
Doanh nghiệp bán lẻ: Ai dẫn dắt, ai hụt hơi?
Thị trường bán lẻ đang bước vào giai đoạn tái định hình, mở ra cơ hội tăng trưởng cho các doanh nghiệp bán lẻ. Nhưng cơ hội không chia đều cho tất cả!
Thị trường bán lẻ đang bước vào giai đoạn tái định hình, mở ra cơ hội tăng trưởng cho các doanh nghiệp bán lẻ. Nhưng cơ hội không chia đều cho tất cả!
Dù chính sách thuế quan từ Mỹ là “ẩn số” song kinh tế Việt Nam quý II/2025 vẫn ghi nhận nhiều điểm sáng. Trong bức tranh biến động đó, những doanh nghiệp có lợi thế nội địa, ít phụ thuộc xuất khẩu đang lặng lẽ “vượt bão” và dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận.
Theo Chứng khoán Agribank, bức tranh kế hoạch lợi nhuận toàn thị trường năm 2025 của các doanh nghiệp nhìn chung tích cực nhưng phân hóa rõ nét giữa các nhóm ngành. Trong đó, lợi nhuận của nhóm bất động sản, bán lẻ, dịch vụ,… dự kiến phục hồi mạnh, trong
Chứng khoán MB (MBS) dự báo, quý I/2025, các ngành đạt mức tăng trưởng lợi nhuận nổi bật gồm bất động sản (tăng 719% so với cùng kỳ), khu công nghiệp (tăng 61%), năng lượng (tăng 41%).
Trên đà phục hồi, các “ông lớn” bán lẻ Thế Giới Di Động, FPT Retail, Digiworld… đang đặt kỳ vọng tăng trưởng lớn hơn trong năm 2025. Họ dựa vào đâu?
Lãnh đạo MWG khẳng định quyết tâm đưa Bách Hóa Xanh đạt mục tiêu doanh thu 10 tỷ USD vào năm 2030 và cho rằng đây là mục tiêu khả thi trong bối cảnh xu hướng dịch chuyển từ kênh truyền thống sang hiện đại đang là xu thế tất yếu.
Các chuyên gia cho rằng triển vọng thị trường chứng khoán năm 2025 sẽ tích cực hơn nhờ những chất xúc tác như tăng trưởng GDP khởi sắc, hoạt động xuất nhập khẩu tăng trưởng tốt, đẩy mạnh đầu tư công cũng như kỳ vọng câu chuyện nâng hạng thị trường.
Để khái quát cuộc cạnh tranh giữa WinCommerce và Bách Hóa Xanh, lãnh đạo Masan từng cho rằng trong mọi thị trường thương mại hiện đại, thường có hai người dẫn đầu cùng tham gia.
Thị trường bán lẻ Việt Nam với tiềm năng lớn không chỉ là “sân chơi” riêng của Central Retail hay Aeon mà còn đang chứng kiến sự vươn lên của một số nhà bán lẻ nội địa có tiềm lực như WinCommerce, Bách Hóa Xanh, Saigon Co.op,…
Trong khi lợi nhuận toàn thị trường có thể đạt mức tăng 9,5% so với cùng kỳ trong quý II/2024 thì bán lẻ với đại diện MWG, FRT, DGW có thể tăng đến 379%. Trong đó MWG tăng 2.944%.
Một số nhóm ngành được nhận định sẽ tăng trưởng lợi nhuận tích cực nhờ hoạt động thương mại xuất nhập khẩu phục hồi, mặt bằng lãi suất duy trì mức thấp giúp tiết giảm chi phí lãi vay và quy mô nguồn vốn, tài sản gia tăng.
Những ngành hàng đã phải hứng chịu tình cảnh trì trệ trong năm 2023 như dệt may, máy móc và đồ gỗ đã bắt đầu tăng trưởng đáng kể trở lại. Dẫu vậy, HSBC cho rằng vẫn cần cẩn trọng trong giai đoạn phục hồi thương mại sơ khởi này.
Chương trình Bí mật đồng tiền số 22 tạo ra một không gian rộng lớn hơn để lãnh đạo doanh nghiệp đối thoại với khán giả/khách hàng, đặc biệt khách hàng trẻ.
Cuộc chiến mua sắm giá rẻ tại Mỹ: Shein và Temu đang cạnh tranh gay gắt.
Áp lực của hãng thời trang đến từ Trung Quốc khiến ông lớn H&M phải cố tìm đường sống mới.
Trên thị trường tương lai, nhà đầu tư dự báo khả năng Fed nâng lãi suất 0,25 điểm phần trăm trong tháng 7/2023 lên đến 89%.