Hãng xe điện thị phần Top 3 thế giới vào Việt Nam, mang loạt xe giá mềm cạnh tranh VinFast

AION vừa ra mắt bộ đôi xe điện ES và Y Plus tại Việt Nam, giá từ 788 triệu đồng, cạnh tranh các mẫu xe điện như VinFast VF 7, hay xe xăng Hyundai Tucson.

Hãng xe điện thị phần Top 3 thế giới vào Việt Nam, mang loạt xe giá mềm cạnh tranh VinFast

Tiếp nối làn sóng các hãng xe điện Trung Quốc đổ bộ, sau BYD, thương hiệu GAC AION vừa chính thức gia nhập thị trường Việt Nam.

Thông qua mạng lưới đại lý uỷ quyền, tân binh xe điện đã giới thiệu đến người tiêu dùng Việt 3 mẫu xe mới là AION ES, AION Y Plus và AION Hyptec HT.

Theo đó, xe điện AION ES chốt giá 788 triệu đồng, trong khi AION Y Plus có giá 888 triệu đồng. Mỗi mẫu xe nằm ở một phân khúc khác nhau, phản ánh sự đa dạng trong chiến lược sản phẩm của hãng xe Trung Quốc.

AION Y Plus
Đây là một chiếc crossover đô thị cỡ nhỏ, với thiết kế lai giữa hatchback 5 cửa và một mẫu MPV cỡ nhỏ, sở hữu kích thước đáng nể: dài 4.535 mm, rộng 1.870 mm và cao 1.650 mm, cùng trục cơ sở 2.750 mm, nhỉnh hơn VinFast VF 6 về kích thước tổng thể.

Mẫu xe điện AION Y Plus.

Nội thất của Y Plus được trang bị tiện nghi như ghế lái chỉnh điện, tích hợp hệ thống làm mát, đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, và màn hình giải trí 14,6 inch hỗ trợ Apple CarPlay cùng hệ thống âm thanh 6 loa DSP Bongiovi.

Nội thất AION Y Plus.

Xe còn ứng dụng nhiều thiết kế thông minh như cánh cửa mở gần như 90 độ tạo sự dễ dàng khi ra vào, khoang hành lý có thể gập ghế tăng dung tích lên đến 1.200 lít và hàng ghế trước có thể ngả lưng hoàn toàn, biến không gian xe thành giường đôi rộng 1,8m.

Các tính năng an toàn thông minh như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống camera quan sát xung quanh thông minh 540 độ…

Mẫu xe điện Trung Quốc hiện có phạm vi hoạt động 490 km cho mỗi lần sạc đầy.

Với mức 888 triệu đồng (đã bao gồm pin), mẫu xe mới đang có ưu thế hơn về giá khi so với VinFast VF 7 (giá bao gồm pin từ 999 triệu đến 1,224 tỉ đồng). Trong khi đó, so với các dòng xe xăng như Mazda CX-5 (749 - 979 triệu đồng), Hyundai Tucson (769 - 989 triệu đồng), Ford Territory (799 - 929 triệu đồng), tuy cùng tầm giá nhưng đang có lợi thế vì được ưu đãi trước bạ.

Quảng cáo

AION ES

Cản trước mẫu xe điện AION ES cách điệu theo dạng khí động học, hốc lấy gió nổi hình lập phương và la-zăng nhôm đa chấu 17 inch.

Về phần AION ES, mẫu sedan điện này hướng đến đối tượng khách hàng trẻ với kiểu dáng hiện đại và kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.810 mm x 1.880 mm x 1.515 mm.

Ngoại thất thể thao với phần đuôi xe kiểu coupe, cụm đèn LED tinh giản và cản trước khí động học hài hòa với bộ mâm 17 inch.

Nội thất bọc da màu đen, tiện ích đầy đủ từ phanh tay điện tử đến hệ thống điều hòa tự động hai vùng, AION ES được trang bị pin LFP dung lượng 55,2 kWh, cho phép xe di chuyển tới 440 km sau mỗi lần sạc.

Bên trong mẫu xe điện mới gia nhập thị trường Việt Nam.
Mức giá của AION ES tương đương nhiều dòng xe như Mazda6 (769 - 899 triệu đồng) hay Kia K5 (859 - 999 triệu đồng).
Với sự xuất hiện của AION ES, thị trường xe điện sẽ càng thêm sôi động, nhiều lựa chọn cho người dùng Việt Nam.

Về AION, đây là thương hiệu thuộc sở hữu bởi Tập đoàn GAC Energy Technology (Trung Quốc), đang không ngừng mở rộng ảnh hưởng của mình ra khắp khu vực Đông Nam Á, bao gồm các thị trường như Thái Lan, Malaysia và Singapore, với kế hoạch tiếp cận Myanmar và Việt Nam.

Thương hiệu nổi bật trên bản đồ ô tô toàn cầu với sự tăng trưởng nhanh chóng, lọt vào vị trí top 3 thế giới với hơn 480.000 xe được tiêu thụ vào năm 2023, chiếm 5.2% thị phần xe điện toàn cầu. AION cũng ghi tên mình vào danh sách Global Fortune 500, đứng ở vị trí 165 trong số 500 công ty có doanh thu lớn nhất thế giới.

Tại thị trường đại lục, AION không lạ lẫm với việc các mẫu xe như AION S và AION Y thường xuyên nằm trong Top 5 xe điện có doanh số cao.

