Thế Giới Di Động thu 24.500 tỷ đồng sau 2 tháng, mở thêm 94 cửa hàng Bách hóa Xanh

Trong hai tháng đầu năm, Bách hóa Xanh đã mở mới 94 cửa hàng, trong đó hơn một nửa là tại các tỉnh miền Trung. Dự kiến các tháng tới công ty sẽ tiếp tục mở rộng để thực hiện kế hoạch tăng thêm 200-400 cửa hàng trong năm nay.

Thế Giới Di Động thu 24.500 tỷ đồng sau 2 tháng, mở thêm 94 cửa hàng Bách hóa Xanh

Báo cáo cập nhật tình hình kinh doanh 2 tháng đầu năm 2025 của Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) ghi nhận tổng doanh thu đạt 24.524 tỷ đồng, hoàn thành 16% kế hoạch doanh thu năm 2025 đặt ra (150.000 tỷ đồng).

Trong đó, tổng doanh thu của hai chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone) và Điện máy Xanh đạt gần 17.000 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với mùa Tết năm 2024. Đáng chú ý, mức tăng trưởng này đạt được ngay cả khi số lượng điểm bán đã giảm 221 cửa hàng so với cuối tháng 2/2024.

Theo MWG kết quả này phản ánh doanh số trên mỗi cửa hàng hiện hữu tiếp tục tăng trưởng ổn định. Hiệu suất kinh doanh của công ty được cải thiện nhờ tinh gọn vận hành và tối ưu chi phí.

Bên cạnh đó, hầu hết các ngành hàng đều ghi nhận kết quả tích cực, trong đó nhóm ICT đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính. Bất chấp đà phục hồi chậm của thị trường bán lẻ các sản phẩm công nghệ nói chung, doanh số nhóm hàng điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay của công ty đã tăng trưởng mạnh mẽ trên 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu online 2 tháng đầu năm của hai chuỗi đạt khoảng 1.000 tỷ đồng và chiếm 6% tổng doanh thu của hai chuỗi.

Ngoài ra, chiến lược đa dạng hóa danh mục sản phẩm, cung cấp các giải pháp tài chính như mua hàng trả chậm “lấy xài liền, tiền trả sau” cũng góp phần giúp hai chuỗi này duy trì đà tăng trưởng và mở rộng thị phần.

Nguồn: MWG

Với chuỗi Bách hóa Xanh, lũy kế 2 tháng đầu năm, doanh thu đạt hơn 7.000 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Động lực tăng trưởng doanh thu đến từ cả 2 ngành hàng thực phẩm tươi sống và FMCGs. Các ngành hàng này đều duy trì mức tăng trưởng 2 chữ số so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, trong 2 tháng đầu năm, Bách hóa Xanh đã mở mới 94 cửa hàng với hơn 50% cửa hàng tập trung tại các tỉnh miền Trung. Các tháng kế tiếp công ty sẽ tiếp tục công tác mở rộng theo kế hoạch đã đề ra.

Theo kế hoạch được lãnh đạo MWG chia sẻ tại cuộc họp nhà đầu tư hồi tháng 2, năm 2025 Bách hóa Xanh sẽ đóng góp hơn 30% doanh thu cho MWG và dự kiến mang về lợi nhuận lớn hơn.

Quảng cáo

Ông Vũ Đăng Linh, Giám đốc tài chính MWG cho biết, kế hoạch năm nay của Bách hóa Xanh là tập trung vào tăng trưởng doanh thu, với doanh thu tăng thêm tối thiểu 7.000 tỷ đồng (cả năm đạt khoảng 48.000 tỷ đồng) và kỳ vọng lợi nhuận trên 500 tỷ đồng.

Để tăng doanh thu và mở rộng thị trường, trong năm nay, Bách hóa Xanh sẽ đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ bằng các giải pháp chuyên biệt cho từng nhóm cửa hàng đặc thù.

