế giới về doanh thu - Vinamilk thay đổi nhận diện thương hiệu gần 50 năm hình thành và phát triển.

Logo mới của Vinamilk tạo nên “cơn sốt” trên mạng xã hội ngay sau khi ra mắt. Nguồn: Vinamilk
Logo mới của Vinamilk tạo nên “cơn sốt” trên mạng xã hội ngay sau khi ra mắt. Nguồn: Vinamilk

Được xem là “cổ phiếu quốc dân” nhưng một vài năm gần đây, cổ phiếu VNM của CTCP Sữa Việt Nam – Vinamilk lại khiến nhiều nhà đầu tư băn khoăn về bài toán đi tìm động lực tăng trưởng mới. Trước tình hình đó, VNM đã bước vào cuộc tái cấu trúc mạnh mẽ với bước đi đầu tiên ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới sau gần 5 thập kỷ, thể hiện tinh thần táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình.

Thay đổi nhận diện thương hiệu – Bước đi đầu tiên trong chiến lược tái cấu trúc toàn phần

Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết, thay đổi nhận diện thương hiệu là nỗ lực tái định vị, đánh dấu bước đầu tiên trong quá trình hiện đại hóa trải nghiệm cho người dùng và tạo đà bứt phá trong tương lai.

Tái định vị thương hiệu chỉ là bước đầu trong chiến lược 5 năm tới của hãng, đi cùng đó là hàng loạt thay đổi trong chuyển đổi số, tuyển dụng nhân sự, quy trình quản trị,... với mục tiêu tiếp cận với người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn.

"Một thương hiệu muốn tồn tại 100 hay 200 năm luôn phải thay đổi với điều kiện thực tế. Trong suốt 47 năm hình thành và phát triển, Vinamilk cũng đã thay đổi nhiều lần và lần thay đổi này không phải là ngoại lệ”, bà Mai Kiều Liên chia sẻ. “Quan trọng hơn, Vinamilk sẽ luôn giữ giá trị của mình – đó là đem đến những dịch vụ, sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng ”, vị CEO nói tiếp.

Bộ nhận diện mới đang được triển khai trên toàn hệ thống Vinamilk bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng và các ấn phẩm thương hiệu bao bì sản phẩm…

Công ty Chứng khoán SSI đánh giá đây là đợt tái cấu trúc danh mục sản phẩm lớn nhất của Vinamilk trong thập kỷ qua, điều này được kỳ vọng sẽ góp phần cải thiện doanh thu và giúp Công ty giành lại thị phần trong thời gian tới.

Công ty Cổ phần Chứng khoán VietCap (VCSC) cho rằng hình ảnh bắt mắt mới của sản phẩm VNM sẽ có hiệu quả trong việc tạo được ấn tượng ban đầu mạnh mẽ từ khách hàng. Những thiết kế này sẽ giúp VNM thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của công ty.

Ngoài ra, VCSC tin rằng mạng lưới phân phối rộng khắp của VNM bao gồm 200 nhà phân phối độc quyền và 210.000 điểm bán hàng tại kênh truyền thống cũng như 8.000 điểm bán hàng kênh hiện đại là lợi thế vì các kênh bán hàng này có thể giúp quảng bá nhận diện thương hiệu mới của công ty.

Để thu hút và giữ chân khách hàng trong tương lai, VCSC cho rằng VNM cần thực hiện những hoạt động quảng cáo và khuyến mãi hiệu quả cũng như duy trì chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, công ty chứng khoán này cho rằng cũng cần xem xét và đánh giá thêm về những kết quả đạt được sau việc thay đổi nhận diện thương hiệu trước khi có thể xác định chiến lược này có thành công hay không.

Trong Báo cáo Cập nhật gần nhất, VCSC kỳ vọng VNM sẽ dần lấy lại thị phần từ năm 2024 và dự báo doanh thu của công ty sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 6% trong giai đoạn 2023-2027.

