Apple Store trực tuyến đầu tiên của Việt Nam bắt đầu hoạt động từ 9h ngày 18/5 với nhiều tiện ích, trải nghiệm mới cho người dùng yêu thích thương hiệu “Quả táo”. Tại đây, người dùng có thể tham khảo và chọn mua toàn bộ sản phẩm, dịch vụ mà Apple đang cung cấp. Một số tiện ích được đánh giá chưa xuất hiện ở cửa hàng truyền thống tại Việt Nam.
Đầu tiên, Apple Store trực tuyến mang đến hình thức trả góp linh hoạt cho người dùng. Thời hạn trả góp được kéo dài từ 6-24 tháng. Trong khi đó, các đại lý uỷ quyền (AAR) tại Việt Nam thường chỉ hỗ trợ tối đa 12 tháng, thông qua các nhà cung cấp dịch vụ tài chính hoặc thẻ tín dụng của ngân hàng.
Apple yêu cầu người mua thanh toán trước 20% giá trị đơn hàng và đưa ra lãi suất trả góp 1,67%. Trên cửa hàng trực tuyến, người dùng chỉ trả góp thông qua gói dịch vụ riêng được kết hợp với ví điện tử MoMo, không có lựa chọn nhà cung cấp nào khác.
Cửa hàng trực tuyến Apple đầu tiên mở cho thị trường Việt Nam
Thu cũ đổi mới là chính sách được áp dụng trên Apple Store trực tuyến. Chính sách này có mặt tại Việt Nam vài năm gần đây, được các AAR áp dụng để người dùng giảm bớt chi phí khi muốn nâng đời máy, giúp kích thích tiêu dùng.
Việc định giá do Apple quy định và áp dụng toàn cầu, không do bên thứ 3 cung cấp. Người dùng có nhu cầu thu cũ đổi mới sẽ trả lời một số câu hỏi về tình trạng máy cũ, sau đó hệ thống xác định, đánh giá và trả kết quả đề xuất giá nhập lại để trừ vào tiền mua máy mới.
Việc tiếp nhận thiết bị diễn ra tại địa chỉ người mua, không mất công đi lại cho khách hàng. Ngược lại, bạn có thể tốn thời gian chờ đợi hơn so với việc ra trực tiếp cửa hàng của hệ thống AAR để thu cũ đổi mới ngay tại chỗ.
Tiếp theo, tiện ích được đánh giá cao tại Apple Store trực tuyến là cá nhân hóa về cấu hình (với thiết bị phần cứng) và thử phối hợp (dây và mặt Apple Watch). Đây là tiện ích độc quyền chỉ có trên Apple Store trực tuyến.
Theo đó, khách hàng sẽ được lựa chọn cấu hình mong muốn cho MacBook, tùy chỉnh RAM, bộ nhớ trong... theo đúng nhu cầu và nhận hàng sau đó. Với Apple Watch, khách hàng có thể thử các loại dây đồng hồ khác nhau trên giao diện trực tuyến trước khi quyết định bấm mua hàng.
Tiện ích khắc tên lên sản phẩm để tạo dấu ấn riêng cũng là tiện ích độc quyền khác của Apple Store trực tuyến. Trước đó, chưa có AAR tại Việt Nam thực hiện dịch vụ này. Tại Apple Store trực tuyến, hầu hết sản phẩm sẽ được khắc miễn phí và người dùng không phải lo lắng về chất lượng cũng như ảnh hưởng tới sản phẩm, khác với việc thuê khắc ở dịch vụ của bên thứ 3.
Tại cửa hàng trực tuyến đầu tiên của Việt Nam, Apple thực hiện chính sách giảm giá cho sinh viên, người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, doanh nghiệp. Đây là chính sách quen thuộc của “Táo khuyết” trên tất cả thị trường mà hãng có cửa hàng, trực tuyến hoặc ngoại tuyến.
Trước đây, các AAR thực hiện việc giảm giá cho các nhóm khách hàng theo từng chương trình riêng.
Bên cạnh việc ra mắt của cửa hàng trực tuyến, Apple cũng phát hành thêm phần mềm mới liên quan tới dịch vụ của hãng tại Việt Nam là Apple Support và Apple Store. Cả 2 app đều hỗ trợ tiếng Việt đầy đủ.
Apple Support là ứng dụng quản lý thông tin thiết bị cũng như hỗ trợ người dùng tìm kiếm nhanh các địa điểm sửa chữa chính hãng tại quốc gia mình sinh sống. Tại đây tập hợp thông tin về các thiết bị của người dùng, các tương tác của khách hàng với Apple trong 90 ngày gần nhất. Chủ thiết bị cũng có thể tìm thấy câu trả lời cho nhiều vấn đề phổ biến liên quan đến máy đang sử dụng.
Apple Store là phần mềm cửa hàng trực tuyến. Thay vì sử dụng phiên bản web tại địa chỉ apple.com/vn, người dùng có thể tải chương trình Store về máy và sử dụng với đầy đủ tính năng phục vụ cho trải nghiệm mua sắm, lựa chọn và tìm kiếm thông tin thiết bị.