Thế Giới Di Động thu 24.500 tỷ đồng sau 2 tháng, mở thêm 94 cửa hàng Bách hóa Xanh

Trong hai tháng đầu năm, Bách hóa Xanh đã mở mới 94 cửa hàng, trong đó hơn một nửa là tại các tỉnh miền Trung. Dự kiến các tháng tới công ty sẽ tiếp tục mở rộng để thực hiện kế hoạch tăng thêm 200-400 cửa hàng trong năm nay.

Thế Giới Di Động thu 24.500 tỷ đồng sau 2 tháng, mở thêm 94 cửa hàng Bách hóa Xanh

Báo cáo cập nhật tình hình kinh doanh 2 tháng đầu năm 2025 của Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) ghi nhận tổng doanh thu đạt 24.524 tỷ đồng, hoàn thành 16% kế hoạch doanh thu năm 2025 đặt ra (150.000 tỷ đồng).

Trong đó, tổng doanh thu của hai chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone) và Điện máy Xanh đạt gần 17.000 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với mùa Tết năm 2024. Đáng chú ý, mức tăng trưởng này đạt được ngay cả khi số lượng điểm bán đã giảm 221 cửa hàng so với cuối tháng 2/2024.

Theo MWG kết quả này phản ánh doanh số trên mỗi cửa hàng hiện hữu tiếp tục tăng trưởng ổn định. Hiệu suất kinh doanh của công ty được cải thiện nhờ tinh gọn vận hành và tối ưu chi phí.

Bên cạnh đó, hầu hết các ngành hàng đều ghi nhận kết quả tích cực, trong đó nhóm ICT đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính. Bất chấp đà phục hồi chậm của thị trường bán lẻ các sản phẩm công nghệ nói chung, doanh số nhóm hàng điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay của công ty đã tăng trưởng mạnh mẽ trên 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu online 2 tháng đầu năm của hai chuỗi đạt khoảng 1.000 tỷ đồng và chiếm 6% tổng doanh thu của hai chuỗi.

Ngoài ra, chiến lược đa dạng hóa danh mục sản phẩm, cung cấp các giải pháp tài chính như mua hàng trả chậm “lấy xài liền, tiền trả sau” cũng góp phần giúp hai chuỗi này duy trì đà tăng trưởng và mở rộng thị phần.

Nguồn: MWG

Với chuỗi Bách hóa Xanh, lũy kế 2 tháng đầu năm, doanh thu đạt hơn 7.000 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Động lực tăng trưởng doanh thu đến từ cả 2 ngành hàng thực phẩm tươi sống và FMCGs. Các ngành hàng này đều duy trì mức tăng trưởng 2 chữ số so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, trong 2 tháng đầu năm, Bách hóa Xanh đã mở mới 94 cửa hàng với hơn 50% cửa hàng tập trung tại các tỉnh miền Trung. Các tháng kế tiếp công ty sẽ tiếp tục công tác mở rộng theo kế hoạch đã đề ra.

Theo kế hoạch được lãnh đạo MWG chia sẻ tại cuộc họp nhà đầu tư hồi tháng 2, năm 2025 Bách hóa Xanh sẽ đóng góp hơn 30% doanh thu cho MWG và dự kiến mang về lợi nhuận lớn hơn.

Quảng cáo

Ông Vũ Đăng Linh, Giám đốc tài chính MWG cho biết, kế hoạch năm nay của Bách hóa Xanh là tập trung vào tăng trưởng doanh thu, với doanh thu tăng thêm tối thiểu 7.000 tỷ đồng (cả năm đạt khoảng 48.000 tỷ đồng) và kỳ vọng lợi nhuận trên 500 tỷ đồng.

Để tăng doanh thu và mở rộng thị trường, trong năm nay, Bách hóa Xanh sẽ đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ bằng các giải pháp chuyên biệt cho từng nhóm cửa hàng đặc thù.

Đồng thời, chuỗi sẽ mở mới 200-400 cửa hàng, trong đó, 70% mở ở khu vực miền Trung (từ Thanh Hóa đổ vào) và 30% mở ở các địa phương hiện hữu.

Giám đốc Tài chính MWG khẳng định doanh nghiệp không thấy rủi ro đáng kể nào với kế hoạch mở mới này và đang đẩy nhanh tiến độ triển khai.