Những con số tăng trưởng đầu tiên của quý 2

Theo báo cáo sơ bộ tình hình kinh doanh nửa đầu năm nay, ông lớn ngành sữa ghi nhận tổng doanh thu quý 2 đạt 15.200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.220 tỷ đồng.

Kết quả này tăng trưởng lần lượt 1,6% và 5,6% so với cùng kỳ năm trước và tăng 8,9% và 16,5% so với quý 1. Như vậy, lợi nhuận của Vinamilk đã tăng liên tiếp 2 quý sau 2 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 cũng như tình hình kinh tế vĩ mô thế giới.

Quảng cáo

Lũy kế 6 tháng, ước tính đạt doanh thu VNM đạt gần 29.200 tỷ đồng và lãi sau thuế hơn 4.100 tỷ đồng. So với mục tiêu đặt ra tại ĐHĐCĐ thường niên 2023, Vinamilk thực hiện được 46% kế hoạch doanh thu và gần 48% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế.

d9568059-b765-42a8-9015-61d9da958786-7990.png

Nguồn: VietstockFinance

Triển vọng cho nửa cuối năm

Báo cáo triển vọng giữa năm 2023 do Chứng khoán Bảo Việt (BVS) phát hành hôm 20/06 nhận định, nửa cuối năm nay sẽ là thời điểm cho các nhóm ngành vốn hóa lớn có cơ hội tỏa sáng. Với cơ cấu tài chính khỏe mạnh và lượng tiền mặt dồi dào, BVS kỳ vọng giá sữa bột nguyên liệu đang có dấu hiệu hạ nhiệt sẽ góp phần đưa biên lợi nhuận của VNM dần cải thiện từ quý 3.

BVS cũng cho rằng VNM vẫn sẽ nắm giữ thị phần nhiều nhất tại Việt Nam. Công ty chứng khoán này đề cao xu hướng phân hóa, đa dạng hóa sản phẩm và mạnh dạn tấn công vào các phân khúc ngách của VNM.

Nhóm chuyên gia phân tích SSI cũng nhận thấy chi phí đầu vào (sữa bột nhập khẩu) thấp hơn sẽ bắt đầu tác động tích cực đến tỷ suất lợi nhuận gộp của Vinamilk kể từ quý 2, qua đó nâng tỷ suất lợi nhuận gộp lên gần 40%, tăng so với mức 38.8% của quý 1.

6b288dd2-a397-4d59-9e3a-b5c8a2e15f22-5946.png

Giá sữa bột nguyên kem trong vòng 1 năm qua. Nguồn: Global Dairy Trade

Các chuyên gia VNDirect dự báo lợi nhuận ròng của VNM có thể tăng trưởng 6,6% trong năm 2023 và 8,1% trong năm 2024. Trong đó, lợi nhuận ròng được công ty chứng khoán ước tính tăng 15,8% trong quý 2 – 4/2023.

Với những triển vọng về giá nguyên liệu cùng sức bật của biên lợi nhuận trong nửa cuối năm, cổ phiếu VNM tiếp tục được xem là sự lựa chọn cân bằng giữa cơ hội và rủi ro cùng đa dạng hóa danh mục cho giới đầu tư.

Chốt phiên 24/7, cổ phiếu VNM đóng cửa ở mức 75.000 đồng/cp, tăng 14,5% so với mức thấp nhất của từ đầu năm tới nay. Thanh khoản của VNM cũng khởi sắc kể từ giữa tháng 6 đến nay, lượng giao dịch bình quân mỗi phiên đạt hơn 6,1 triệu đơn vị mỗi phiên.

Về yếu tố định giá, P/E của cổ phiếu VNM đang dao động ở mức 19 lần, thấp hơn trung bình ngành là 21,63 lần. Như vậy, cổ phiếu VNM vẫn đang giao dịch dưới định giá trung của ngành và còn dư địa để tăng trưởng trong thời gian tới.

f557f0d7-c4ff-49a0-8c4f-e9f96ef3c14c-3833.png

Diễn biến cổ phiếu VNM trong các tháng gần đây. Nguồn: VietstockFinance

Đánh giá thị trường sữa, lãnh đạo công ty khẳng định thị trường sữa Việt Nam vẫn chưa bão hòa. “Mức tiêu thụ sữa bình quân trên đầu người của Việt Nam còn thấp nên thị trường sữa Việt Nam chưa bão hòa. Vinamilk sẽ tập trung đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ở ba khía cạnh là chất lượng, giá cả và dịch vụ để tăng trưởng doanh số, thị phần”, bà Liên chia sẻ.

