Mỹ trình làng pin xe điện sạc siêu nhanh đấu với Trung Quốc: Mật độ pin 300 Wh/kg, sạc đầy bình chỉ 10 phút

Pin cũng có mức chi phí thấp hơn 20% so với tiêu chuẩn hiện nay trong ngành.

Ảnh minh họa

Forge Battery, một công ty con sản xuất pin lithium-ion thương mại thuộc Công ty khoa học vật liệu Forge Nano (Mỹ) đang vận chuyển pin xe điện có tên gọi “Gen. 1.1 Supercell” tới các khách hàng và các đối tác tiềm năng. Động thái này đánh dấu một cột mốc quan trọng cho Forge Battery khi bước vào thị trường pin thương mại.

Forge Battery hiện đang vận chuyển nguyên mẫu pin Li-ion hình trụ theo định dạng 21700 với năng lượng riêng đã được xác nhận là 300 Wh/kg. Mẫu pin này được phát triển để giải quyết những thách thức cấp bách mà ngành công nghiệp xe điện phải đối mặt: mật độ năng lượng và thời gian sạc.

Pin 21700 cung cấp mật độ năng lượng và dung lượng cao hơn so với tiêu chuẩn pin 18650 trước đó, đồng thời mang lại phạm vi hoạt động của xe dài hơn và hiệu quả được cải thiện. Thiết kế của mẫu pin này cũng cho phép làm mát và đóng gói hiệu quả hơn, mang lại hiệu suất và độ bền tốt hơn trong các phương tiện xe điện.

Atomic Armor – lớp phủ nano siêu mỏng do Forge Nano phát triển đã cho phép Forge Battery sản xuất pin với mật độ năng lượng cao thế hệ đầu tiên 300 wh/kg. Mật độ cao hơn có nghĩa là xe điện có thể di chuyển xa hơn trong một lần sạc mà không làm tăng trọng lượng pin.

Quảng cáo

Forge Battery cho biết nhờ Atomic Armor, mẫu pin với cực âm là lithium niken mangan coban oxit và cực dương tổng hợp than chì silicon oxit có thể sạc nhanh trong 10 phút mà không làm giảm tuổi thọ pin. Supercell Gen. 1.1 đã đạt được cả chứng nhận UN 38.3 và UL 1642, 2 tiêu chuẩn an toàn cao nhất cho vận chuyển.

Barbara Hughes, Phó Chủ tịch lưu trữ năng lượng tại Forge Nano, khẳng định: “Với hàm lượng silicon cao hơn trong cực dương và khả năng quay vòng ở điện áp cao hơn, Forge Battery Supercell được thiết lập để vượt qua các nhà cung cấp Cấp 1 hiện đại nhất trên toàn cầu.”

Theo Forge Battery, Gen. 1.1 Supercell có thể được sản xuất với chi phí thấp hơn 20% cho mỗi kilowatt-giờ (kWh) so với tiêu chuẩn hiện hành của ngành.

Forge Battery dự kiến sẽ cung cấp hàng nghìn thiết bị trong suốt thời gian còn lại của năm 2024 cho các khách hàng hiện tại (chưa được phép nêu tên). Kể từ khi công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy gigafactory ở Morrisville, Bắc Carolina vào tháng 11 năm 2023, công ty cho biết họ đã nhận được thư mời hợp tác với tổng công suất là 24 GWh/năm.

Supercell Gen. 1.1 được thiết kế cho nhiều ứng dụng xe điện, bao gồm xe tải điện, xe địa hình, xe máy cũng như các ứng dụng hàng không vũ trụ và Bộ Quốc phòng. Forge Battery hy vọng các tế bào A-Sample sẽ đáp ứng hoặc vượt qua tuổi thọ tiêu chuẩn ngành.

Trong tương lai, Forge Battery có kế hoạch bắt đầu sản xuất thương mại tại nhà máy gigafactory ở Bắc Carolina vào năm 2026. Các tế bào này bao gồm 90% nguyên liệu pin do Mỹ cung cấp.

Theo Electrek

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Xe

Thanh tra Chính phủ “nhắc tên" Tập đoàn Hoàng Huy tại 2 dự án bất động sản đối ứng BT tại Hải Phòng

Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa có kết luận chỉ ra nhiều hạn chế, thiếu sót tại 02 dự án bất động sản đối ứng BT là dự án Hoàng Huy Sở Dầu và dự án Hoàng Huy Green River tại Hải Phòng.

Thanh tra Chính phủ nhắc tên, cổ phiếu họ “Hoàng Huy” nằm sàn Pyn Elite Fund chi trăm tỷ đồng mua cổ phiếu NTL, Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy có cổ đông lớn mới

Honda và Nissan dự kiến ký thỏa thuận chính thức hợp nhất vào tháng 6/2025

Thông qua việc hợp nhất, Honda và Nissan đặt mục tiêu trở thành một công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực di chuyển, với doanh thu trên 30.000 tỷ Yên (hơn 190 tỷ USD) và lợi nhuận hoạt động hơn 3.000 tỷ Yên (hơn 19 tỷ USD).

Honda Civic mới chính thức ra mắt tại Việt Nam, thêm phiên bản Hybrid có giá 1 tỷ đồng Khai mạc Honda Thanks Day 2024 với chủ đề "Giao lộ thời đại"

Volkswagen đưa về xưởng 114.000 xe do lỗi túi khí

Cơ quan An toàn giao thông cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa cho biết, Volkswagen sẽ đưa về xưởng 114.478 xe tại Mỹ vì lo ngại về vấn đề an toàn liên quan đến túi khí.

Các tập đoàn Nhật Bản đầu tư 3,3 tỷ USD để phát triển xe tự lái sử dụng AI 14 triệu lao động, 7% GDP và toàn ngành ô tô Châu Âu đang lao đao trước cơn bão xe điện Trung Quốc