Đồng thời, chuỗi sẽ mở mới 200-400 cửa hàng, trong đó, 70% mở ở khu vực miền Trung (từ Thanh Hóa đổ vào) và 30% mở ở các địa phương hiện hữu.

Giám đốc Tài chính MWG khẳng định doanh nghiệp không thấy rủi ro đáng kể nào với kế hoạch mở mới này và đang đẩy nhanh tiến độ triển khai.

"Hầu hết cửa hàng mới trong thời gian qua đều đạt điểm hòa vốn trong vòng 3-6 tháng nhờ kiểm soát tốt chi phí. Vì vậy, việc mở rộng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm nay", ông Linh cho biết.

Bên cạnh mở rộng hệ thống, Bách hóa Xanh cũng đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu online ít nhất 300% so với năm 2024, hướng đến vị trí chuỗi bán lẻ có doanh thu online lớn nhất.

Ngoài ra, công ty cũng sẽ tăng cường kiểm soát và nâng cao chất lượng, sự an toàn của sản phẩm đối với ngành hàng thực phẩm tươi sống và tìm kiếm và khai thác các cơ hội để thúc đẩy tăng trưởng ngành hàng FMCGs. Song song đó, là gia tăng hiệu quả hoạt động bằng cách tiếp tục tối ưu chi phí vận hành cửa hàng và chi phí kho vận.

Với những chiến lược trên, tầm nhìn của Bách hóa Xanh là trở thành chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với doanh thu 10 tỷ USD trước năm 2030.

Theo ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch MWG, tham vọng đạt doanh thu 10 tỷ USD không phải là giấc mơ hão huyền mà là điều công ty đang quyết tâm thực hiện và nỗ lực thực thi trong vòng vài năm tới.

"Nếu nhìn vào quy mô thị trường khoảng 50-60 tỷ USD, Bách hóa Xanh chỉ lấy được 10 tỷ USD, tức là chỉ chiếm 20% thị phần, thì đây không phải là ước mơ hão huyền và không phải cái gì đó quá khó. Đối với những ngành hàng khác chúng tôi còn lấy hơn một nửa thị phần, có những thương hiệu còn giành được hơn 80%", ông Nguyễn Đức Tài nói.

Dù vậy, Chủ tịch MWG cũng thừa nhận với mô hình hiện tại, việc đạt được con số trên không dễ. Bởi, người tiêu dùng đang mua sắm không phải chỉ ở các mô hình siêu thị mini mà còn rất là đa dạng từ chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa, siêu thị nhỏ đến các kênh online. Do đó, để giành được 20% thị phần, Bách hóa Xanh phải kết hợp rất nhiều mô hình khác nhau, kể cả offline và online chứ không phải chỉ ở mô hình siêu thị chuẩn 150m2 như hiện nay.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Doanh thu sản xuất điện của EVNGENCO3 đạt hơn 5.800 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm 2025

Số liệu từ Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3 – PGV) cho biết doanh thu sản xuất điện lũy kế hai tháng đầu năm 2025 đạt 5.845 tỷ đồng, tương đương 11,8% kế hoạch năm.

EVNGENCO3 giảm hơn 4.200 tỷ nợ vay trong 9 tháng đầu năm 2024 Công ty EPS thuộc EVNGENCO3 ký gia hạn hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành với Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Tháo gỡ bài toán về vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Doanh nghiệp nhỏ và vừa đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 97% tổng số doanh nghiệp, tạo ra hơn 60% việc làm và đóng góp đáng kể vào GDP. Tuy nhiên, một trong những thách thức lớn nhất mà doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp phải là khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn từ ngân hàng.

