CTCP Sữa Việt Nam (Vinamlik, mã VNM) vừa có công bố thông tin về kết quả kinh doanh sơ bộ giai đoạn quý 2/2023.
Theo đó, quý 2/2023, Vinamilk ước tính tổng doanh thu đạt 15.200 tỷ đồng, tăng 1,6% so với cùng kỳ và tăng 8,9% so với quý 1/2023. Lợi nhuận sau thuế quý 2/2023 của Vinamilk đạt 2.220 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ và tăng 16,5% so với quý 1/2023. Như vậy, Vinamilk đã ngắt chuỗi giảm lợi nhuận (so với cùng kỳ) 5 quý liên tiếp.
Trước đó, quý 1/2023, Vinamilk công bố tổng doanh thu hợp nhất đạt 13.954 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2022 và lợi nhuận sau thuế đạt 1.906 tỷ đồng, giảm 17% so với cùng kỳ.
Lũy kế 6 tháng, Vinamilk ghi nhận doanh thu 29.154 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,8% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên lợi nhuận sau thuế giảm 6% xuống 4.126 tỷ đồng. So với mục tiêu đặt ra tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2023, sau nửa năm Vinamilk đã thực hiện được 46% kế hoạch doanh thu và gần 48% mục tiêu lợi nhuận sau thuế.
Dự kiến công ty sẽ công bố báo cáo tài chính giữa niên độ cho giai đoạn 6 tháng đầu năm 2023 vào ngày 28/7 tới đây.
Năm 2023, Vinamilk đặt mục tiêu duy trì thị phần dẫn đầu, tiếp tục mở rộng thị trường quốc tế, kiện toàn lại hệ thống phân phối, đầu tư hệ thống các nhà máy và trang trại, song song triển khai các dự án đầu tư trong và ngoài nước.
Đồng thời, công ty cũng lên kế hoạch tái cơ cấu tổ chức mô hình kinh doanh, trong đó tập trung điều chỉnh yêu cầu chức năng, năng lực và đánh giá hiệu quả hoạt động của đội ngũ bán hàng; xây dựng giá trị thương hiệu và chuẩn bị nền tảng tái cơ cấu tổ chức, trong đó có đánh giá lại yêu cầu năng lực của các vị trí quản lý, xây dựng cơ chế lập kế hoạch kinh doanh và đánh giá hiệu quả hoạt động tái cơ cấu tổ chức phân phối, trong đó tập trung điều chỉnh vai trò và hoạt động của nhà phân phối trong chuỗi cung ứng của Vinamilk...