"Hầu hết cửa hàng mới trong thời gian qua đều đạt điểm hòa vốn trong vòng 3-6 tháng nhờ kiểm soát tốt chi phí. Vì vậy, việc mở rộng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm nay", ông Linh cho biết.

Bên cạnh mở rộng hệ thống, Bách hóa Xanh cũng đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu online ít nhất 300% so với năm 2024, hướng đến vị trí chuỗi bán lẻ có doanh thu online lớn nhất.

Ngoài ra, công ty cũng sẽ tăng cường kiểm soát và nâng cao chất lượng, sự an toàn của sản phẩm đối với ngành hàng thực phẩm tươi sống và tìm kiếm và khai thác các cơ hội để thúc đẩy tăng trưởng ngành hàng FMCGs. Song song đó, là gia tăng hiệu quả hoạt động bằng cách tiếp tục tối ưu chi phí vận hành cửa hàng và chi phí kho vận.

Với những chiến lược trên, tầm nhìn của Bách hóa Xanh là trở thành chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với doanh thu 10 tỷ USD trước năm 2030.

Theo ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch MWG, tham vọng đạt doanh thu 10 tỷ USD không phải là giấc mơ hão huyền mà là điều công ty đang quyết tâm thực hiện và nỗ lực thực thi trong vòng vài năm tới.

"Nếu nhìn vào quy mô thị trường khoảng 50-60 tỷ USD, Bách hóa Xanh chỉ lấy được 10 tỷ USD, tức là chỉ chiếm 20% thị phần, thì đây không phải là ước mơ hão huyền và không phải cái gì đó quá khó. Đối với những ngành hàng khác chúng tôi còn lấy hơn một nửa thị phần, có những thương hiệu còn giành được hơn 80%", ông Nguyễn Đức Tài nói.

Dù vậy, Chủ tịch MWG cũng thừa nhận với mô hình hiện tại, việc đạt được con số trên không dễ. Bởi, người tiêu dùng đang mua sắm không phải chỉ ở các mô hình siêu thị mini mà còn rất là đa dạng từ chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa, siêu thị nhỏ đến các kênh online. Do đó, để giành được 20% thị phần, Bách hóa Xanh phải kết hợp rất nhiều mô hình khác nhau, kể cả offline và online chứ không phải chỉ ở mô hình siêu thị chuẩn 150m2 như hiện nay.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Giá lợn hơi neo cao, Dabaco báo lãi quý I/2025 đạt kỷ lục

Quý I/2025, Dabaco đạt doanh thu thuần hơn 3.609 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2024, lợi nhuận sau thuế đạt 508 tỷ đồng, gấp gần 7 lần cùng kỳ và là mức lãi theo quý kỷ lục trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp chăn nuôi này.

"Đại gia" chăn nuôi Dabaco đầu tư cảng cạn gần 82.000m² tại Bắc Ninh Dabaco nhận chuyển nhượng hơn 83% cổ phần Công ty Thịnh Phát Kim Sơn 1

Thiếu nguồn cung vàng, doanh thu và lợi nhuận quý I/2025 của PNJ cùng giảm

Quý I/2025 doanh thu vàng 24K của PNJ giảm gần 66% so với cùng kỳ. Doanh nghiệp này cho biết, tình trạng nguồn nguyên liệu gặp khó khăn và nguồn cung sản phẩm 24K bị hạn chế đã kéo dài từ nửa cuối năm 2024 đến nay.

Giá vàng càng tăng, doanh nghiệp vàng càng “đau đầu”? Giá vàng SJC tăng "nóng", vượt 122 triệu đồng

ĐHĐCĐ PV Power: Nhơn Trạch 3&4 có lãi từ năm 2027, mảng trạm sạc dự kiến đóng góp doanh thu không nhỏ

Sau 6 năm triển khai, dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 dự kiến sẽ đưa vào vận hành vào quý III-IV năm nay. Khả năng dự án sẽ mất 2 năm đầu lỗ theo kế hoạch và sẽ có lãi từ năm 2027.

PV Power mang về gần 2.100 tỷ đồng doanh thu trong tháng đầu năm Lợi nhuận năm 2024 của PV Power "bốc hơi" gần 135 tỷ đồng sau kiểm toán

ĐHĐCĐ Vinaconex: Kỳ vọng 70% lợi nhuận đến từ bất động sản và dịch vụ

Năm 2025, Vinaconex đặt mục tiêu đạt 1.200 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, trong đó ban lãnh đạo kỳ vọng mảng kinh doanh bất động sản và đầu tư tài chính dự kiến đóng góp khoảng 70% lợi nhuận, trong khi mảng xây lắp chủ yếu tăng trưởng về quy mô.