Hai con gái của Chủ tịch OCB muốn bán 3,86% vốn ngân hàng Ngân hàng nhận chuyển giao bắt buộc sẽ được nới room ngoại lên 49% Đề xuất Bộ Tài chính, Bộ Công an, Ngân hàng Nhà nước phối hợp quản lý sàn giao dịch tiền mã hóa

Thế Giới Di Động thu 24.500 tỷ đồng sau 2 tháng, mở thêm 94 cửa hàng Bách hóa Xanh

Trong hai tháng đầu năm, Bách hóa Xanh đã mở mới 94 cửa hàng, trong đó hơn một nửa là tại các tỉnh miền Trung. Dự kiến các tháng tới công ty sẽ tiếp tục mở rộng để thực hiện kế hoạch tăng thêm 200-400 cửa hàng trong năm nay.

Bách Hóa Xanh đã mở thêm 79 cửa hàng trong hơn 1 tháng đầu năm Bách Hóa Xanh kỳ vọng lãi hơn 500 tỷ đồng năm 2025, hướng tới doanh thu 10 tỷ USD trước năm 2030

Nam Long chốt giá chào bán 100 triệu cổ phiếu để đầu tư và trả nợ

2.500 tỷ đồng dự kiến thu được từ đợt chào bán cổ phiếu sẽ được Nam Long dùng để đầu tư vào Công ty TNHH Đầu tư Nam Long Land, đầu tư vào các dự án, thanh toán các khoản vay và nghĩa vụ khác.

Nam Long bổ sung tài sản bảo đảm cho lô trái phiếu 500 tỷ đồng huy động để triển khai dự án Waterpoint Nam Long hoàn tất mua lại trước hạn 1.000 tỷ đồng trái phiếu

Chứng khoán FPT muốn vay VIB tối đa 1.750 tỷ để tự doanh, cho vay margin… nhưng nói không với trái phiếu doanh nghiệp

Mục đích vay vốn là để tự doanh, cho vay margin, đầu tư trái phiếu chính phủ, trái phiếu được chính phủ bảo lãnh, trái phiếu chính quyền địa phương,… nhưng không bao gồm trái phiếu doanh nghiệp.

HPG và FPT sẽ chiếm 20% tỷ trọng VN30 từ tháng 4/2025 Mạnh tay bán FPT, các tay to trên thị trường đang đặt cược lớn vào “Cô đơn trên sofa” thay cho “Tái sinh”?

Rót 6.000 tỷ đồng vào Hoa Sen Home, Hoa Sen sẽ cạnh tranh với những đối thủ nào?

Tập đoàn Hoa Sen dự kiến đầu tư 6.000 tỷ đồng đến năm 2030, trong đó có 2.600 tỷ đồng vào 2 năm 2025-2026. Hoa Sen Home hiện là nhà phân phối và bán lẻ vật liệu xây dựng và hoàn thiện lớn nhất tại Việt Nam.

ĐHĐCĐ HSG: HSG đặt mục tiêu lãi ròng 500 tỷ đồng, lên kế hoạch niêm yết Hoa Sen Home Ông Lê Phước Vũ nói về kế hoạch trở lại mảng bất động sản: “Hoa Sen có nguồn lực, tiền, lợi thế vật liệu giá rẻ"

Bay thẳng đến Bengaluru, Hyderabad dễ dàng cùng các đường bay mới khai trương của Vietjet

Liên tục mở rộng mạng bay kết nối Việt Nam với thế giới, Vietjet khai trương hai đường bay mới đến Bengaluru, Hyderabad, hai đô thị hàng đầu của Ấn Độ, đáp ứng nhu cầu di chuyển thuận tiện của người dân, du khách.

Vietjet tiếp tục được vinh danh Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới 2025 Vietjet và Satair hợp tác chiến lược tối ưu hóa chuỗi cung ứng từ Airbus

“Ông lớn” bất động sản công nghiệp đua mở rộng quỹ đất

Thị trường bất động sản khu công nghiệp đang là phân khúc nhiều "điểm sáng” nhờ hưởng lợi từ xu hướng chuyển dịch đầu tư và tác động từ các luật mới.

Thị trường bất động sản công nghiệp sẽ ra sao sau sáp nhập các tỉnh? Điểm danh những cổ phiếu hạ tầng khu công nghiệp “hút” nhà đầu tư