Cuộc "đối đầu" giữa các nhà sản xuất pin lớn Hàn Quốc, Trung Quốc

“Đại gia” ngành sản xuất pin Hàn Quốc LG Chem gần đây đã có hành động pháp lý chống lại Ningbo Longbai, một công ty Trung Quốc chuyên về cathode (cực âm) của pin.

lgchemltd0510.jpeg
Pin xe điện của hãng LG. Ảnh: TTXVN

 

LG Chem cáo buộc Longbai đã sao chép công nghệ sản xuất cathode của mình, do đó vi phạm bằng sáng chế của công ty này.

Cathode là một thành phần quan trọng, chiếm tới 50% chi phí của pin xe điện.

Quảng cáo

LG Chem đã đệ đơn kiện yêu cầu bồi thường thiệt hại lên tới 600 triệu won (450.000 USD).

Theo các nguồn tin trong ngành, đã có hơn 1.000 trường hợp các công ty nước ngoài bị cáo buộc đánh cắp hoặc sao chép bằng sáng chế từ các nhà sản xuất pin của Hàn Quốc như LG Energy Solution, Samsung SDI và SK On.

Riêng LG Energy Solution đã xác định được hơn 600 trường hợp vi phạm bằng sáng chế. Khi tính cả những công ty lớn khác như POSCO Future M và EcoPro, số lượng vi phạm đã vượt quá 1.000, trong đó các công ty Trung Quốc là những bên vi phạm chính.

Động cơ đằng sau những hành vi vi phạm này bắt nguồn từ khó khăn trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu nếu không sử dụng các công nghệ của Hàn Quốc. Theo Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc, tính đến cuối năm 2023, LG Energy Solution đã nộp 23.034 đơn xin cấp bằng sáng chế, vượt xa công ty hàng đầu Trung Quốc là CATL, nơi đã nộp 5.420 bằng sáng chế.

Các công ty pin Hàn Quốc nắm giữ số lượng bằng sáng chế nhiều hơn khoảng 5 lần so với các công ty Trung Quốc, đảm bảo vị thế là những công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực này.

Một giám đốc điều hành cấp cao của một trong ba công ty pin hàng đầu Hàn Quốc đã nhận xét: "Cho đến nay, chúng tôi đã đưa ra cảnh báo cho các công ty nước ngoài rằng “phải trả giá công bằng”. Nhưng trong tương lai, chúng tôi dự định sẽ theo đuổi hành động pháp lý một cách quyết liệt hơn”.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Xe

EU từ chối đề xuất giá sàn xe điện của Trung Quốc

Khi từ chối đề xuất của Trung Quốc, EU cho biết, vấn đề không chỉ ở mức giá mà các nhà sản xuất ôtô đưa ra cho xe điện sản xuất tại Trung Quốc, mà còn ở các khoản trợ cấp sản xuất xe điện.

Thêm 2 "ông lớn" xe điện Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam Gần 50% người tiêu dùng Việt Nam vẫn chuộng ô tô xăng, nhóm yêu thích xe điện nhất là 18-24 tuổi

EU bỏ phiếu ủng hộ áp thuế bổ sung đối với ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc

Liên minh châu Âu nhất trí áp thuế bổ sung đối với xe ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc, trong bối cảnh các cuộc đàm phán với Bắc Kinh nhằm tìm giải pháp cho tranh chấp thương mại vẫn đang diễn ra.

Hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu sẽ bị áp thuế 60% nếu ông Trump tái đắc cử Ấn Độ áp thuế tối đa 30% với một số sản phẩm thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam

Honda giảm 50% phí trước bạ với các dòng ô tô nhập khẩu

Trong tháng 10/2024, Honda tiếp tục áp dụng khuyến mại giảm 50% lệ phí trước bạ với các dòng xe nhập khẩu, riêng dòng Accord được hỗ trợ trực tiếp 220 triệu đồng tiền mặt.

Mitsubishi gia nhập liên minh Honda – Nissan để mở rộng thị trường Giá xe máy đồng loạt lao dốc: Honda Vision còn 29,9 triệu đồng, Honda SH, Lead, Yamaha Janus… cùng dưới giá đề xuất, có xe tặng kèm smartphone

Chính thức không cho phương tiện đi qua trạm thu phí nếu tài khoản không đủ tiền để thanh toán

Theo nghị định mới được ban hành, trường hợp số tiền trong phương tiện thanh toán được kết nối với tài khoản giao thông không đủ để thực hiện thanh toán tiền sử dụng đường bộ trên đường cao tốc thì phương tiện không được đi qua trạm thu phí đường bộ trên

Đề xuất thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư, mức phí cao nhất 6.000 đồng/km, những cao tốc nào được hưởng lợi? Khối nợ của “ông trùm” thu phí BOT phía Nam tiếp tục “phình to”

Mức thuế 100% của Mỹ đối với xe điện Trung Quốc chính thức có hiệu lực

Tổng thống Mỹ cho biết việc tăng thuế này là nhằm mục đích ngăn chặn Trung Quốc có thể ảnh hưởng tiêu cực tới việc làm trong lĩnh vực chế tạo của Mỹ.

Những quan ngại về các tác động sau khi châu Âu áp thuế xe điện Trung Quốc Nhiều nước EU dự kiến ủng hộ áp thuế xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc

Thêm 2 "ông lớn" xe điện Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam

Với sự gia nhập của 2 “ông lớn” BYD và AION, thị trường xe điện tại Việt Nam đã có hơn 10 hãng thương hiệu Trung Quốc, bao gồm cả MG, Chery, Wuling, Hongqi, Haima, Haval, GAC, Aion, Omoda, Jaecoo, Lynk & Co…

Vì sao các hãng ô tô lớn thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện? DN bán xe điện Trung Quốc rẻ nhất Việt Nam: Báo lỗ kỷ lục nửa đầu năm 2024, giảm 20% nhân sự, kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục

Hyundai Santa Fe chính thức ra mắt với nhiều công nghệ và tính năng nổi bật

Ngày 18/9, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 5 phiên bản khác nhau và giá bán lẻ khuyến nghị từ 1,069 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Doanh số bán ô tô tháng 5 tăng nhẹ, top 3 thuộc về Toyota, Hyundai và Ford Doanh nghiệp phân phối Ford, Hyundai top đầu đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Ô tô bị cây đè trúng do bão Yagi được đền bù ra sao?

Bão Yagi dẫn đến nhiều cây xanh trên các tuyến phố bị gãy đổ, đè trúng xe ô tô đỗ dưới lòng đường gây hư hỏng nghiêm trọng. Nếu mua bảo hiểm vật chất, chủ xe sẽ được bồi thường trong tình huống này.

Đóng cửa 4 sân bay phòng siêu bão Yagi: Cập nhật ngay chuyến bay Vietjet Air, Bamboo Airways bị huỷ Không để chính quyền, người dân mất liên lạc: Nhà mạng “liên thông” sóng di động, ứng phó bão Yagi

BXH thương hiệu ô tô tại Việt Nam: VinFast mạnh nhất miền Bắc, Mercedes-Benz và Toyota có sức hút trên toàn quốc

Theo bảng xếp hạng do Decision Lab công bố, Toyota sở hữu sức khoẻ thương hiệu mạnh nhất trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Nếu chỉ tính riêng miền Bắc, VinFast là thương hiệu dẫn đầu.

Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô, doanh nghiệp nào hưởng lợi nhất? Một doanh nghiệp phân phối ô tô điện tại Việt Nam báo lỗ kỷ lục