Vinaconex “bắt tay” Lapinta xây khu nhà ở hơn 500 tỷ đồng ở Nghệ An Vừa phải giải trình vì cổ phiếu tăng 45% sau 5 phiên trần liên tục, công ty cũ của Vinaconex chứng kiến cú "cắm đầu"

SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm, dự kiến tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36%

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với những dấu ấn tăng trưởng đầy ấn tượng, tiếp tục khẳng định sức bật nội tại mạnh mẽ với chiến lược phát triển được hoạch định đúng hướng, bài bản.

SHB chốt quyền trả cổ tức tỷ lệ 11% Quỹ ETF ngoại quy mô gần 11.000 tỷ thêm mới một cổ phiếu ngân hàng, dự kiến bán mạnh SHB, gom HPG SHB lên kế hoạch lợi nhuận 14.500 tỷ đồng, chia cổ tức 18%

ĐHĐCĐ Đạt Phương: Kế hoạch doanh thu, lợi nhuận tăng mạnh, sẵn sàng tham gia dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia

Năm 2025, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng lần lượt 33% và 24% so với năm 2024. DPG sẵn sàng tham gia các dự án trọng điểm quốc gia, dự kiến mở bán khu đô thị Cồn Tiến vào cuối quý II năm nay.

ĐHĐCĐ Viettel Construction: Mục tiêu lợi nhuận tăng 7,4%, lên kế hoạch tham gia các dự án đường sắt cao tốc, sân bay ĐHĐCĐ VietinBank: Tiếp tục kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ trong trung hạn

Ba cổ đông lớn bất ngờ “xả” gần 6,5% vốn điều lệ PGBank (PGB)

Ba cổ đông lớn của PGBank vừa bất ngờ “xả” gần 6,5% vốn điều lệ của nhà băng. Động thái này diễn ra ngay trong bối cảnh PGBank đang tiến hành chào bán 80 triệu cổ phiếu mới cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 21:4

PGBank chuẩn bị phát hành 80 triệu cổ phiếu, tăng vốn điều lệ lên 5.000 tỷ đồng PGBank đặt kế hoạch lợi nhuận tăng 70% năm 2025

Vẫn còn nhiều dự định với "át chủ bài" thép, Hòa Phát có mở rộng mảng bất động sản và nông nghiệp?

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long cho biết tỷ suất lợi nhuận của mảng nông nghiệp trong năm 2024 đã lên mức cao nhất, cao hơn cả các doanh nghiệp lâu năm trong ngành và là mức tỷ suất lợi nhuận mơ ước ở thị trường Việt Nam.

Hòa Phát trước thềm ĐHĐCĐ: "Thoát hiểm” đòn thuế ở EU, đón tin vui từ thị trường trong nước Số lượng cổ đông của Hòa Phát cao kỷ lục, 5 sân vận động Mỹ Đình mới đủ sức chứa

VPBank ưu đãi cho chủ thẻ tín dụng tại 2 tuyến phố ẩm thực ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa triển khai chương trình “Con đường ưu đãi”, giảm giá đồng loạt 20% cho các chủ thẻ tín dụng khi thanh toán ở trên 40 cửa hàng tại 2 tuyến phố ẩm thực gồm phố Trung Hòa – Hà Nội và phố Phan Xích Long – TP. H

FDI - mảnh ghép chiến lược trong tăng trưởng của VPBank Lãnh đạo VPBank chi hơn 500 tỷ đồng mua cổ phiếu VPB

LynkiD – Giải pháp loyalty đại diện công nghệ Việt Nam tại Hội nghị Thượng đỉnh P4G 2025

LynkiD - nền tảng gắn kết khách hàng toàn diện, vinh dự là đại diện doanh nghiệp công nghệ Việt Nam tham gia Hội nghị Thượng đỉnh P4G 2025 – sự kiện toàn cầu về tăng trưởng xanh và tài chính khí hậu, diễn ra từ ngày 15 - 17/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Make in Vietnam 2024 vinh danh LynkiD, biểu tượng của đổi mới và sáng tạo trong công nghệ số FDI - mảnh ghép chiến lược trong tăng trưởng của VPBank