Bên cạnh đó, tại các thị trường quốc tế, doanh nghiệp này đã ký được nhiều hợp đồng tổng trị giá 100 triệu USD cho 6 tháng đầu năm và hiện đang tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại nước ngoài, gần đây nhất là hội chợ quốc tế tại Quảng Châu, Trung Quốc, nhằm mở rộng các cơ hội tăng trưởng hướng đến mục tiêu doanh thu 6 tháng cuối năm.

Theo Lao động Công đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Bất động sản

Hiện thực hóa giấc mơ “nhà cao, cửa rộng, sống sang” tại Vinhomes Wonder City

Trong bối cảnh thị trường bất động sản ngày càng khan hiếm sản phẩm thấp tầng chất lượng cao, biệt thự “cửa rộng, vườn xanh”, mặt tiền rộng từ 8m trở lên tại Vinhomes Wonder City (Đan Phượng, Hà Nội) đang trở thành điểm đến lý tưởng cho cả người mua để ở

Tận hưởng “chuyến du hành xanh” mỗi ngày tại Vinhomes Wonder City Vinhomes (VHM) báo lãi 2.652 tỷ đồng trong quý 1, liên tục khởi công dự án mới

Dự án Khu đô thị Đại học Quốc tế Berjaya Việt Nam đón chuyển động mới

Ngày 8/5, UBND TP. Hồ Chí Minh đã có công văn gửi các đơn vị liên quan về việc đầu tư dự án Khu đô thị Đại học Quốc tế tại xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn của Công ty TNHH Đô thị Đại học Quốc tế Berjaya Việt Nam.

Trái chiều lợi nhuận quý I doanh nghiệp bất động sản: Vinhomes, Nam Long, Khang Điền tăng tốc, Novaland, Đất Xanh đi lùi Dự án Bến du thuyền Đà Nẵng được phép bán nhà hình thành trong tương lai

Huế thu hồi dự án gần 1.900 tỷ đồng của Công ty Thiên An

Ngày 7/5, Phó chủ tịch UBND TP.Huế Phan Quý Phương đã ký ban hành Thông báo số 169/TB-UBND về việc thu hồi đất dự án Khu quần thể sân golf Huế tại phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy.

Phenikaa Group lãi gần 858 tỷ đồng năm 2024, nợ phải trả vượt 7.600 tỷ Trái chiều lợi nhuận quý I doanh nghiệp bất động sản: Vinhomes, Nam Long, Khang Điền tăng tốc, Novaland, Đất Xanh đi lùi

Dự án Bến du thuyền Đà Nẵng được phép bán nhà hình thành trong tương lai

Ông Lê Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa ký văn bản gửi Công ty CP Bến du thuyền Đà Nẵng về điều kiện đưa vào kinh doanh đối với nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án Bất động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng.

Phenikaa Group lãi gần 858 tỷ đồng năm 2024, nợ phải trả vượt 7.600 tỷ Trái chiều lợi nhuận quý I doanh nghiệp bất động sản: Vinhomes, Nam Long, Khang Điền tăng tốc, Novaland, Đất Xanh đi lùi

Nhà đầu tư tăng tốc “săn” Boutique Gate, đón đầu làn sóng triệu du khách tới Thành phố Expo sau loạt tin hot

Ngay sau chỉ đạo của Thủ tướng về việc chọn Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia - The Grand Expo trong lòng Vinhomes Global Gate làm nơi tổ chức triển lãm các thành tựu kinh tế - xã hội nhân dịp 80 năm Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025), thị trường bất độn

Quý I/2025, Vingroup báo doanh thu tăng 287%, lên hơn 84.000 tỷ đồng Những đầu tàu kinh tế tư nhân Vingroup, Thaco, Hòa Phát, FPT… đang đóng góp bao nhiêu vào ngân sách Nhà nước?

Nam Long muốn xây 20.000 căn nhà xã hội ở Đồng Nai

Trong chia sẻ của đại diện Tập đoàn Nam Long với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, doanh nghiệp đề xuất thực hiện dự án xây dựng khoảng 20.000 căn nhà ở xã hội tại huyện Nhơn Trạch và thành phố Biên Hòa.

Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vọt khi tung “bom tấn” lên sàn chứng khoán THACO được chấp thuận xây dựng KCN cơ khí ô tô hơn 1.400 tỷ đồng ở Quảng Nam

Năm 2025, người dân sở hữu nhà ở xã hội trên 5 năm sẽ không phải nộp khoản phí này khi bán nhà

Trước đây, theo Luật Nhà ở 2014 quy định, bên mua, thuê mua nhà ở xã hội được bán lại nhà ở theo cơ chế thị trường sau 5 năm và phải nộp 4 loại thuế, phí gồm: Tiền sử dụng đất; Thuế thu nhập cá nhân; Phí công chứng; Lệ phí trước bạ.

Hai dự án nhà ở xã hội nghìn tỷ tại Hà Nội tìm nhà đầu tư Hà Nội cho phép Ngôi sao Châu Á chuyển gần 5.000 m2 đất sang xây nhà ở xã hội

Áp thuế 20% trên lãi chuyển nhượng bất động sản, cần cách tiếp cận đồng bộ, toàn diện

Đối với đề xuất áp thuế 20% trên lãi chuyển nhượng bất động sản, theo chuyên gia, chính sách hợp lý này cần được tiếp cận một cách đồng bộ, toàn diện để đảm bảo hiệu quả.

Cơ quan giám sát của Quốc hội kiến nghị sớm đánh thuế bất động sản Chuyên gia nói gì về việc áp thuế bất động sản theo thời gian sở hữu?

Cân nhắc áp thuế chuyển nhượng bất động sản theo lãi thực

Hiện Bộ Tài chính đang nghiên cứu phương án tính thuế chuyển nhượng bất động sản theo lãi ròng thay vì thu trên toàn giá trị hợp đồng như hiện nay. Nếu được thông qua, mức thuế có thể lên tới 20% trên phần chênh lệch.

Chuyên gia Savills: Đánh thuế bất động sản thứ 2 sẽ tối ưu hóa được nguồn lực và giúp điều tiết thị trường Cơ quan giám sát của Quốc hội kiến nghị sớm đánh thuế bất động sản

Loạt dự án mở bán mới ở các huyện vùng ven kéo giảm giá nhà “triệu đô” ở Hà Nội

Quý đầu năm nay, các sản phẩm nhà ở thấp tầng đều ghi nhận mức giảm theo quý nhưng tăng theo năm. Cụ thể, giá biệt thự giảm 14% theo quý nhưng tăng gấp đôi theo năm, trung bình đạt 282 triệu đồng/m2. Giá nhà liền kề giảm 14% theo quý, tăng 24% theo năm, đạt 239 triệu đồng/m2 đất.

Chuyên gia lý giải nguồn cung bất động sản TP. Hồ Chí Minh "tắc nghẽn" Giới đầu tư bất động sản tìm về vùng ven TP.HCM “săn” đất nền

Giá biệt thự tại Hà Nội tăng 29% mỗi năm

Báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2025, Savills Việt Nam cho biết, phân khúc biệt thự/nhà liền kề ghi nhận tín hiệu tích cực. Đặc biệt tại thị trường Hà Nội, giá biệt thự tăng trung bình 29% mỗi năm, liền kề tăng 22% mỗi năm...

Nỗi lo thuế quan thúc đẩy dòng tiền từ Mỹ đổ vào bất động sản châu Âu Giới đầu tư bất động sản tìm về vùng ven TP.HCM “săn” đất nền