Theo AION, các mẫu xe điện AION ứng dụng công nghệ pin Magazine Battery độc quyền, có khả năng phòng chống cháy nổ ở tiêu chuẩn cao nhất toàn cầu hiện nay trước cả tác động của đầu đạn, nhờ đó mà 1 triệu xe đã bán ra chưa ghi nhận trường hợp cháy tự phát nào.

Vào năm 2021, AION đã công bố trạm sạc A480, công suất 480 kW, cho phép sạc 80% dung lượng pin (35,1kWh) của mẫu xe AION V 6C trong vòng chưa đầy 8 phút.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Xe

Mercedes-Benz đối mặt với cáo buộc gian lận tại Hàn Quốc

Theo hãng tin Yonhap, một vụ kiện lớn đang thu hút sự quan tâm dư luận Hàn Quốc khi nhóm chủ sở hữu các xe điện Mercedes-Benz tại nước này đã quyết định kiện hãng xe hạng sang này ra tòa.

Xả hàng tồn, Mercedes-Benz giảm giá mạnh loạt xe sang - cao nhất tới 719 triệu đồng Mercedes giảm giá loạt xe sang, cao nhất gần 500 triệu đồng

TC Group bán ra 6.518 xe trong tháng 9/2024

Hà Nội ngày 11/10/2024, Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng ô tô Hyundai tháng 9/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 9 đạt 6.518 xe bán ra, tăng trưởng 39,3% so với tháng 8.

Doanh nghiệp phân phối Ford, Hyundai top đầu đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng mạnh Hyundai Santa Fe chính thức ra mắt với nhiều công nghệ và tính năng nổi bật

Hyundai Tucson thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam

Hôm nay 9/10, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu đến thị trường và khách hàng Hyundai Tucson thế hệ mới. New Tucson được phân phối 4 phiên bản với giá bán từ 769 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Doanh nghiệp phân phối Ford, Hyundai top đầu đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng mạnh Hyundai Santa Fe chính thức ra mắt với nhiều công nghệ và tính năng nổi bật

EU từ chối đề xuất giá sàn xe điện của Trung Quốc

Khi từ chối đề xuất của Trung Quốc, EU cho biết, vấn đề không chỉ ở mức giá mà các nhà sản xuất ôtô đưa ra cho xe điện sản xuất tại Trung Quốc, mà còn ở các khoản trợ cấp sản xuất xe điện.

Thêm 2 "ông lớn" xe điện Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam Gần 50% người tiêu dùng Việt Nam vẫn chuộng ô tô xăng, nhóm yêu thích xe điện nhất là 18-24 tuổi

EU bỏ phiếu ủng hộ áp thuế bổ sung đối với ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc

Liên minh châu Âu nhất trí áp thuế bổ sung đối với xe ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc, trong bối cảnh các cuộc đàm phán với Bắc Kinh nhằm tìm giải pháp cho tranh chấp thương mại vẫn đang diễn ra.

Hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu sẽ bị áp thuế 60% nếu ông Trump tái đắc cử Ấn Độ áp thuế tối đa 30% với một số sản phẩm thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam

Honda giảm 50% phí trước bạ với các dòng ô tô nhập khẩu

Trong tháng 10/2024, Honda tiếp tục áp dụng khuyến mại giảm 50% lệ phí trước bạ với các dòng xe nhập khẩu, riêng dòng Accord được hỗ trợ trực tiếp 220 triệu đồng tiền mặt.

Mitsubishi gia nhập liên minh Honda – Nissan để mở rộng thị trường Giá xe máy đồng loạt lao dốc: Honda Vision còn 29,9 triệu đồng, Honda SH, Lead, Yamaha Janus… cùng dưới giá đề xuất, có xe tặng kèm smartphone

Chính thức không cho phương tiện đi qua trạm thu phí nếu tài khoản không đủ tiền để thanh toán

Theo nghị định mới được ban hành, trường hợp số tiền trong phương tiện thanh toán được kết nối với tài khoản giao thông không đủ để thực hiện thanh toán tiền sử dụng đường bộ trên đường cao tốc thì phương tiện không được đi qua trạm thu phí đường bộ trên

Đề xuất thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư, mức phí cao nhất 6.000 đồng/km, những cao tốc nào được hưởng lợi? Khối nợ của “ông trùm” thu phí BOT phía Nam tiếp tục “phình to”

Mức thuế 100% của Mỹ đối với xe điện Trung Quốc chính thức có hiệu lực

Tổng thống Mỹ cho biết việc tăng thuế này là nhằm mục đích ngăn chặn Trung Quốc có thể ảnh hưởng tiêu cực tới việc làm trong lĩnh vực chế tạo của Mỹ.

Những quan ngại về các tác động sau khi châu Âu áp thuế xe điện Trung Quốc Nhiều nước EU dự kiến ủng hộ áp thuế xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc

Thêm 2 "ông lớn" xe điện Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam

Với sự gia nhập của 2 “ông lớn” BYD và AION, thị trường xe điện tại Việt Nam đã có hơn 10 hãng thương hiệu Trung Quốc, bao gồm cả MG, Chery, Wuling, Hongqi, Haima, Haval, GAC, Aion, Omoda, Jaecoo, Lynk & Co…

Vì sao các hãng ô tô lớn thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện? DN bán xe điện Trung Quốc rẻ nhất Việt Nam: Báo lỗ kỷ lục nửa đầu năm 2024, giảm 20% nhân sự, kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục